Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Hãy là đẳng cấp, đừng là hiện tượng

Thứ Ba 06/05/2014 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Liverpool không thể bước lên ngôi vô địch PL sau 24 năm chờ đợi, nhưng hy vọng họ sẽ tiếp tục duy trì được sức mạnh của mình.

Những cú trượt ngã lịch sử

Với trận hòa “điên rồ” 3-3 trước Crystal Palace đêm qua, có thể khẳng định cơ hội để Liverpool giành chức vô địch Premier League năm nay đã khép lại. Đây không phải lần đầu tiên đội bóng vùng Merseyside đánh mất tất cả chỉ sau một vài trận đấu. Trong khoảng thời gian 24 năm đau đớn, họ đã nhiều lần phải nếm cảm giác “chết trước cửa thiên đường”. Đó là Liverpool của Benitez năm 2009, khi họ bước vào tháng Giêng với 8 điểm nhiều hơn Man United nhưng cuối cùng lại để đối thủ vượt mặt ở những vòng đấu cuối.

liverpool
 

Đặc biệt, đau đớn nhất phải kể đến là Liverpool năm 1989. Có lẽ trong lịch sử Premier League chưa đội bóng nào đánh mất chức vô địch theo một kịch bản cay đắng như Lữ đoàn đỏ. Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải năm đó, The Kop để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal hai bàn không gỡ ngay trên sân nhà. Điều đáng nói ở đây là bàn thắng đúng vào phút cuối của Michael Thomas vừa đủ để giúp Arsenal vượt lên do hơn Liverpool ở chỉ số phụ (hai đội đều có hiệu số bàn thắng bại là +37, nhưng Arsenal ghi được nhiều bàn thắng hơn 73 so với 65).

Và giờ đây, những ký ức cay đắng đó lại tiếp tục ám ảnh thầy trò HLV Brendan Rodgers. Hiện tại, họ chỉ hơn đội bóng xếp thứ hai Man City 1 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận, The Kop cũng chỉ còn lại một trận đấu duy nhất ở vòng 38. Và nói như HLV Brendan Rodgers thì cơ hội để đội bóng của ông giành chức vô địch là không còn.

Hãy là đẳng cấp, đừng là hiện tượng

Ở mùa bóng năm nay, đã có lúc tưởng như chức vô địch đã nằm gọn trong tay của HLV Brendan Rodgers và các học trò. Đặc biệt là sau trận thắng 3-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City ở vòng 34, và tiếp theo đó là chiến thắng tương tự trước Norwich ở vòng 35. Vào thời điểm đó, The Kop đã tạo ra khoảng cách 5 điểm so với Chelsea và 9 điểm so với Man City, trong khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Nhưng rồi tất cả đã thay đổi một cách cực kỳ chóng vánh từ sau trận thua Chelsea ở vòng đấu thứ 36.

Dù không thể bước lên ngôi vô địch nhưng nhìn tổng thể Liverpool đã có một mùa giải tuyệt vời. Năm ngoái, họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc và không thể giành nổi vé tham dự Europa League. Nhưng năm nay The Kop đã có bước tiến vượt bậc. Từ một đội bóng không được đánh giá cao, họ đã thi đấu cực kỳ thăng hoa để cạnh tranh chức vô địch một cách nghiêm túc. Và dù không vô địch thì với việc được quay lại sân chơi Champions League sau nhiều năm cũng là thành công ngoài mong đợi của đội bóng này.

Nhưng vấn đề NHM quan tâm là liệu Quỷ đỏ vùng Merseyside có thể duy trì được sức mạnh của mình sau mùa giải năm nay? Ai cũng biết vào thời điểm hiện tại Livepool thật khó để so bì với những Man City, Chelsea hay Man United về tiềm lực tài chính. Dù họ đã tạo ra được một đội hình chất lượng nhưng ngoại trừ Luis Suarez thì thật khó tìm ra một cái tên thực sự đẳng cấp. Gerrard dù có một mùa giải xuất sắc nhưng anh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Trong khi đa số cầu thủ trẻ còn lại như Sturridge, Sterling, Coutinho… thực tế chỉ ở dạng tiềm năng. Do đó yêu cầu tăng cường sức mạnh của mình hơn nữa để tránh thất thế trong chặng đường nước rút như năm nay là vô cùng cần thiết với The Kop.

Sau mùa giải thăng hoa, không ai biết liệu Gerrard có duy trì được phong độ đỉnh cao hay không. Chân sút chủ lực Luis Suarez có ở lại với The Kop trước sự chèo kéo của các đại gia, hay các cầu thủ trẻ có tiếp tục bùng nổ? Đó là dấu hỏi lớn đang chờ đón họ giải đáp ở mùa giải tiếp theo.

Hy vọng, thành công trong mùa bóng năm nay sẽ là tiền đề để Liverpool trở nên mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tiếp theo. Đừng rơi vào trường hợp của những “ngựa ô” như Everton hay Tottenham trong quá khứ. Hãy là đẳng cấp, đừng là hiện tượng.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X