Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe và PSG: Khi tình yêu hóa hận thù

Thứ Tư 05/06/2024 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paris Saint-Germain từng coi Kylian Mbappe là báu vật trong kế hoạch tương lai dài hạn của CLB, nhưng giờ đây, họ trở thành cái gai trong mắt nhau. 

PSG không tổ chức lễ tri ân Mbappe trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của mùa giải 2023/24 (thua Toulouse 1-3 tại vòng 33 Ligue 1 ngày 13/5). Tiền đạo người Paris cũng không khóc trong lần cuối cùng rảo bước tại Công viên các hoàng tử với tư cách cầu thủ thuộc biên chế PSG. Nhưng NHM PSG đã làm điều này bằng cách chuẩn bị tấm tifo cỡ đại in hình chân sút sinh năm 1998. Tuy nhiên, điều đó cũng không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của tất cả các CĐV. Một vài NHM PSG đã la ó và huýt sáo khi tấm tifo này xuất hiện. 

108b3c2d-ac94-4ab7-9b5b-e5cbe88aee31
 

Buổi lễ tri ân xúc động, những cung bậc cảm xúc lắng đọng và những giọt nước mắt nghẹn ngào; tất cả không diễn ra trong trận đấu cuối cùng của Mbappe trong màu áo đội bóng của chủ tịch Nasser Al Khelaifi. 

Những điều trên như thể báo hiệu cho cuộc chia tay không mấy êm đẹp giữa đôi bên. Mới đây, sau khi chính thức đường ai nấy đi, cựu sao AS Monaco còn khẩu chiến với PSG. 

Trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐT Pháp và tuyển Luxembourg, Mbappe cho biết chủ tịch PSG đã hét thẳng vào mặt anh “một cách chợ búa” rằng anh sẽ không được thi đấu ở mùa giải vừa qua sau khi ngôi sao 25 tuổi thông báo với BLĐ về việc mình sẽ rời đội sau khi bản hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn vào ngày 30/6/2024. 

Mbappe cũng tiết lộ mình được HLV trưởng Luis Enrique và cố vấn Luis Campos “cứu giúp” nên mới được ra sân. Số 7 cũ của PSG còn mong rằng sẽ không ai phải chịu chung số phận với anh tại CLB này. 

"Về câu chuyện tại PSG, nếu bạn xét nó trên mặt lý thuyết thì mùa giải này của tôi có phần kém hơn so với tiêu chuẩn mà tôi có thể đạt tới. Nhưng nếu mọi người nhìn vào những gì mà tôi đã phải trải qua ở mùa này thì đó thực sự là mùa giải tuyệt nhất mà tôi có từ trước tới nay.

Ở mùa cuối tại đó, PSG đã nói thẳng vào mặt tôi rằng: tôi sẽ KHÔNG thi đấu trong mùa giải này. Luis Enrique và Luis Campos - hai con người đó thực sự đã cứu vãn năm cuối cùng của tôi tại PSG. Tôi không thể nói mình cảm thấy không hạnh phúc tại PSG, chuyện đó không hoàn toàn xảy ra. Nhưng trên thực tế có vài điều khiến tôi không vui cho lắm. Quả thật nếu không có Luis Campos và Luis Enrique, tôi đã không được ra sân thi đấu ở mùa giải vừa rồi. Đó là sự thật."

Kylian Mbappe và PSG Khi tình yêu hóa hận thù 1
 

Hồi đầu mùa, PSG từng treo giò nội bộ Mbappe (không cho thi đấu và tập luyện) khi biết tay săn bàn người Pháp xác định anh sẽ không gia hạn hợp đồng. Mbappe khó chịu vì cách đối xử của CLB chủ quản. Vì lý do này, nhà vô địch World Cup cho biết mình đã “hạ tiêu chuẩn xuống thấp hơn mức bình thường” và “không đặt mục tiêu gì để bản thân nỗ lực hơn” ở mùa bóng vừa qua. 

Dẫu vậy, dù không thi đấu với 100% sự quyết tâm và tư tưởng vững vàng, nhưng Mbappe vẫn là chân sút số 1 trên tất cả các đấu trường của PSG ở mùa vừa rồi, với 44 bàn thắng (kèm 10 kiến tạo) sau 3.868 phút thi đấu, giúp CLB giành 3 danh hiệu (Ligue 1, cúp Pháp và siêu cúp Pháp). 

Siêu sao 25 tuổi còn sắm vai người hùng của đội chủ sân Công viên các hoàng tử ở tứ kết Champions League. Sau trận lượt đi, PSG thua Barcelona 2-3 trên sân nhà và phải chịu bất lợi ở trận lượt về. Nhưng tại Camp Nou, Mbappe tỏa sáng với một cú đúp, giúp đại diện bóng đá Pháp hoàn tất màn lội ngược dòng khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-4 và đoạt vé vào bán kết (thua Borussia Dortmund 0-2). 

