Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đã đến lúc dứt điểm thương vụ Sterling

Thứ Sáu 26/06/2015 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Một trong những thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất hè này chuẩn bị đi đến hồi kết khi Manchester City đang xem xét đưa ra lời đề nghị thứ 3 cho Liverpool về trường hợp của Raheem Sterling.

Sao trẻ Sterling được coi như một trong những tài năng lớn nhất nước Anh ở thời điểm hiện tại, cho dù anh mới đang ở độ tuổi 20. Được dìu dắt và tạo cơ hội bởi HLV Brendan Rodgers, cầu thủ sinh ra tại Jamaica này đã được chinh chiến và khẳng định tên tuổi của mình tại giải Ngoại hạng Anh khi vẫn còn đang ở độ tuổi teen. Tuy nhiên Liverpool không phải một đội bóng đủ tầm cỡ để cầu thủ này có thể giành được những danh hiệu. Thậm chí Sterling thiếu chút nữa đã rời Liverpool vào kì chuyển nhượng mùa đông nếu HLV Brendan Rodgers bị sa thải. Sau cùng thì thành tích tệ hại của Liverpool vào cuối mùa cũng đã là giọt nước làm tràn ly khiến Sterling quyết định dứt áo ra đi.

Man City Da den luc dut diem thuong vu Sterling hinh anh


Manchester City là đội bóng có khát khao mua Sterling nhất. Họ cũng được cho là đối tác duy nhất gửi lời hỏi mua chính thức cho sao trẻ 20 tuổi của Liverpool, thậm chí là tới 2 lần, nhưng đều bị Liverpool từ chối. Từ 25 triệu bảng đến 40 triệu bảng, đội bóng chủ sân Etihad vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Liverpool. Điều đó khiến Man City phải xem xét lại toàn bộ vấn đề. Thật may mắn cho họ là khi BLĐ đội bóng còn đang băn khoăn xem có nên tiếp tục nâng mức giá cho Sterling hay không, một diễn biến không ngờ tới đã xảy ra. Liverpool bất ngờ phải đẩy nhanh tiến độ và chiêu mộ tiền vệ tấn công Roberto Firmino trước nguy cơ bị M.U cướp mất. Cũng vì thế mà họ phải bỏ ra tới 29 triệu bảng so với giá trị thực chỉ khoảng 18 triệu bảng của cầu thủ người Brazil. Liverpool không phải một đội bóng dư dả về tài chính, thậm chí vào tháng 9 vừa qua, đội bóng này còn bị FIFA điều tra vì bị nghi ngờ vi phạm luật công bằng tài chính. Chắc chắn việc đã phải bỏ ra tới gần 40 triệu bảng cho 5 tân binh ở thời điểm hiện tại khiến Liverpool không còn cách nào khác phải bán Sterling
- viên ngọc quý giá bậc nhất trong đội hình.

Liverpool không thể giữ được Sterling về cả lý lẫn tình, nhưng Man City cũng không thể vì thể mà ung dung trước sự cuộc. Lý do là bởi chỉ cần có thêm một vài đội bóng lớn nhảy vào cuộc đua, tình thế sẽ trở nên rất khác. Khi ấy The Kop có thể sẽ nắm lại quyền điều khiển cuộc chơi, đẩy giá của Sterling lên cao hơn hoặc tệ hại hơn là Man City không thể cạnh tranh được với những đại gia ấy. Chelsea của Jose Mourinho cũng đang rục rịch “chọc gậy bánh xe” ở thương vụ này. Hơn nữa, việc nhanh chóng chốt sổ vụ Sterling cũng giúp cho Man City ổn định được đội hình trước khi bước vào chuyến du đấu hè. Đây là một yếu tố khá quan trọng đối với một đội bóng muốn cạnh tranh tại Premier League. Ổn định quân số càng sớm, càng có nhiều cơ hội khởi đầu Premier League với những kết quả tốt hơn.

Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định, mức giá 50 triệu bảng mà Liverpool đòi hỏi là quá cao. Điều đó cũng không quá bất ngờ với một đội bóng từng chi tới 35 triệu bảng cho Andy Carroll. Nhiều khả năng chính Liverpool cũng không đánh giá Sterling xứng đáng với chừng ấy số tiền. Trong tình cảnh này, đội bóng của những ông chủ dầu mỏ, Man City, có lẽ sẽ thành công khi đưa ra lời đề nghị trị giá 45 triệu bảng hoặc thậm chí là thấp hơn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X