Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đã sẵn sàng cho thời “hậu Suarez”

Thứ Ba 29/07/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Brendan Rodgers tự tin tuyên bố Liverpool thời “hậu Luis Suarez” hoàn toàn có thể xuất sắc hơn thế! Và trận thắng Olympiakos 1-0 rạng sáng qua có lẽ là minh chứng cho tuyên bố ấy.

KHÔNG LO KHÂU GHI BÀN

Tuy chỉ thắng nhẹ Olympiakos 1-0 song nếu may mắn hơn, The Kop đã có thể ghi 3 bàn chỉ ở hiệp 1. Họ tung ra đội hình khá mạnh. Sau sự ra đi của Luis Suarez, Liverpool sẽ phải thay đổi rất lớn. Và họ sẽ gặp những khó khăn không nhỏ, bởi Suarez là Vua phá lưới Premier League 2013/14 với 31 bàn, ngoài ra còn xếp thứ nhì danh sách kiến tạo (12 lần). Chiến thắng vừa qua trước Olympiakos đã chứng tỏ điều đó, song Liverpool đang cho thấy họ đủ sức đứng vững suốt cả chặng đường dài khi các nhân tố thay thế Suarez đã và đang chơi hiệu quả.

Liverpool vẫn chơi tốt thời hậu Suarez khi các mũi giáp công như Sterling, Markovic… hoạt động rất hiệu quả
Liverpool vẫn chơi tốt thời hậu Suarez khi các mũi giáp công như Sterling, Markovic…
hoạt động rất hiệu quả

Minh chứng là mùa vừa qua, dù Suarez dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, nhưng xếp thứ nhì cũng là một cầu thủ Liverpool (Daniel Sturridge ghi 21 bàn). Trong khi đó, người dẫn đầu danh sách kiến tạo giải Ngoại hạng Anh cũng thuộc biên chế The Kop (Steven Gerrard, với 13 đường kiến tạo).  Raheem Sterling, cầu thủ 19 tuổi được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu hiện nay, cũng có 9 bàn ở Premier League 2013/14. Sterling chính là cầu thủ hay nhất trận Liverpool gặp Olympiakos vừa qua, và anh là người ghi bàn duy nhất của trận đấu.

CÀNG NHANH CÀNG TỐT

HLV Rodgers khuyến khích Sterling dứt điểm nhiều hơn và cố gắng ghi bàn nhiều hơn khi Suarez đã ra đi. Cầu thủ này sẽ tiếp tục vai trò “số 10” trong lối chơi của Liverpool. Mùa vừa rồi, The Kop xây dựng lối chơi dựa vào Suarez song mùa này, rất có thể Rodgers sẽ trao ấn tín cho Sterling. Điều đó cũng có nghĩa là Liverpool sẽ chơi nhanh hơn, đặc biệt là trong phản công.

Tốc độ dẫn bóng của tiền vệ nhỏ con này sẽ là nỗi kinh hoàng trong các pha lên bóng của Liverpool trước mọi đối thủ, dù anh vẫn cần hoàn thiện nhiều về tầm quan sát và tài chuyền bóng. Nhưng Sterling sẽ được đàn anh Gerrard chỉ dẫn tận tình. Và dĩ nhiên anh có quyền tự tin vào sự trưởng thành của mình.

Ngôi sao người Brazil - Philippe Coutinho cũng là một cây kiến tạo có tài. Tân binh trị giá 20 triệu bảng Lazar Markovic vừa có màn ra mắt khá thành công cho Liverpool, hứa hẹn sẽ đem lại các yếu tố tốc độ, bàn thắng, kiến tạo. Chủ lực trên hàng tiền đạo The Kop sẽ là Sturridge, người đã sẵn sàng đảm nhận trọng trách cây ghi bàn chủ lực. Đây cũng là cầu thủ rất nhanh và quyết đoán trong dứt điểm. Bộ ba tấn công Markovic - Sturridge - Sterling có thể xem là có tốc độ nhanh nhất Premier League hiện nay.

KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO SIÊU SAO

Sau khi bán Suarez, Liverpool lập tức đầu tư nặng vốn để mua các cầu thủ tấn công gồm 2 tiền vệ Markovic, Adam Lallana và tiền đạo Rickie Lambert (xếp thứ 3 danh sách kiến tạo ở Premier League mùa vừa rồi với 10 đường chuyền thành bàn). Tưởng như The Kop đã bổ sung Loic Remy (ghi 14 bàn cho Newcastle tại Premier League 2013/14) song cầu thủ này không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế nên vụ chuyển nhượng bị hủy.

Rogders sẽ tìm một chân sút xuất sắc khác, và dù là ai đi nữa thì như lời ông nói: “Liverpool vẫn không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, kể cả xuất sắc như Suarez. Lối chơi tập thể mới là sức mạnh tối cao, như ĐT Đức đã chứng tỏ ở World Cup 2014 khi vượt qua Brazil và Argentina”. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X