Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2012-2013: Xác định được 4 cái tên đi tiếp?

Thứ Ba 06/11/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong khi tại một số bảng đấu, diễn biến đang tiếp tục khó lường thì đâu đó đã xuất hiện những cái tên tiềm tàng có thể đi tiếp, ngay sau vòng đấu này.

Juventus, Chelsea và Man City đều đang chật vật tại vòng bảng Champions League. Ở bảng E, Juventus và Chelsea đang cầm chân nhau tại vị trí thứ 2 và 3 với lần lượt 4 và 3 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. "Ngư ông đắc lợi", Shakhtar Donetsk mới là cái tên đang đứng đầu bảng đấu này và tràn trề cơ hội đi tiếp. Chỉ cần thắng Nordsjaelland, đối thủ nhỏ bé nhất bảng trong lượt về này và cố gắng giành 2 trận hòa (điều mà đại diện của Ukraine hoàn toàn có thể làm được, bằng chứng là họ đang có 7 điểm sau 3 trận đầu) trước Chelsea và Juve, Shakhtar sẽ đi tiếp. Trong trường hợp ấy, một là ĐKVĐ Champions League, hai là ĐKVĐ Serie A, sẽ bị đá văng khỏi đấu trường khắc nghiệt nhất châu Âu.

Man Utd đã có chiến thắng hết sức quan trọng
Man Utd sẽ đi tiếp nếu xô đổ được Braga

Man City còn tệ hơn. 1 điểm sau 3 lượt trận, thật quá sức chịu đựng của người hâm mộ. Dù có là bảng tử thần đi nữa, ĐKVĐ của một giải đấu danh giá như Premier League không thể thể hiện bộ mặt bạc nhược đến như vậy được. Trong khi Man Utd đang bay cao với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, thì Man City lận đận và chuẩn bị hết lực lượng để... tập trung vào giải ngoại hạng Anh, nếu đêm nay họ không thể thắng Ajax. Nếu thắng cả 3 trận còn lại, Man City sẽ có 10 điểm, và kể cả trong trường hợp đó, cơ hội đi tiếp của họ cũng rất mong manh. Tuy nhiên đó là chuyện tương lai, hôm nay Man City cần vượt qua ĐKVĐ Eredivisie trước khi nói tiếp bất kì điều gì khác. Ở trận còn lại của bảng này, Real sẽ đụng Dortmund. Real cần cẩn thận nếu không muốn dính thêm 1 cái tát đến từ đại diện của Đức, nói tóm lại, trận Ajax - Man City sẽ làm hoặc 1 cái tên bị loại, hoặc cả 2 dìm chân nhau ở dưới đáy bảng xếp hạng. Bảng tử thần, chỉ sau lượt trận này sẽ rõ ràng, và có đến 80% khả năng Real và Dortmund dắt tay nhau đi tiếp, nếu Man City thắng Ajax.

4 đội bóng có hi vọng đi tiếp ngay trong vòng đấu này là Porto, Malaga, Manchester United và FC Barcelona. Trong số này, sự hiện diện của Porto và Malaga là điều cực kì bất ngờ. Malaga trong lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường cao nhất châu Âu, đã làm toàn châu lực sửng sốt với phong độ tuyệt vời: mất Cazorla cho Arsenal, hình như Malaga còn... mạnh lên. 9 điểm sau 3 vòng đầu đã nói lên tất cả: Malaga đã thắng Anderletch, đội bóng nhà giàu Zenit và đặc biệt là đại diện đến từ Serie A, AC Milan. Đêm nay, Malaga sẽ đến San Siro để gặp Milan, và dù cho vừa thắng Genoa với cách biệt 4 bàn, không thể khẳng định đội quân của Allegri đã hồi sinh hoàn toàn. Tận dụng cơ hội này, Malaga nếu thắng sẽ cầm chắc chiếc vé đi tiếp mà không cần phải suy nghĩ nhiều cho các lượt trận sau.

