Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Bayern: Những điểm nóng trên sân

Thứ Ba 27/04/2010 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá là một môn thể thao tập thể, song không ít trận đấu đã được quyết định bởi sự tỏa sáng của một cá nhân mà trận lượt đi giữa hai đội là một ví dụ. Dưới đây là 6 điểm nóng trên sân có thể tạo nên bước ngoặt cho trận đấu.

>>>
Lyon - Bayern Munich: Đã đến lúc bản lĩnh lên tiếng

1. Hugo Lloris

Không phải bàn cãi về tài năng của Lloris. Trận lượt đi, chính môn trẻ này đã nhiều lần cứu thua cho đội nhà. Nhưng tuyển thủ Pháp vẫn mắc một lỗi ngớ ngẩn khi lao ra không hợp lý ở tình huống đá phạt góc của Bayern. May cho Lyon là Schweinsteiger đã không thể đánh đầu vào khung thành đã bỏ trống. Trận đấu đêm nay có thể sẽ ít vất vả hơn so với trận lượt đi, nhưng chỉ cần một sai lầm tương tự, Lloris sẽ đổ hết mọi nỗ lực và hi vọng của các cầu thủ Lyon xuống sông xuống bể.

2. Cissokho - Robben

Một cuộc đối đầu quyết định đến trận đấu. Cũng giống như Messi, nếu để Robben chơi bóng tự do và thoải mái, sẽ rất khó để ngăn cản tiền vệ người Hà Lan. Nhiệm vụ của Cissokho là không được phép để Robben có được... sự hưng phấn sau mỗi lần chạm bóng tại Gerland. Điều mà tiền vệ này đã từng làm được trên sân của Fiorentina, Man Utd để giúp Bayern đi tiếp bằng luật bàn thắng sân khách. Đó là một nhiệm vụ khó với Cissokho và hậu vệ trái này cần sự trợ giúp nhiều hơn từ các đồng đội.

Nhiệm vụ số 1 của Cissokho: Khoá chặt ngòi nổ Robben của đối phương

3. Govou - Contento

Lyon cần tấn công và Govou có thể sẽ là con bài của HLV Claude Puel nhằm khoét vào cánh trái, điểm yếu lớn nhất trong hệ thống của Bayern hiện tại. Ở trận đấu này, cơ hội của Govou càng trở nên rõ ràng hơn khi “lão tướng” này chỉ phải đối mặt với Contento, cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm nhất bên phía Bayern. “Tinh thần 2001”, khi Govou đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Lyon trước Bayern tại Gerland, là điều mà “lão tướng” này cần thể hiện để dẫn dắt đàn em.

4. Gonalons - van Bommel

Gonalons là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Lyon trong trận lượt đi. Nhưng ở trận lượt về, nhiệm vụ của Gonalons sẽ trở nên khó khăn hơn khi phải đối đầu với van Bommel, cầu thủ đã hết hạn treo giò. Đối với Bayern, sự trở lại của van Bommel mang một ý nghĩa quan trọng. Cầu thủ người Hà Lan không chỉ giúp hàng tiền vệ Bayern vững chãi hơn mà còn nguy hiểm với những cú sút tầm xa.

5. Lisandro - Badstuber

Ở trận lượt đi, Lisandro đã bị người đồng hương Demichelis bên phía Bayern vô hiệu hóa. Nhưng cơ hội đã đến với chân sút người Argentina khi ở trận này Demichelis nhiều khả năng sẽ không thể ra sân. Đối mặt với cầu thủ trẻ non kinh nghiệm Badstuber là cơ hội để Lisandro chứng tỏ giá trị của mình.

6. Trọng tài Busacca

Michel Platini làm chủ tịch UEFA, thế nên, chưa thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra tại Gerland sau những tiếng còi của Busacca (người Thụy Sĩ). Trận lượt đi, một “đệ tử” của huyền thoại bóng đá Pháp là Rossetti (Italia) đã từng mang về lợi thế cho Lyon với quyết định đuổi Ribery khá nặng tay nhưng đội bóng Pháp đã không thể tận dụng. Nhưng thầy trò Claude Puel sẽ không từ chối nếu Platini (thông qua Busacca) tiếp tục cho họ thêm một cơ hội.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X