Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đã “bắt kịp thời đại” trong vụ Suarez?

Thứ Năm 19/12/2013 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng loạt thông tin về việc tiền đạo người Uruguay chuẩn bị đặt bút ký vào một bản hợp đồng kỷ lục đang cho thấy sự tỉnh ngộ trong cách giữ người của đội bóng áo đỏ.

Đi cùng xu thế

Lật lại quá khứ, có thể thấy rằng chính sách giữ người của Liverpool luôn gặp những vấn đề lớn. Họ thường xuyên làm việc với các trụ cột về hợp đồng mới quá muộn màng, dẫn đến những lần phải chịu áp lực vì luật Bosman. Steve McManaman từng đi theo con đường này, anh tới Real Madrid để trở thành một trong những ngôi sao đầu tiên của chính sách Galacticos thế hệ đầu. Liverpool không nhận được một xu lẻ nào từ thương vụ trên.

Phong độ chói sáng của Suarez sẽ giúp Liverpool cạnh tranh chức vô địch Premier League?
 

Mùa hè 2004, Steven Gerrard trở thành tâm điểm chèo kéo giữa Chelsea và Manchester United khi anh và giám đốc điều hành Rick Parry của The Reds không thể đạt được sự đồng thuận về hợp đồng mới. Phải đến khi Rafael Benitez làm việc riêng với Gerrard và thuyết phục anh ở lại thì hợp đồng mới mới được thông qua. Liverpool bị đẩy vào tình thế liên tục phải điên đảo trong những giờ cuối của thị trường chuyển nhượng mùa đông 2011, họ phải bỏ ra tới 35 triệu bảng để có được Andy Carroll sau sự ra đi của Fernando Torres.

Giờ đây Liverpool đã bắt kịp được với xu hướng của thời đại. Họ có một trang web lấp lánh, hệ thống cửa hàng đồ lưu niệm toàn cầu và mọi thương vụ chuyển nhượng đều đang được xem xét từ rất sớm trước khi những rủi ro, bất lợi có thể xảy ra.

Hai năm và 6 tháng – đó là thời gian còn lại trong hợp đồng của Luis Suarez. Việc liên tục tiến hành những đàm phán cho một bản hợp đồng mới là hệ quả tất yếu sau những thành tích thi đấu tuyệt vời thời gian qua. Giả sử Liverpool tiếp tục giành số điểm tối đa trước Cardiff, Manchester City và Chelsea, không loại trừ khả năng họ sẽ vươn lên ngôi đầu bảng trước khi năm 2014 bắt đầu.

Những điều khoản và phí giải phóng hợp đồng

Liverpool sẽ phải tính toán tới việc Suarez đòi ra đi ở mùa Hè năm sau, giống như cách anh đã làm ở mùa Hè trước. Ngôi sao thì vẫn là một cá nhân và không ai có thể lớn hơn CLB – đó là tôn chỉ của các đội bóng lớn. Họ không thể phụ thuộc vào anh hoàn toàn.

Một bản hợp đồng hậu hĩnh cộng thêm thành tích thi đấu đạt chỉ tiêu (lọt vào top 4) sẽ giữ chân Suarez và xóa nhòa những ấn tượng xấu giữa anh với cộng đồng người hâm mộ. Tuy nhiên, rất nhiều câu hỏi đang được đặt ra cho cả hai phía.

Suarez đáng giá bao nhiêu? Liệu có nên bán anh cho một đội cùng giải Anh? Liệu anh có xứng đáng trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất? Nếu Liverpool giành vé dự Champions League thì mọi thứ sẽ thay đổi như thế nào?

Liverpool cần nhìn xa ra tương lai trong nhiều năm sắp tới. Một bản hợp đồng với mức lương cao sẽ giúp họ giữ chân được tiền đạo đang có phong độ cao nhất thế giới, nhưng nó không đảm bảo rằng Suarez sẽ gắn bó tới lâu dài.

Một mức phí giải phóng hợp đồng phù hợp sẽ đem về lợi ích cho cả hai. Một tiền đạo xuất sắc ở độ chín nhất sự nghiệp sẽ luôn muốn thể hiện tài năng ở Champions League. Một CLB lớn sẽ không muốn rơi xuống vực thẳm khi cầu thủ chủ lực ra đi.

Tình thế mà rất nhiều CĐV The Kop đang nghĩ đến hẳn là: CLB có thành tích thi đấu ngày càng đi lên, giành các danh hiệu giá trị và Suarez sẽ ở lại, trở thành một huyền thoại. Sau cùng, đây chính là những gì ông chủ John Henry hướng tới: xây dựng CLB một cách ổn định và có chiều sâu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X