Tương tự là Porto. Họ được xếp cùng bảng với Paris SG, đại gia nước Pháp, Dynamo Kyiv và Dinamo Zagreb. Và như dự đoán, có lẽ PSG và Porto sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Đêm nay, PSG nhiều khả năng sẽ đả bại Zagreb, còn Porto sẽ phải gặp đại diện hùng mạnh một thời của Ukraine mang tên Dynamo Kyiv trên sân khách. Sẽ không dễ dàng, nhưng kể cả trong trường hợp Porto thua, họ vẫn sẽ có 9 điểm và còn 2 trận trước mặt, trong đó có một trận "khuyến mại" gặp Dinamo Zagreb. Porto, không sớm thì muộn cũng sẽ lọt vào vòng knock-out vì lợi thế đã dành được sau 3 lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, BLĐ của đội bóng đến từ Bồ Đào Nha chắc chắn muốn kết thúc vòng bảng càng sớm càng tốt, với lí do đó, Porto sẽ tập trung để dứt điểm trận đấu này với khí thế hừng hực, trước khi ém quân chuẩn bị cho vòng loại tiếp theo.

Thắng Man City một lần nữa, Ajax sẽ tiễn nhà vô địch Anh rời giải
Thắng Man City một lần nữa, Ajax sẽ tiễn nhà vô địch Anh rời giải

Bảng B là bảng đấu khó lường nhất với cục diện Schalke và Arsenal dắt tay nhau ở 2 vị trí đầu tiên, nhưng lợi thế của họ không quá rõ ràng khi mà Schalke chỉ hơn đội thứ 3, Olympiacos 4 điểm trong bối cảnh họ và Arsenal sẽ sát phạt nhau vào buổi tối ngày hôm nay. Dù kết quả có thế nào đi nữa, Olympiacos nếu thắng trước Montpellier, sẽ giành được lợi thế nhất định trong bảng đấu với việc có trong tay 6 điểm, gần như ngang cơ với 2 cái tên còn lại. Tuy nhiên bảng B còn không khó lường bằng bảng F, nơi Bayern, Valencia và BATE Borisov đều có 6 điểm, còn Lille của Pháp thì đã ra rìa. Bảng F có thể nói là bảng phức tạp nhất, tính cho đến thời điểm này của vòng bảng Champions League.

Nói về 2 bảng còn lại, có lẽ Barca và Man Utd sẽ đi tiếp ngay sau vòng này. 9 điểm sau 3 vòng, Barca chỉ cần thắng Celtic, đội họ đã thắng 2-1 ở lượt đi là sẽ cầm chắc vé. Với động lực là chiếc vé đó, Barca sẽ giải quyết nhanh trận đấu này. Với việc đang thể hiện phong độ tốt ở giải quốc nội, không bất ngờ nếu Barca cùng Man Utd sẽ đặt cả 2 chân vào vòng knock-out. Vòng này MU sẽ chạm trán Braga tại sào huyệt của đối thủ. Đành rằng lượt đi họ đã rất vất vả tại Old Trafford, nhưng với sự tự tin có được sau trận thắng dễ Arsenal, khả năng vào vòng 2 của MU ngay sau 4 vòng đầu tiên là không hề nhỏ.

Barca liệu có xô đổ được kỷ lục 121 bàn của Real
Barca cần 3 điểm trước Celtic để chắc suất

Tóm lại, Porto, Malaga, Man Utd và Barca sẽ là 4 cái tên được chờ đợi nhất ở vòng này, người hâm mộ sẽ xem họ có thể "đặt gạch" ở vòng knock-out ngay hay không. Tuy nhiên nhiệm vụ cho cả 4 là không dễ, đây sẽ là một vòng đấu đáng xem. Ngoài ra, những trận cầu tại bảng D cũng rất đáng chú ý, khi Real chạm Dortmund tại Bernabeu, và số phận của Man City liệu có bị định đoạt dưới tay Ajax? Sẽ là một giữa tuần cực sôi động.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Ronald Araujo là người tung ra đường chuyền châm ngòi để từ đó Lamine Yamal vượt qua Nuno Mendes và kiến tạo cho Raphinha mở tỷ số. Nhưng cũng chính Araujo là người chuyền hỏng sau đó, để rồi anh phạm lỗi với Barcola, dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở phút 29.

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Xem thêm
top-arrow
X