Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi và cái chết của Gia Cát Lượng

Thứ Ba 23/04/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


1. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, đối thủ lớn nhất của Gia Cát Lượng (Khổng Minh) có lẽ là Tư Mã Ý (Trọng Đạt). Xét về tài mưu lược, Tư Mã Ý khó có thể sánh được với Chu Du, nhưng y lại là người biết chờ thời nhờ chữ ‘Nhẫn’ khiến Khổng Minh chết trên gò Ngũ Trượng vì kiệt sức. Nhưng để thắng được Gia Cát Lượng, Tư Mã Ý đã chịu không ít điều tiếng của người đời.

messi
 

Tỉ dụ như hồi 104, sau khi hay tin Khổng Minh qua đời, Ý mừng lắm, đem quân đến đánh nước Thục, nhưng bụng dạ vẫn còn hồ nghi Gia Cát Lượng bày trò quỷ. Bởi thế mà khi quân Thục lôi bộ tượng gỗ của Gia Cát Lượng ra thị uy, Tư Mã Ý kinh sợ bỏ chạy, sợ đến mức hỏi quân tướng “Đầu ta có còn không?”. Câu châm ngôn ‘Tử Gia Cát năng tẩu sinh Trọng Đạt’(Gia Cát chết còn dọa được Trọng Đạt sống) ra đời từ đó.

2. Hình ảnh một Messi chấn thương có gì đó giống với bộ tượng gỗ của Gia Cát Lượng mà quân Thục đem ra dọa Tư Mã Ý. Điển hình như trận đấu tứ kết lượt về với PSG, theo như lời của Gary Neville thì sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Messi đị bộ nhiều hơn là chạy, song anh vẫn khiến hàng thủ của đội khách run sợ, mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Pedro. Barca lọt vào bán kết, còn PSG bị loại.

Trước trận đấu với Bayern, nhiều thông tin khẳng định Messi sẽ ra sân. Nhưng cũng có thông tin cho rằng, nếu mạo hiểm thi đấu ‘Cầu thủ hay nhất thế giới’ trong vòng 4 năm qua sẽ đối mặt với nguy cơ ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải.

Vẫn chưa biết tình hình thực tế như thế nào, song trước giờ khai cuộc, Xavi đã đem Messi ra dọa nạt đối thủ. “Chúng ta sẽ thấy một Messi hoàn hảo trong đội hình xuất phát. Cậu ấy sẽ làm cho khâu tấn công của đội bóng trở nên nguy hiểm hơn. Cậu ấy chắc chắn sẽ làm nên sự khác biệt”, Xavi cảnh báo ‘Hùm xám’.

Trong khi các cầu thủ Bayern, dù chưa biết chắc chắn Messi có thi đấu hay không, nhưng về ngôn từ họ vẫn rất ‘sợ’ Messi. “Rõ ràng, Barcelona sẽ mạnh hơn khi có Messi trong đội hình”, đội trưởng Philipp Lahm nói. Còn HLV Heynckes thì miêu tả Messi như là một người phi thường đến từ hành tinh khác.

3. Sự cẩn trọng của Bayern hoàn toàn có cơ sở, bởi Messi từng lập một cú đúp vào lưới ‘Hùm xám’ cách đây 4 năm giúp Barca giành chiến thắng với tỉ số 4-0. Hơn thế, trong 46 trận đã qua, M10 ghi được tới 57 bàn thắng.

Hay một bài học khác mà Bayern có thể rút ra kinh nghiệm, đó là trận chung kết Monte Carlo 2013 giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal. Trước giải và cho tới trước trận chung kết, tay vợt người Serbia vẫn phàn nàn về chấn thương ở cổ chân của anh, nhưng khi bước vào trận đấu mọi người mới vỡ lẽ đó chỉ là đòn gió của tay vợt số 1 thế giới. Kết quả, Djokovic chấm dứt mạch 8 năm vô địch liên tiếp ở Monte Carlo của Nadal.

Mặt khác, Messi khác bộ tượng gỗ của Gia Cát Lượng ở chỗ anh hoàn toàn có thể ra sân thi đấu dù có thể chưa đạt 100% phong độ. Thế nên, Bayern nên chọn cách của Tư Mã Ý đã làm với Gia Cát Lượng: thật bình tâm, phát huy bản lĩnh thép của người Đức đúng thời điểm và quan trọng là một chữ ‘Nhẫn’ để biến Allianz Arena thành đòn bẩy đánh sập Barca.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X