Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Luka Modric: Rượu lâu năm hảo hạng

Chủ Nhật 13/10/2024 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luka Modric vừa có màn thể hiện ấn tượng, góp công lớn giúp đội tuyển Croatia đánh bại đội tuyển Scotland với tỉ số 2-1, trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng A1 UEFA Nations League năm nay.

modric
 

Sau thất bại tại kỳ Euro 2024, huấn luyện viên Zlatko Dalic đã thực hiện nhiều sự thay đổi chiến thuật, đặc biệt là việc chuyển sang vận hành hệ thống phòng thủ ba người (3-5-2 hoặc 3-4-2-1). Tuy vậy, vai trò của Luka Modric tiếp tục được đảm bảo, và anh chính là chìa khóa trong lối chơi của Croatia

.

Trong cuộc chiến diễn ra tại Zagreb, Croatia không quá vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng so với Scotland, và thậm chí còn bị chọc thủng lưới trước (phút 33). Nhưng rốt cuộc, đoàn quân của Zlatko Dalic đứng dậy mạnh mẽ, thể hiện độ già dơ cùng bản lĩnh ngút trời, và lội dòng nước ngược thành công.

Igor Matanovic cùng Andrej Kramaric là những người đã ghi bàn cho Croatia, nhưng nhân vật thi đấu hay nhất chính là Luka Modric. Trong sơ đồ 3-4-2-1 của Zlatko Dalic, về lý thuyết, Modric chơi cặp tiền vệ trung tâm cùng Mario Pasalic. Tuy vậy, tầm hoạt động của cầu thủ này rất rộng, và xuất hiện ở nhiều điểm nóng trên sân.

Luka Modric quán xuyến tốt khu trung tuyến, cầm bóng, giữ nhịp lối chơi, và phát động tấn công hiệu quả. Số 10 của Croatia thực hiện nhiều đường chuyền dài xuyên tuyến chuẩn chỉ, những quả chọc khe chết người, và mạnh dạn tạo ra các pha đi bóng xộc thẳng trung lộ, tả xung hữu đột giữa vòng vây những cầu thủ phòng ngự Scotland.

Luka Modric Rượu lâu năm hảo hạng 1
 

Khi đội nhà chuyển đổi trạng thái, Luka Modric cũng rất tích cực lùi sâu, hợp cùng Mario Pasalic (sau đó là Petar Sucic) hỗ trợ phòng ngự từ xa, cố gắng bẻ gãy ý đồ đối thủ, và giảm tải áp lực cho bộ ba Josko Gvardiol - Duje Caleta-Car - Josip Sutalo, những người án ngữ trước khung thành thủ môn Dominik Livakovic.

Thực tế, huấn luyện viên Steve Clarke của Scotland đã yêu cầu Kenny McLean cùng Billy Gilmour đeo bám sát sao, phong tỏa và hạn chế tầm hoạt động của Luka Modric. Thậm chí, Scott McTominay nhiều lúc cũng lui về tham gia nhiệm vụ này. Nhưng rồi, “Lukita” vẫn biết cách thoát đi, nhẹ nhàng như một cơn gió.

Cả trận, Luka Modric chạm bóng 87 lần, tung ra 58/65 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 89%), tạo 3 đường chuyền quyết định, 6/6 pha chuyền dài đúng địa chỉ, 4/4 lần rê bóng thành công, 8/10 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 6 lần đánh chặn, và có 3 cú tắc bóng.

Những thông số quá đỗi ấn tượng với một cầu thủ năm nay đã 39 tuổi. Anh vẫn tận lực cống hiến, cày ải miệt mài, và là đầu tàu kéo toàn đội tiến lên. Hồi tháng trước, Luka Modric đã chơi tuyệt hay, và là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Croatia đánh bại Ba Lan 1-0, ở lượt trận thứ hai. Ngay cả trong thất bại 1-2 trước Bồ Đào Nha ở ngày ra quân, tiền vệ này cũng chơi không tệ.

Luka Modric giống như rượu ủ nhiều năm, càng để lâu càng thêm phần tinh túy, và giới mộ điệu lại có dịp nhấm nháp, ngây ngất cơn say trước tuyệt phẩm trên. Gần hai thập niên khoác áo đội tuyển quốc gia, với số lần ra sân kỷ lục, cùng hằng hà sa số những vui buồn hoài niệm, Modric xứng đáng là tượng đài của bóng đá Croatia nói riêng và làng túc cầu thế giới nói chung.

Luka Modric Rượu lâu năm hảo hạng 2
 

Người ta hẳn chưa quên ánh mắt đỏ hoe, thất thần khi chứng kiến đội nhà thủng lưới nghiệt oan vào những giây phút cuối cùng trước Italia, và bị loại khỏi Euro 2024 ngay sau vòng bảng, dẫu trước đó chính Luka Modric là người đã sút tung lưới Gianluigi Donnarumma. Nhưng gạt đi những ngày thê lương trên đất Đức, “Lukita” chưa muốn dừng lại và vẫn tiếp tục cuộc hành trình.

“Người muôn năm cũ” ấy thách thức thời gian, chứng tỏ tuổi tác chỉ là con số, vẫn cho thấy được sự hữu dụng cùng những phẩm chất ưu việt của mình, và màn trình diễn ấn tượng vừa qua trước Scotland là minh chứng hùng hồn.

Có thể bạn quan tâm

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Bruno Fernandes đang trải qua những ngày ác mộng tại Manchester United, nhưng khi quay về đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha lại là hình ảnh hoàn toàn khác. Trong trận thắng Ba Lan 3-1 ở lượt thứ ba bảng A1 UEFA Nations League năm nay, dù không ghi bàn, song tiền vệ này là người chơi hay nhất phía “Selecao châu Âu”.

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Được người dân Udine yêu mến gọi là “Hoàng tử” nhờ tài năng và thái độ của mình, Antonio Di Natale nên được tôn vinh như một hình mẫu trái ngược với các siêu sao có những được quyền tốt nhất bên ngoài kia. Di Natale là một người chăm chỉ, luôn xuất hiện với nụ cười và giọng điệu rất tử tế. Với những gì đã cống hiến, đã hy sinh, anh sẽ mãi mãi sống trong trái tim của những người dân Friuli. 

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Xem thêm
top-arrow
X