Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Maicon ở lại Inter: Chiến thắng của Moratti

Thứ Ba 10/08/2010 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là tin rất vui cho các Interista, khi hậu vệ trụ cột Maicon đã bị gạch tên khỏi TTCN và chắc chắn tiếp tục gắn bó với Inter ở mùa giải mới. Nhưng đằng sau quyết định đó là cả câu chuyện dài.

Real Madrid đã bỏ cuộc, dù họ từng theo đuổi Maicon trong một thời gian rất dài, ngay từ khi Mourinho còn tại vị ở Inter. Thậm chí, đội bóng Tây Ban Nha còn phát động cả một chiến dịch truyền thông công phu với mục đích buộc Inter phải bán Maicon. Nhiều tờ báo thân Real đưa tin cứ như thể Maicon đã là người của Real tới nơi, đẩy hậu vệ người Brazil (vốn đã muốn theo chân ông thầy Mourinho) vào tình thế không còn cửa ở lại Inter, nhằm mục đích ép giá.

Câu chuyện về Maicon đã chấm dứt

Tuy nhiên, những toan tính của Real trong thương vụ này đã đổ bể, bởi BLĐ Inter thực tế cũng không muốn bán Maicon, có lẽ chỉ vì muốn “chiều” theo ý nguyện của cầu thủ này và Mourinho sau cú ăn Ba lịch sử. Chính cố vấn chuyển nhượng Bronzetti của Real vừa thừa nhận, ông đã nói chuyện với chủ tịch Perez hàng ngày về tình hình vụ Maicon, nhưng họ đều cho rằng mức giá Inter đưa ra là quá cao so với cái tuổi 29 của tuyển thủ Brazil.

Sai lầm lớn nhất của Real là ở chỗ họ không hiểu đúng vị trí của Maicon trong lòng các Interista. Ở một số trường hợp trong quá khứ, nhiều mục tiêu của Real đã làm loạn ở CLB của họ để được gia nhập Dải ngân hà, điều ấy từng xảy ra với chính Ronaldo “béo”. Cách đây 8 năm, được Real xúi giục và hậu thuẫn, Người ngoài hành tinh từng vùng vằng, gây rối ở Inter nhằm đẩy CLB vào thế phải bán anh, với lý do được đưa ra là mâu thuẫn với HLV Cuper.

Nhưng lần này Real đã không thể có thành công tương tự, bởi trong quá trình đàm phán với Real, Maicon không hề có hành vi nào quá đáng với CLB, anh vẫn ra sân khi Inter du đấu tại Mỹ. Hơn thế nữa, đúng là tầm quan trọng của Ronaldo được đánh giá cao hơn Maicon, nhưng vị thế của họ hoàn toàn khác nhau. Vào Hè 2002, Ronaldo chỉ vừa bình phục chấn thương dài ngày và không đóng góp được gì đáng kể cho Inter, nên rất dễ dàng cho Real đẩy Ronaldo vào thế bị CĐV căm ghét và phải ra đi. Nhưng Maicon vừa trải qua một mùa giải đại thành công và có đóng góp cực lớn trong cú ăn Ba của Inter, nên dù đi hay ở lại, anh vẫn được các Interista yêu quý.

Vì thế những chiêu bài của Real đã thất bại, nhưng một điều cần nhấn mạnh là vai trò của chủ tịch Moratti. Ông chủ của Inter đã tỏ ra khôn ngoan và cứng rắn hơn rất nhiều trên TTCN, cả trong bán và mua. Hồi Hè 2009, chính Moratti có vai trò quyết định trong vụ dàn xếp để Maicon ở lại, dù khi đó hậu vệ người Brazil công khai ý định đòi tăng lương nếu không sẽ ra đi. Real thất bại vì họ không hiểu hết Maicon và cả Moratti, Inter giờ không còn là nơi để họ đến và lấy đi những ngôi sao sáng giá nữa.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X