Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Leonardo gia nhập Inter Milan: Còn lắm hoài nghi

Chủ Nhật 26/12/2010 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay từ khi Leonardo còn chưa chính thức nhậm chức, người ta đã biết chiến lược gia này sẽ áp dụng triết lý bóng đá tấn công cho Inter. Nhưng để làm được điều đó, Leonardo sẽ phải đối mặt với thách thức không nhỏ về chuyên môn.

4-3-3 hay 4-2-1-3?

Gần như chắc chắn Leonardo sẽ cho Inter chơi với sơ đồ 3 tiền đạo. Mùa trước, giai đoạn thăng hoa nhất của Milan dưới thời Leonardo chính là khi ông sử dụng chiến thuật 4-2-1-3. Khi ấy, Milan đã trình diễn một lối chơi thực sự quyến rũ và thậm chí còn nhen nhóm lên hy vọng bám đuổi Inter trong cuộc đua Scudetto.

Leonardo có thể đưa Inter vượt qua khó khăn?

Chơi với chiến thuật 3 tiền đạo là một ý tưởng hay, bởi Inter đang sở hữu nhiều chân sút thượng thặng. Tuy nhiên, 1 đội bóng không thể đi đúng quỹ đạo nếu chỉ biết lao lên tấn công nhờ sức mạnh của các tiền đạo, mà phải vận hành dựa trên sự hoàn chỉnh ở mọi tuyến. Người tiền nhiệm Mourinho từng gò ép Inter chơi theo chiến thuật 4-3-3 khi ông mới được bổ nhiệm. Kết quả là Inter khi ấy đã có nhiều màn trình diễn thất vọng bởi hàng tiền vệ 3 người không đủ khả năng gánh vác cả nhiệm vụ tấn công và phòng ngự. Không những thế, các tuyến của Inter bị chia cắt một cách rất dễ dàng bởi họ không giữ được cự ly hợp lý.

Tất nhiên với những gương mặt mới như Coutinho hay những người sắp đến như Kaka, A.Sanchez, HLV Leonardo vẫn có thể thành công với triết lý tấn công của mình (dĩ nhiên, phải tính thêm cả yếu tố may mắn nữa!). Dù vậy, Leo cũng phải nhớ rằng, ông không nên quá mải mê với những thử nghiệm chiến thuật, bởi điều quan trọng nhất với Inter và chính chiếc ghế của ông vẫn là thành tích chung của toàn đội.

Champions League sẽ ra sao?

Việc sa thải Rafa Benitez là điều gần như không thể khác, nhưng sẽ khiến các CĐV Inter có chút lo lắng về số phận của đội bóng tại vòng 1/8 Champions League sắp tới. Dù sao, sự xuất hiện của Benitez trong các trận đấu knock-out như vậy cũng khiến người ta yên tâm hơn rất nhiều bởi cái duyên đấu Cúp của ông. Trong khi đó, Leo lại còn quá ít kinh nghiệm cầm quân ở Champions League, nhất là khi ông phải đấu trí với 1 chiến lược gia “cáo già” như Louis van Gaal của Bayern Munich ở vòng 1/8 sắp tới.

Inter không hẳn đã cần 1 Leonardo thực sự xuất chúng về chuyên môn, bởi thực tế dàn cầu thủ của họ hiện nay vẫn có chất lượng rất cao. Đội bóng này cần nhất ở Leo là ông phải xốc lại được tinh thần toàn đội, truyền lên (hay gợi lại) họ nguồn cảm hứng chiến thắng mỗi khi nghe bản nhạc Champions League hùng tráng. Điều may mắn cho Leo là hiện dàn cầu thủ Inter đã không còn tâm lý căng cứng mỗi khi chinh chiến tại Champions League như trước vì họ đã chinh phục được giải đấu này ở mùa trước. Nhưng nhiệm vụ của Leo vẫn hết sức nặng nề khi ông phải nhanh chóng xốc dậy toàn đội ở Serie A cũng như tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng Champions League. Thế nên, trên đôi vai của chiến lược gia trẻ tuổi này vẫn còn rất nhiều hoài nghi…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X