Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Bán Torres được thì bán Suarez được!

Thứ Bảy 17/11/2012 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Luis Suarez được liên hệ với Manchester City trong mấy ngày vừa qua lại một lần nữa nhắc nhở các CĐV áo đỏ về khoảng cách quá lớn giữa họ và những đối thủ đang dẫn đầu Premier League. Mặc dù khả năng Liverpool sẽ để Suarez ra đi trong kỳ chuyển nhượng tới là không cao, nhưng Man City có đủ tiền để thay đổi mọi quyết tâm và nếu tiền đạo người Uruguay ra đi, thực ra đó cũng không phải là lần đầu Liverpool chia tay chân sút giỏi nhất của mình.

Từng bán Torres

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2011, đội bóng áo đỏ đã tỏ ra khá dứt khoát khi bán Fernando Torres cho Chelsea để thu về 50 triệu bảng, và một phần số tiền đó chính là để mua Suarez. Tới giờ thì đã có thể khẳng định cuộc chia tay nói trên là sai lầm với cả hai. Trong khi tiền đạo người Tây Ban Nha chưa bao giờ tìm lại được phong độ của mình như khi còn ở Anfield, Liverpool mất đi chân sút duy nhất mà họ có thể tin cậy. Andy Carroll, người được kỳ vọng sẽ thay thế Torres với cái giá đắt nhất lịch sử dành cho một cầu thủ Anh, 35 triệu bảng, là nỗi thất vọng toàn tập và hiện giờ đang lưu lạc ở West Ham theo hợp đồng cho mượn.

Bán Torres được thì bán Suarez được!
Bán Torres được thì bán Suarez được!

Suarez phần nào giúp các CĐV áo đỏ nguôi ngoai nỗi nhớ Torres, nhưng rõ ràng một mình anh là chưa đủ cho Anfield ở thời điểm này, vậy mà hy vọng duy nhất ấy lại còn có nguy cơ bị những đồng tiền từ Etihad lôi kéo đi mất. Thật ra, cái giá 60 triệu bảng, hoặc 40 triệu cộng thêm Edin Dzeko, như báo chí Anh đồn đại, là rất hấp dẫn.

HLV Brendan Rodgers đã đảm nhiệm cương vị mới ở Anfield trong bối cảnh nguồn lực lần đầu, cũng là lần các ông chủ Mỹ mở rộng hầu bao nhất, đã dồn hết cho Kenny Dalglish, người tiền nhiệm của Rodgers. Chiến lược gia người Bắc Ireland, vì vậy, đành phải hài lòng với ngân sách chuyển nhượng hạn hẹp hơn nhiều, chưa kể ông phải gánh luôn cả việc thanh lý và dọn dẹp những hợp đồng lớn thời Dalglish nhưng không còn phù hợp với triết lý bóng đá mới của Anfield.

Bán Suarez lấy tiền, HLV Rodgers xây lại đội bóng?

Dù là 60 triệu bảng hay Dzeko cộng thêm 40 triệu, đây sẽ là cơ hội để Rodgers thực sự xây dựng đội bóng của mình, dù chia tay một cầu thủ với tài năng như Suarez chắc chắn là tổn thất lớn với bất cứ CLB nào. Bất lợi lớn nhất của thương vụ này với Liverpool, ngoài việc mất một siêu sao, là kỳ chuyển nhượng mùa Đông quá ngắn ngủi và quá rủi ro để thực hiện một cuộc tăng cường lực lượng ồ ạt. Nếu phải vội vã và theo đuổi những mục tiêu sai lầm, số tiền bán Suarez có thể lại tan thành mây khói với Rodgers, như Dalglish đã khiến 50 triệu bảng bán đi Torres biến mất vào không khí với những hợp đồng như Stewart Downing, Jordan Henderson, Carroll hay Charlie Adam.

Cay đắng cho Liverpool, bây giờ họ đang bị coi là một đội bóng ở tầm mức những CLB làng nhàng ở Premier League, tức là phải sẵn sàng nói lời chia tay với ngôi sao lớn nhất của mình. Thật mỉa mai, chính vụ chuyển nhượng Torres sang Chelsea, để bắt đầu cho một cuộc cách mạng, là cột mốc cho sự sa sút về mặt đẳng cấp này của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng.

6 năm trước vụ Torres, Steven Gerrard cũng từng bị Jose Mourinho lôi kéo quyết liệt và suýt nữa thì chuyển sang Stamford Bridge vào năm 2004. Gerrard được thuyết phục ở lại với Anfield sau chức vô địch Champions League đầy bất ngờ cùng HLV mới Rafael Benitez. Nhưng từ đó đến nay, Liverpool không còn là điểm đến ưu tiên của những ngôi sao đích thực nữa. Vấn đề càng thêm trầm trọng khi họ để mất vị trí dự Champions League trong 3 mùa liên tiếp.

Rodgers là một HLV giỏi và xứng đáng với sự kiên nhẫn lên đến vài năm, thay vì chỉ một mùa giải hay vài tháng để khẳng định tầm nhìn của ông. Còn bây giờ, các đối thủ của Liverpool đang tin rằng đội bóng áo đỏ không có lựa chọn nào khác ngoài việc bán đi những cầu thủ giỏi nhất, khi họ không thể hứa hẹn nhiều về tiền bạc với các ngôi sao của mình, đồng thời cũng không đảm bảo được về mặt chuyên môn. Suarez thật sự ở đẳng cấp một tiền đạo đá Champions League và Man City đơn giản cần một người như thế, sau 2 mùa thảm họa tại châu Âu.

Không thể nghi ngờ rằng tiền đạo người Uruguay yêu cuộc sống hiện tại của anh ở Liverpool. Rodgers cũng đã lên tiếng khẳng định Suarez sẽ không đi đâu, nhưng chỉ những tuyên bố có lẽ là chưa đủ để các CĐV áo đỏ tin rằng họ sẽ giữ được cầu thủ giỏi nhất của mình.

22h00 ngày 17/11, sân Anfield: Liverpool - Wigan

Nhờ đã hoàn tất một số trận đấu lớn, trừ gặp Tottenham, lịch thi đấu từ giờ tới cuối năm của thầy trò Rodgers tương đối nhẹ nhàng, bắt đầu với trận tiếp Wigan trên sân nhà tối nay. Một chiến thắng có thể đưa đội bóng áo đỏ lên nửa trên BXH, tạo đà cho những bước tiến xa hơn.

Wigan xếp thứ 14, chỉ kém Liverpool 1 điểm và đã giành được một số kết quả ấn tượng mùa này, bao gồm trận hòa trước Everton và những chiến thắng trước West Ham và Tottenham.

Sự tự tin đang lên cao cho đội khách và thống kê của không ủng hộ đội chủ nhà khi Liverpool mới thắng Wigan ở 1 trong 6 lần gặp nhau gần nhất. Tuy vậy, nhờ những ngôi sao trẻ như Sterling, Suso và như mọi khi, Suarez, đội chủ nhà đủ sức có 3 điểm, nhưng họ cần phải có nhiều quyết tâm chiến thắng hơn.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina - Wisdom, Carragher, Skrtel, Johnson - Gerrard, Allen, Sahin - Suso, Suarez, Sterling.
Wigan: Al Habsi - Figueroa, Caldwell, Ramis - Beausejour, Watson, McCarthy, Boyce - Maloney, Di Santo, Kone.
Dự đoán: 2-0

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X