Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga về đích: Tháng 4 bão tố đang chờ Real Madrid

Thứ Ba 03/04/2012 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 4 không chào đón Real Madrid. Đội quân của HLV Mourinho cần phải vượt qua cái dớp đen đủi này nếu muốn đoạt chức vô địch La Liga.

Hơn Barcelona tới 6 điểm nhưng Real gặp bất lợi vô cùng lớn về lịch thi đấu. Trong khi đội bóng của HLV Guardiola gặp toàn đối thủ yếu ở 8 vòng cuối thì các học trò của Mourinho liên tiếp đụng phải những CLB “xương xẩu”. Điều đáng nói, mọi cửa ải khó nhọc nhất cho Real dồn cả vào tháng 4 này: Valencia (vòng 31), Atletico Madrid (32), Gijon (33), Barcelona (34), Sevilla (35). Ai dám chắc đội quân của Mourinho không sẩy chân trên đoạn đường gập nghềnh này?

Nguy cơ đó hoàn toàn có thật nếu biết rằng Real rất sợ tháng 4. Nói cách khác, tháng áp chót của mùa giải luôn là thời điểm mà đội chủ sân Bernabeu thi đấu mất ổn định nhất. Thống kê từ đầu thế kỷ này cho thấy, Real chỉ 2 lần toàn thắng vào tháng 4 tại các mùa giải 2004/05 và 2008/09. 9 mùa giải còn lại, bao giờ họ cũng mắc phải những trận hòa hoặc thua. Cá biệt như mùa 2005/06, Real chỉ thắng được 1 trận trong tháng 4 (còn lại hòa 3). Đó là mùa bóng mà đội quân của HLV Juan Ramon Lopez Caro (tạm quyền) bị đội vô địch Barcelona bỏ xa tới 12 điểm vào cuối mùa giải.

Nhắc lại để thấy “căn bệnh” nói trên dường như đã ăn sâu vào đội chủ sân Bernabeu. Ngay cả Mourinho cũng chưa thể chữa trị dứt điểm. Trái lại, tháng 4 của Real dưới thời Mourinho còn ác mộng hơn nhiều. Mùa giải năm ngoái, Kền kền kết thúc tháng 3 với thắng lợi ấn tượng 2-1 trên sân đối thủ cùng thành phố Atletico. Đó là chiến thắng vô cùng quý giá giúp Real níu kéo hy vọng vô địch khi chỉ còn kém đội dẫn đầu Barcelona vẻn vẹn 2 điểm. Nhưng tháng 4 đến mang theo cơn khủng hoảng mà thầy trò Mourinho không thể ngờ tới.

Họ khởi đầu với thất bại gây sốc 0-1 trước đối thủ yếu Gijon ngay tại Bernabeu, rồi khép lại 30 ngày địa ngục với một trận thua nữa, 2-3 trước Zaragoza. Cụ thể, đội quân của Mourinho chỉ giành được 7 trong 15 điểm tối đa vào tháng 4/2011 (thắng 2, hòa 1, thua 2). Hậu quả nặng nề: Real bước vào tháng 5 với khoảng cách đã được nới lên thành 5 điểm với Barcelona. Tháng 4 khốn khổ đã làm tiêu tan hy vọng đua tranh chức vô địch của thầy trò Mourinho.

Chắc chắn, Người đặc biệt không hề muốn sa vào vết xe đổ này một lần nữa. Màn vùi dập Osasuna tới 5-1 cho thấy Real dường như đã sẵn sàng đối phó với tháng 4 cạm bẫy. Nhưng chỉ là dường như thôi vì những Valencia, Atletico, Barcelona hay Sevilla khác hoàn toàn Osasuna. Không còn cách nào khác. Người Madrid phải xuyên qua bão tố mới nhìn thấy trời xanh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Xem thêm
top-arrow
X