Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi và các đội bóng Calcio: Cần thêm những nụ cười

Thứ Ba 13/09/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Calcio với Leo không có nhiều kỷ niệm. Nơi duy nhất mà anh từng chơi bóng ở đây là Giuseppe Meazza, trước Inter. Những cuộc đối đầu giữa Barca và các đại diện từ Serie A mà Messi có mặt cũng không nhiều. Champions League mùa giải 05-06, Leo, lúc ấy còn là tài năng trẻ, chơi trận đầu tiên với Udinese tại Camp Nou ở vòng bảng, thêm 3 lần nữa trước Inter 2 mùa bóng trước. Anh chưa lần nào sút tung lưới các đội bóng từ Italia ấy và cũng chưa một lần gặp gỡ Milan. Đêm nay thì khác, Messi sẽ ra sân và tìm kiếm những bàn thắng, nụ cười cho riêng mình trên một chặng đường phiêu lưu mới mà anh vẫn là đầu tàu của Barca.

Mới đấy đã 7 năm, vào buổi tối mùa đông năm 2004 ở Donetsk, Leo đã ra mắt Châu Âu tại SVĐ RSK Olimpiyskiy. Trận đấu trước Shakhtar ấy không quá quan trọng với Barca, Rijkaard đã bỏ cả Deco, Ronaldinho và Etoo ngồi ngoài để nhường chỗ cho một cậu trai trẻ măng 17 tuổi. Messi đá trọn vẹn cả trận và để lại ấn tượng tích cực. Năm ấy, trong bảng đấu của Barcac còn có sự hiện diện của Milan, và sau cùng đội quân của Ancelotti đã chiếm ngôi đầu. Leo, mang số áo 30 hồi đấy, chỉ ngồi ngoài chiêm ngưỡng trong cả 2 trận Barca gặp Milan. Anh còn trẻ quá, không như bây giờ, Messi đã bỏ lại cả thế giới phía sau…

Messi cần ghi thêm bàn vào lưới các CLB Italia

Số phận thật không chiều lòng người. Hai trận bán kết Champions League 05-06, Barca tái ngộ Milan nhưng thiếu đi chàng trai gày gò đang gây đình đám lúc đó vì chấn thương. Messi lại phải ngồi nhìn Barca thi đấu, rồi thì đội của anh cũng vượt qua Milan và đăng quang. Từ sau đó, Leo bắt đầu nổi lên như một thành phần “không thể thiếu” của Rijkaard cũng như Pep bây giờ. Lúc này đây, anh chắc chắn háo hức được chơi trước Milan lắm, Messi còn thèm khát một bàn thắng nữa, anh không có duyên với mành lưới của các thủ thành từ Calcio, hoặc Inter, đối thủ gần nhất từ Serie A mà Leo gặp, đã thủ quá tốt và không để cho Messi oxy để thở. Một cuộc thách thức sẽ diễn ra ở Camp Nou: Messi sẽ đe dọa Milan và Milan sẽ làm mọi cách để ngăn anh tìm thấy niềm vui. Điều đó rất quan trọng, ngăn Barca là phải ngăn được Messi, chân sút số 1 của Pep 3 năm liên tiếp ở Châu Âu rồi.

Barca hẹn Milan trong một bảng nhẹ nhàng và gần như kết quả đối đầu giữa họ sẽ quyết định chuyện ai nhất nhì. Trận “chung kết lượt đi” của bảng sẽ ở Camp Nou và nếu các cule có trông đợi Barca thắng trận, họ sẽ hy vọng Messi làm bàn. Hễ Leo nổ súng, Barca chưa thua ai ở Cúp Châu và đã 2 năm liên tiếp ở mặt trận này, “số 10” ấy luôn là người đầu tiên lập công cho Barca. Mùa 09-10, 1 bàn trước Dynamo Kiev, đến mùa 10-11, 2 bàn trước Panathinaikos, và giờ, bao nhiêu bàn trước Milan?

Vòng quay của lịch sử có ý nghĩa riêng của nó, việc Messi chưa ăn mừng lần nào trước những địch thủ từ Calcio sẽ là một cái dớp khó chịu nhưng đó cũng sẽ là động lực lớn lao cho anh. Cũng như trước trận chung kết Champions League năm rồi, Leo chưa lần nào ghi bàn trên đất Anh, nhưng rồi anh cũng tự vượt qua nó với cú nã pháo vào lưới M.U ngay tại Wembley. Lịch sử là ở đâu nếu nó không ở ngay đây, tại Camp Nou này với những cú đi bóng lắt léo và những lần vung chân sút, Messi sẽ tự tìm cho mình những khoảnh khắc chói sáng. Còn gì vui hơn nếu sút tung lưới CLB Italia vĩ đại nhất trên đấu trường lục địa để mở màn cho một hành trình chinh phục nữa của cuộc đời, Leo…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X