Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mùa bóng mới: Không có danh hiệu là thất bại

Chủ Nhật 03/08/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đích thân HLV Brendan Rodgers tuyên bố để tiếp đà thăng tiến của mùa vừa rồi, Liverpool phải đoạt ít nhất một chiếc cúp ở mùa bóng 2014-2015. Song theo nhiều chuyên gia, The Kop chỉ cần bảo vệ được vị trí trong Top 4 Premier League cũng đã là thành công.

RODGERS TỰ TIN!

HLV Brendan Rodgers khẳng định, ông đã làm tốt hơn mục tiêu đề ra ban đầu, đó là trong vòng 3 năm đưa Liverpool trở lại với sân chơi Champions League thông qua một vị trí trong Top 4 Premier League. Ngay ở mùa thứ hai dẫn dắt đội chủ sân Anfield, Rodgers suýt chút nữa đã giúp Liverpool đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh 2013/14. The Kop chỉ đánh mất chức vô địch Anh ở những vòng đấu cuối cùng sau khi đã có lợi thế rất lớn ở những vòng trước đó.

HLV Brendan Rodgers muốn Gerrard ở lại Liverpool ít nhất 1 năm nữa, sau Hè 2015

Tài năng của HLV Bredan Rodgers sẽ là yếu tố quyết định trong việc thành bại của Liverpool 

Về mặt tích cực, Rodgers cho rằng Liverpool đã có tiến bộ vượt bậc vì ở 3 mùa trước đó họ chỉ xếp thứ thứ 6 đến 8. Về mặt hạn chế, Rodgers cũng thừa nhận rằng The Kop cần có sự chuẩn bị tốt hơn (cả về chuyên môn lẫn tâm lý) cho giai đoạn nước rút cuối mùa đầy cam go mà cú sẩy chân ở mùa giải vừa qua sẽ là bài học đắt giá.

HLV Rodgers phân tích: “Muốn thành công, trước nhất bạn cần chuẩn bị tâm lý đón nhận những bài học về thất bại. Hãy lấy ví dụ Man United của Alex Ferguson trước đây. Sau khi thua sát nút trước Leeds năm 1992, M.U đã đăng quang vào năm 1993, mở ra kỷ nguyên thành công rực rỡ của họ tại Premier League. Sau thất bại, bạn cần biết đứng dậy và mạnh mẽ hơn. M.U đã làm được điều đó. Liverpool cũng có thể làm điều tương tự!”.

BỘ MẶT RẤT MỚI

M.U sau thất bại trước Leeds năm 1992 đã thành công khi chiêu mộ ngôi sao số 1 của Leeds là Eric Cantona, người trở thành thủ lĩnh đem lại thành công cho Qủy đỏ năm 1993 và nhiều năm sau đó. Liverpool hiện nay khác hẳn khi Luis Suarez (tác nhân quan trọng nhất giúp The Kop giành hạng nhì Premier League mùa trước) đã ra đi. Đổi lại, Liverpool và Rodgers nhận được khoản phí chuyển nhượng lên đến 75 triệu bảng từ Barcelona. Dựa vào số tiền này, Rodgers thỏa sức mua sắm, với tổng ngân sách chi tiêu có thể lên đến 100 triệu bảng.

Rodgers thừa nhận Suarez là cầu thủ rất xuất sắc và rất quan trọng với Liverpool, nhưng ông cũng tin rằng một cầu thủ không làm nên một đội bóng. Ngoài Suarez, The Kop còn nhiều cá nhân xuất sắc khác ở mùa giải vừa qua như Steven Gerrard, Coutinho, Daniel Sturridge, Raheem Sterling, Martin Skrtel…

Tuy nhiên, không thể phủ nhận lối chơi và thành tích của Liverpool phụ thuộc rất lớn vào Suarez. Không còn siêu sao Uruguay này, Rodgers sẽ phải làm mới hoàn toàn Liverpool, dẫn chứng là sự có mặt của một loạt tân binh.

VẾT XE ĐỔ TOTTENHAM?

Origi, Markovic, Lovren, Lambert, Lallana, Emre Can đã cập bến Anfield. Liverpool còn có thể chiêu mộ thêm 3 hay thậm chí 4 cầu thủ nữa trong Hè này. Mùa trước, Tottenham (sau khi bán Gareth Bale cho Real với giá kỷ lục) đã mua về gần chục cầu thủ, kết quả là họ không đủ thời gian hòa nhập nên Spurs không có khả năng vào Top 4.

Dựa vào sức mạnh hiện tại của Liverpool và so sánh với các đội bóng lớn khác của Premier League (M.U chắc chắn không tệ hơn mùa rồi, Man City, Chelsea, Arsenal, Tottenham đều mạnh hơn), xem ra khả năng đăng quang của Liverpool không cao. Tuy nhiên, Rodgers vẫn nói cứng: “Tôi hứa Liverpool phải giành ít nhất 1 danh hiệu, nếu không tôi sẽ xem đó là thất bại!”. Trong tình thế hiện nay, tài năng của Rodgers (chứ không phải lực lượng Liverpool) sẽ là yếu tố quyết định xem liệu ông có thực hiện được lời hứa của mình hay không.

Theo Bongdaplus.vn 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X