Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leonardo ra mắt Inter: “Tôi chỉ cần thời gian”

Thứ Năm 30/12/2010 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc 12h30 trưa hôm qua theo giờ Italia, thời khắc được mong chờ nhất trong những ngày cuối năm 2010 này đã diễn ra. Đó là khi HLV Leonardo lần đầu tiên bước vào phòng họp báo trong tư cách nhà cầm quân mới của Inter Milan. Với phong thái thân thiện và hết sức tự tin, chiến lược gia người Brazil đã khởi động công cuộc chinh phục thử thách ở Inter bằng cách làm hài lòng tất cả những ai theo dõi buổi họp báo.

Đây là thử thách lớn nhất

“Tôi đang sống trong những giờ phút đáng nhớ” – Leonardo bắt đầu buổi họp báo, mà theo ghi nhận, ông được đón tiếp như một ngôi sao nhạc rock – “Tôi đã sống 13 năm ở Milano và hạnh phúc được trở lại đây. Tôi là một người lãng mạn. Tôi không tìm kiếm một công việc khi nhận lời dẫn dắt Inter. Tôi tìm kiếm một giấc mơ, một thử thách vĩ đại. Giờ thì tôi đã có. Đây chính là thử thách lớn nhất”.

Leonardo: Một kỷ nguyên mới đang mở ra với Inter Milan

“Tôi đã nói chuyện với tất cả mọi người, không chỉ các cầu thủ, bởi chúng tôi không có nhiều thời gian để hoang phí, khi một tuần nữa đã là trận đấu đầu tiên. Toàn đội đã đón chào tôi rất hào hứng và tôi cảm ơn họ vì điều đó”.

Cảm ơn Milan, nhưng tôi không thể từ chối Inter

Một trong những lý do lớn nhất khiến Leonardo trở thành tâm điểm chú ý là việc ông đã có quá khứ gắn liền với Milan, đối thủ không đội trời chung với Inter, nhưng Leo khẳng định sự gắn bó máu thịt với “Rossoneri” không có vai trò gì trong công việc mới của mình: “Tôi biết ơn Milan vì 13 năm chúng tôi đã sống cùng nhau. Tôi không bao giờ quên những kỷ niệm với Milan, từng giây phút tôi đều sẽ nhớ mãi. Milan đem tôi tới đây, Capello đem tôi tới đây và tôi vô cùng kính trọng Galliani. Nhưng tôi cũng chưa bao giờ coi Inter là kẻ thù. Bây giờ tôi là một người tự do, và sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu mới của của mình. Tôi không thể từ chối Inter”.
“Mười năm trước, tôi và Moratti đã nói đùa về một ngày tôi đến Inter, nhưng thú thực tôi chưa bao giờ nghĩ đến khả năng đó. Nhưng bây giờ tôi là một nhà cầm quân chuyên nghiệp và tôi có thể biến lời nói đùa thành hiện thực. Tôi biết có nhiều người coi tôi là kẻ phản bội. Tôi tôn trọng mọi ý kiến. Có rất nhiều cách khác nhau để hiểu về một vấn đề. Bây giờ, tôi chỉ nghĩ đến Inter mà thôi”.

Tôi tin vào Scudetto

Năm nay là lần đầu tiên kể từ sau calciopoli, Inter không phải là đội dẫn đầu Serie A khi bắt đầu năm mới. Không những thế, họ còn đang kém đội đầu bảng Milan 13 điểm (còn 2 trận chưa đá) sau chuỗi trận tồi tệ dưới thời Rafa Benitez. Nhưng Leonardo vẫn tỏ ra lạc quan: “Milan đang ở đầu bảng, nên về lý thuyết, họ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn chúng tôi. 13 điểm là một khoảng cách lớn, nhưng mùa giải còn rất dài. Đừng quên Inter đang là đội bóng vô địch thế giới. Chiến thắng vừa qua sẽ được xem là điểm bắt đầu cho công cuộc chinh phục. Chúng tôi vẫn tin vào Scudetto”.

“Benitez là một nhà cầm quân lớn. Ông ấy đã thành công ở Liverpool và Valencia, nhưng ai cũng có thời khắc khó khăn. Với tôi, Fabio Capello là người giỏi nhất, chỉ sau Tele Santana, nhưng ông ấy cũng đã gặp vấn đề khi trở lại Milan. Tôi sẽ xem thất bại của Benitez là bài học cho mình”.

Tôi không cần gì cả, trừ thời gian

Rafa Benitez đã phải ra đi sau khi dám “ra lệnh” cho ông chủ Moratti phải chiêu mộ thêm 5 cầu thủ mới, trong khi Leonardo có một quan điểm hoàn toàn khác: “Tôi cho rằng bổ sung nhân sự không phải là giải pháp cần thiết, bởi đội bóng này không thiếu bất cứ điều gì. Chúng tôi chỉ cần thời gian để xây dựng lại”. “Về vấn đề chấn thương, tôi tin cách huấn luyện mới sẽ giúp cải thiện tình hình. Điều đó không có nghĩa là Benitez đã mắc sai lầm. Thực tế thì Inter đã dự World Cup Club mà chỉ thiếu Samuel, còn Sneijder chỉ chấn thương nhẹ”.

“Tôi sẽ không tạo ra đội bóng, bởi tôi đã có một đội bóng hoàn chỉnh rồi. Các cầu thủ đã có sẵn khát khao, trách nhiệm và họ biết sẽ phải chơi bóng thế nào. Tôi không phải phát minh gì cả. Tôi không xáo trộn hay thay đổi thói quen của họ, tôi chỉ bổ sung vào đó một chút ý tưởng của mình. Những điều tích cực luôn nhiều hơn tiêu cực. Mục tiêu của tôi là loại bỏ những tiêu cực và phát huy những điều tích cực”.

Tôi không phải là Mourinho

Một trong những thách thức lớn nhất mà Leo sẽ phải vượt qua là những so sánh với Jose Mourinho, người đã đem đến thành công vĩ đại cho Inter mùa giải trước. “Mourinho đã làm những điều phi thường. Vượt qua ông ấy là điều không thể. Jose là một nhà vô địch với tôi, sau những cuộc họp báo lỗi lạc và khả năng làm việc không ngừng nghỉ. Những cống hiến của ông ấy đã giúp tôi có mặt ở đây hôm nay, nhưng tôi không phải là Mourinho. Tôi mới vào nghề một năm và đã mắc nhiều sai lầm”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X