Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị M.U bỏ xa 9 điểm: Vua đã kiệt sức đua

Thứ Ba 05/02/2013 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ vị thế dẫn đầu ở vòng 12, với 1 điểm nhiều hơn Man United, chỉ 13 vòng đấu sau đó, Man City tụt lại tới 9 điểm so với đối thủ. Nhà ĐKVĐ Premier League có lẽ đã kiệt sức trên đường đua với Quỷ đỏ…

TỪ HERO TỚI ZERO

Có lẽ hiếm vị vua Premier League nào sụp đổ nhanh như Man City. Vòng 12, Man xanh vẫn đang hóng gió trên đỉnh Premier League, còn M.U nằm chờ cơ hội ở vị trí thứ 2, với 1 điểm ít hơn. Nhưng bắt đầu từ vòng 13, có phải sống trong cơn ác mộng tệ hại nhất, Man City cũng không thể hình dung ra chỉ sau 13 vòng đấu, họ đã tụt lại phía sau Quỷ đỏ với cách biệt lên tới 9 điểm như hiện tại.

Nhà ĐKVĐ Man City đang tự loại mình khỏi cuộc đua vô địch
Nhà ĐKVĐ Man City đang tự loại mình khỏi cuộc đua vô địch

Đây mới là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2010/11, Man đỏ cho Man xanh “hít khói” với khoảng cách xa đến vậy. Trong 13 vòng đấu thảm họa đó, số phận không hẳn tuyệt đường với Man xanh. Vòng 18, họ từng rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 4 điểm. Rồi vòng 23, hy vọng đã nhen nhóm lên khi cách biệt Man xanh phải san lấp chỉ còn 5 điểm.

Nhưng 2 tia sáng le lói đó rốt cuộc cũng vụt tắt, đẩy Man City trở lại lộ trình tăm tối nhất trên con đường trở lại ngai vàng. 9 điểm, đó là cách biệt mà HLV Roberto Mancini vẫn cố gắng nói cứng là “có thể san lấp. Cuộc đua đã kết thúc ư? Tôi không nghĩ vậy đâu. Đừng quên năm ngoái chúng tôi cũng từng đi một con đường gian nan như thế đến ngai vàng. Man City không thích đi đường dễ”.

“Nực cười, chẳng ai muốn đẩy đội bóng của mình vào một con đường gian nan như thế”, phóng viên Dominic King lập tức có câu bình luận đốp lại tuyên bố chống chế đầy gượng gạo của Mancini. “Ông ta không còn lý do nào lọt tai hơn là bê câu chuyện năm ngoái ra. Không ai tắm 2 lần trên cùng một dòng sông và Man United cũng đủ tỉnh táo để tránh xa vết xe đổ lịch sử mùa trước”.

THÔI ĐỪNG MƠ NỮA, MANCINI!

HLV Mancini liên tục sử dụng điểm tựa mùa trước mà không hề nhận ra một thực tế: Cùng thời điểm này năm ngoái, Man City vẫn đang nhiều hơn Man United 2 điểm, chứ không phải kém tới 9 điểm như hiện nay. Man xanh khi đó đủ mạnh để quật ngã Liverpool (3-0), Man United (6-1), chứ không dễ dàng buông vũ khí như trận hòa 2-2 trước The Kop tại Etihad tối 3/2 vừa qua.

Người ta cảm nhận rõ một sự sụp đổ, bí bách, tê liệt về mặt tâm lý của cả tập thể Man City lẫn ông thầy yếu bóng vía Mancini. Trước Liverpool, sau khi bị dẫn trước, ông thay người giống như một kẻ cùng quẫn. Toàn bộ những sự thay đổi đó đều giống như chỉ vẽ ra cho có, chứ thực tế nếu thủ thành Pepe Reina không nổi hứng tặng quà Aguero, Man City đã thua.

Bên cạnh những yếu tố chuyên môn, cũng có vài lý giải cho sự sụp đổ của Man City theo khía cạnh… tâm linh. Có gì đó thật đen đủi với Man xanh trong chặng đường thảm họa vừa qua. Đơn cử như trận hòa 2-2 với Liverpool, tuy các tiền đạo rốt cuộc cũng chấm dứt 328 phút tịt ngòi, nhưng hàng thủ 6 trận liên tiếp không thủng lưới của họ lại sụp đổ. Rồi trận derby Manchester đẩy nhà ĐKVĐ tụt lại phía sau 6 điểm nữa. Nếu không có cái đầu gối vô duyên của Nasri, cú sút của Van Persie chưa chắc đã thành bàn.

Có cảm giác, đang tồn tại một vật cản vô hình níu Man City tụt lại. Nó bóp nghẹt giấc mơ phục sinh của Mancini.

CON SỐ

9. Man City đã đánh rơi 9 điểm trên sân nhà mùa này, nhiều bằng cả mùa trước.
35. Kể từ vòng đấu phải xếp sau Man City (vòng 12), Man United kiếm về 35 điểm, trong khi đó Man City chỉ bỏ túi 25 điểm trong cùng quãng thời gian.
78. Man City chỉ thực hiện 78% số đường chuyền thành công trong trận gặp Liverpool vừa qua, hiệu số thấp nhất trên sân nhà trong mùa giải này của họ.

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X