Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Chờ Aguero đóng vai trò cứu tinh

Thứ Tư 07/12/2011 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái ngược với phong độ ở Premier League, 11 bàn sau 13 trận, Sergio Aguero mới có 1 bàn sau 5 trận chơi cho Manchester City ở Champions League. Đội bóng áo xanh rất cần cầu thủ đắt giá nhất của họ cải thiện thành tích đó khi tiếp Bayern Munich trên sân nhà tối nay.

Phong độ của chân sút người Argentina ở trong nước là không có gì phải bàn cãi, nhưng tại đấu trường châu Âu, Aguero cần sớm tìm lại cảm giác săn bàn từng giúp anh có 19 bàn trong 38 trận khi còn khoác áo Atletico Madrid, cả ở Champions League và Europa League. Trong bối cảnh Bayern sẽ tới Anh với lối chơi nhiều sức mạnh nhưng không kém tốc độ mà họ từng thể hiện ở trận đánh bại Man City 2-0 tại Allianz Arena, những tố chất của Aguero, kỹ thuật, tầm nhìn và khả năng có mặt đúng thời điểm, sẽ là sống còn để đội chủ nhà tìm một chiến thắng, nhiệm vụ bắt buộc nếu họ còn muốn vượt qua Napoli.

 

Thật ra, HLV Roberto Mancini không thiếu những chân sút tài ba. Tiền bạc của các ông chủ từ Trung Đông còn giúp ông sở hữu Mario Balotelli, Edin Dzeko và thậm chí không thèm đoái hoài đến Carlos Tevez. Với 2 bàn, Balotelli đang là chân sút tốt nhất của Man City ở Champions League, trong khi Dzeko, dù đã ghi được đến 10 bàn ở trong nước, vẫn chưa “mở tài khoản” tại châu Âu. Tuy nhiên, với các hậu vệ to cao, chơi bóng bổng tốt và đầy sức mạnh như Holger Badstuber hay Daniel van Buyten, Balotelli và Dzeko rõ ràng không phải là những đối thủ mà họ e ngại.

Nếu như đội chủ nhà có thể gây ra đột biến nào trên mặt trận tấn công của họ tối nay, thì những người được chờ đợi nhất sẽ là David Silva và Aguero, bộ đôi Latin nhỏ bé nhưng cực kỳ đáng sợ với sự khéo léo, tốc độ và những bước chạy ngẫu hứng khó tin. Chất thép vẫn sẽ là nền tảng của cuộc đọ sức tối nay, khi cả Mancini và đối thủ của ông Jupp Heynckes đều sẵn sàng cho cuộc quyết đấu giành giật khu trung tuyến với một bên là Yaya Toure và Gareth Barry, còn bên kia là Anatoliy Tymoshchuk và Luiz Gustavo. Chính trong bối cảnh đó, những khoảnh khắc tỏa sáng sẽ thuộc về đôi chân mỏng manh, nhưng đầy chất nghệ sĩ của Aguero.

Nhưng cựu tiền đạo của Atletico Madrid không chỉ có kỹ thuật. Để mô tả về người đồng đội ở ĐT Argentina, Lionel Messi đã dùng những cụm từ như “sức mạnh, nguồn nội lực dồi dào và tinh thần làm việc khó tin”. Thật vậy, tài năng của Aguero là không thể tranh cãi, nhưng nếu như có điều gì khiến anh xứng đáng với cái giá 38 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra vào mùa Hè, thì đó chính là khát khao ghi bàn không bao giờ nguôi trên sân. Ở Aguero, Mancini có được sự kết hợp giữa tinh thần của Tevez, sự sắc sảo đến lạnh lùng của Balotelli và lối chơi thông minh như của Dzeko.

Ngay trước trận đấu, thủ quân của Man City là Vincent Kompany khẳng định đồng đội người Argentina của anh còn chưa chơi với đúng phong độ ở mùa giải này, còn bản thân Aguero nói anh muốn làm cho Man City những điều mà Diego Maradona đã làm với Napoli (thật trớ trêu, lại chính là đối thủ đang ngáng đường đội bóng áo xanh trong hành trình Champions League). Kompany có thể đã đúng, nhất là ở Champions League, còn với Aguero, quyết tâm với mục tiêu mà anh tự đặt ra cho mình sẽ phải được chứng tỏ trước khung thành Manuel Neuer tối nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X