Không riêng gì mùa giải 2023/24, tiền đạo sinh năm 1998 đã cống hiến cho PSG trong 7 năm và đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB với 256 lần “nổ súng”. Ở chiều ngược lại, PSG cũng từng coi Mbappe là trung tâm trong dự án tương lai dài hạn của CLB, thậm chí có thể trở thành biểu tượng của đội bóng. Đội chủ sân Công viên các hoàng tử từng tự hào vì một người con của Paris đang khoác áo đội bóng số 1 của Paris và luôn muốn người con này sẽ ở ở lại, thay vì ra đi mỗi khi các kỳ chuyển nhượng mở cửa. 

Họ từng yêu thương nhau như vậy. Nhưng sau tất cả, tất cả những tình yêu ấy đã hóa thành hận thù. Quãng thời gian 7 năm gắn bó với nhau là không hề ngắn, nhưng giờ đây, họ nhìn nhau với ánh mắt hình viên đạn. 

Kylian Mbappe và PSG Khi tình yêu hóa hận thù 2
 

Chỉ người trong cuộc mới có thể đánh giá ai đúng, ai sai trong vụ khẩu chiến giữa Mbappe và PSG. Song, đây là cái kết mà đôi bên lẫn cả các CĐV đều không mong muốn. Mbappe có thể ra đi và tạm biệt PSG. Nhưng đây không phải cuộc chia tay mà hai phía có thể mỉm cười. Họ có thể mâu thuẫn với nhau trong 7 năm làm việc. Nhưng Mbappe chọn cách nói thẳng tất cả những bức xúc của mình và không im lặng cho qua. 

Thậm chí, gần đây còn có tin đồn (chưa xác thực) cho rằng đội chủ sân Công viên các hoàng tử đang nợ Mbappe tiền lương và tân binh của Real Madrid sẵn sàng đệ đơn kiện nếu PSG không giải quyết ổn thỏa. 

Khó khẳng định Mbappe sai khi không giữ thể diện cho đội bóng cũ. Nhưng thông qua hành động xả hết những uất ức của mình, có thể thấy: siêu sao người Pháp không còn nể nang gì PSG. 

Không phải PSG, giờ đây, Real Madrid mới là tất cả với Mbappe. Anh sẽ quên đi màn chia tay buồn với đội bóng thủ đô của đất nước hình lục lăng để hướng đến những đỉnh cao mới, những thử thách mới và những tham vọng mới trong lần đầu tiên ra nước ngoài chơi bóng, với điểm đến là Tây Ban Nha. 

Còn PSG, với Mbappe, chỉ là dĩ vãng. 

Có thể bạn quan tâm

Nghịch lý Benjamin Pavard

Nghịch lý Benjamin Pavard

Nghịch lý Benjamin Pavard

Khác với giải đấu cách đây 6 năm trên đất Nga, Benjamin Pavard giờ đây đã trở thành một cầu thủ giàu kinh nghiệm trong màu áo ĐTQG Pháp, với hành trang mang bên mình là 3 giải đấu lớn tầm cỡ châu lục và thế giới. Thế nhưng từng đó có lẽ cũng không giúp anh tiếp tục lọt vào mắt xanh của HLV Didier Deschamps giống như ký ức ngọt ngào tại World Cup 2018.

Tây Ban Nha 1-0 Italia: Cặp cánh thiên thần Nico Williams - Lamine Yamal

Tây Ban Nha 1-0 Italia: Cặp cánh thiên thần Nico Williams - Lamine Yamal

Tây Ban Nha 1-0 Italia: Cặp cánh thiên thần Nico Williams - Lamine Yamal

Tính đến trước Hè này, Tây Ban Nha chỉ thắng 7 (trong tổng số 21 trận) tại các VCK lớn kể từ sau khi họ đăng quang chức vô địch EURO 2012. Đúng là La Furia đã giành chức vô địch UEFA Nations League vào năm ngoái, nhưng tầm vóc của giải “giao hữu” mở rộng này đương nhiên không thể so sánh với Euro hay World Cup.

Nhìn lại Scholes, Ozil và Iniesta để luận về chuyện Southgate dùng Foden đá cánh trái

Nhìn lại Scholes, Ozil và Iniesta để luận về chuyện Southgate dùng Foden đá cánh trái

Nhìn lại Scholes, Ozil và Iniesta để luận về chuyện Southgate dùng Foden đá cánh trái

Về mặt chiến thuật, sự thất vọng và tính hấp dẫn của bóng đá cấp ĐTQG tựu chung đều xuất phát từ cùng một khái niệm: Một HLV bị mắc kẹt với một nhóm cầu thủ cụ thể và rất hạn chế trong quá trình lựa chọn nhân sự cho đội bóng của mình. Trong khi những điểm yếu ở bóng đá cấp CLB có thể dễ dàng được giải quyết bằng những bản hợp đồng mới đến từ bất cứ nơi đâu, thì ở sân chơi bóng đá quốc tế, bạn phải chấp nhận thích nghi với chúng.

Xem thêm
top-arrow
X