Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Tên lửa đã ở sau lưng anh

Thứ Ba 26/07/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez đã khởi đầu khá chậm chạp tại Copa America 2011 khi chỉ ghi được đúng một bàn trong bốn trận đầu. Thế nhưng, đúng khi Uruguay cần nhất, tiền đạo này đã tỏa sáng, mang về chức vô địch cho đội nhà đồng thời ẵm luôn giải cho Cầu thủ xuất sắc nhất.

Tiền hung hậu cát

Do chân sút chủ lực Diego Forlan đã sa sút quá nhiều kể từ sau World Cup 2010 nên Luis Suarez chính là niềm hy vọng lớn nhất của Uruguay tại Copa America lần này. Thế nhưng, sức ép quá lớn này cộng thêm sự nóng máy chậm của cả đội đã khiến cho Suarez có khởi đầu không như ý. Trong ba trận ở vòng bảng, tiền đạo 24 tuổi này chỉ ghi được đúng 1 bàn trong trận gặp Peru, còn lại tịt ngòi trước Chile và Ecuador. Bước vào tứ kết, khi Forlan đã trở lại, Suarez vẫn lặng im, thậm chí còn bỏ lỡ nhiều cơ hội do đàn anh kiến tạo.

Luis Suarez chơi nổi bật nhất Copa America 2011

Những tưởng sau các màn trình diễn đáng thất vọng trên, Suarez sẽ chìm nghỉm tại giải năm nay nhưng rất bất ngờ, chân sút này đã tỏa sáng rực rỡ trong hai trận đấu cuối cùng. Gặp lại người quen cũ Peru ở bán kết, Suarez đã bùng nổ với một cú đúp, đưa đội nhà thẳng tiến vào chung kết. Trong trận đấu cuối cùng, tay săn bàn đang chơi cho Liverpool lại tiếp tục khiến hàng thủ Paraguay tan nát. Ngay phút 12, Suarez đã có một pha xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Justo Villar. Ngoài ra, tiền đạo này đã đánh đầu kiến tạo cho Forlan ấn định tỷ số 3-0 và có vô số pha bóng khiến hàng hậu vệ của đối phương phải khiếp đảm.

Quá ấn tượng trước màn lột xác hoàn toàn của Suarez, độc giả của trang ca2011.com tiếp tục bình chọn chân sút này là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết, rồi... bầu tiếp luôn là Cầu thủ xuất sắc Copa America 2011. Như vậy, lần đầu kể từ khi huyền thoại Enzo Francescoli được trao “Quả bóng vàng” tại giải đấu năm 1995 mới có một cầu thủ Uruguay tái lập được thành tích này. Trong 16 năm qua, người Brazil đã thống trị giải này với 4 lần được vinh danh (Ronaldo 1997, Rivaldo 1999, Adriano 2004 và Robinho 2007).

Bệ phóng Copa America

Trong những năm gần đây, Copa America thật sự là một bệ phóng lý tưởng cho những ngôi sao chớm nở. Trước Copa America 2004, Adriano đã khá nổi tiếng nhưng chỉ sau khi bùng nổ tại giải đấu này mới bước lên một đẳng cấp mới. Mùa giải 2004-2005, chân sút này đã ghi tổng cộng 40 bàn thắng cho Inter, sau đấy lại chơi cực kỳ ấn tượng ở Confed cup 2005. Tương tự, sự nghiệp của “tiểu Pele” Robinho cũng đã bước lên một nấc thang mới sau khi tỏa sáng tại giải đấu năm 2007. Trở về Real Madrid với cú đúp Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới, tiền đạo này đã chơi tuyệt hay trong mùa 2007-2008.

Với những gì đã làm được, Suarez hoàn toàn có thể thành công giống những cầu thủ trên. Trong nửa mùa giải vừa qua ở Liverpool, tuy chưa gây được ấn tượng mạnh như Fernando Torres trước đây nhưng Suarez cũng nhận được không ít lời khen ngợi. Mark Lawrenson, chuyên gia bóng đá của đài BBC, cho rằng chân sút người Uruguay đã làm ông nhớ tới hình ảnh của Kenny Dalglish thời hoàng kim. Ian Rush, một huyền thoại ở sân Anfield, cũng tin rằng ở mùa tới, khi Andy Caroll hoàn toàn bình phục chấn thương, tiền đạo này sẽ hợp với Suarez tạo thành bộ đôi đáng sợ ở Premier League.

Đây là điều hoàn toàn có thể bởi trong kỳ chuyển nhượng này, Liverpool đã tăng cường lực lượng khá rầm rộ. Có thêm những ngòi nổ, giờ Suarez đã có đủ những điều kiện để trở thành một chân sút hàng đầu ở giải ngoại hạng Anh. Nhưng có chớp lấy được cơ hội hay không, chỉ có Suarez mới có thể trả lời. Tiền đạo này nên nhớ tới bài học của Forlan, người đã sa sút cả mùa giải qua sau khi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X