Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe lập cú đúp vào lưới Betis: Và con tim đã vui trở lại!

Thứ Hai 02/09/2024 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rốt cuộc, sau rất nhiều sự chờ đợi, Kylian Mbappe cũng đã ghi bàn tại La Liga 2024/25, với cú đúp bàn thắng vào lưới Real Betis tại vòng 4, qua đó giúp Real Madrid giành trọn vẹn 3 điểm.
Kylian Mbappe lập cú đúp vào lưới Betis Và con tim đã vui trở lại! 1
 

Thực tế, dẫu có điểm tựa sân nhà Santiago Bernabeu, nhưng đây không hề là trận đấu dễ dàng dành cho Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dù kiểm soát bóng vượt trội, tấn công dồn dập, song vấp phải sự kiên cường, kháng cự quyết liệt đến từ Real Betis. Đoàn quân của Manuel Pellegrini chẳng phải tay mơ, khi có nhiều phen đáp trả gây sóng gió, nhất là các tình huống lên bóng phía cánh trái, với sự xuất hiện của Abde Ezzalzouli - người cũ của Barcelona.

Nhưng rồi, đẳng cấp của một câu lạc bộ vĩ đại đã được Real Madrid thể hiện ở những thời khắc gian nan nhất. Đặc biệt hơn, Kylian Mbappe, gương mặt nhận được cả bầu trời kỳ vọng từ các Madridistas, chính là người phá vỡ thế bế tắc, đồng thời giải tỏa áp lực tâm lý cho bản thân mình, khi rốt cuộc cũng đã biết ghi bàn tại La Liga mùa này. 

Mbappe nói gì sau khi mở tài khoản bàn thắng tại La Liga?Mbappe nói gì sau khi mở tài khoản bàn thắng tại La Liga?
Ngôi sao người Pháp, Kylian Mbappe đã mở tài khoản tại La Liga với bàn thắng vào lưới Real Betis ở vòng 4 La Liga.
Real Madrid chưa từng tạo áp lực ghi bàn cho Kylian MbappeReal Madrid chưa từng tạo áp lực ghi bàn cho Kylian Mbappe
Chia sẻ sau bàn thắng đầu tiên của Kylian Mbappe ở La Liga, HLV Carlo Ancelotti cho biết đội bóng chưa từng gây áp lực ghi bàn lên tân binh người Pháp.

Phút 67, từ tình huống đột phá táo bạo của Rodrygo, bóng đến chân Federico Valverde, và cú giật gót tinh tế của cầu thủ này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Kylian Mbappe thoát xuống rồi dứt điểm chân trái lạnh lùng, khuất phục hoàn toàn thủ thành Rui Silva. Chỉ 8 phút sau, tiền đạo người Pháp “đóng hòm” trận đấu với quả đá penalty quyết đoán, sau khi Vinicius Junior bị phạm lỗi trong vòng cấm trước đó. Mbappe vẫn luôn thể hiện cách ăn mừng đầy ngạo nghễ và kiêu hãnh sau mỗi lần sút tung lưới đối phương.

Ngoài cú đúp bàn thắng, trong 84 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Luka Modric), Kylian Mbappe còn tung ra hàng hoạt pha bắn phá, 2/4 lần rê bóng thành công, tạo 1 key pass (đường chuyền quyết định), tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 81%, và có 3/6 tình huống thắng tranh chấp.

AFP1099072099597029413554433106136438145535---1
 

Trận này, Kylian Mbappe tiếp tục hoạt động ở trung tâm hàng công, bên cạnh Rodrygo (phải) và Vinicius Junior (trái) trong hệ thống 4-3-3 mà huấn luyện viên Carlo Ancelotti sử dụng. Ngoài khả năng độc lập tác chiến, dùng tốc độ cùng kỹ thuật để thực hiện những màn đi bóng solo, anh cũng dần tạo ra sự gắn kết với hai đối tác chính của mình, phân hóa vị trí rõ rệt, và hạn chế các tình huống giẫm chân nhau.

Mbappe nhiều lần mở những đường bóng thông thoáng ra biên, và ở chiều ngược lại, tiền đạo này thường xuyên được “tiếp đạn” bởi hai cầu thủ tấn công người Brazil. Đó là chưa kể đến những hạt nhân phía sau như Federico Valverde hay Aurelien Tchouameni luôn sẵn sàng dâng cao hỗ trợ, và bàn mở tỉ số của Los Blancos cho thấy rõ điều ấy.

Khi Carlo Ancelotti sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, như ở trận gặp Real Valladolid và Las Palmas, vị trí trung phong cắm vẫn được giao phó cho Kylian Mbappe. Lúc này, hai cánh của Real Madrid cũng sẽ là Rodrygo (phải) và Vinicius Junior (trái), còn vai trò hộ công có thể do Luka Modric, Arda Guler hay Brahim Diaz đảm nhiệm.

Real Madrid khởi đầu La Liga 2024/25 không thực sự trơn tru khi có tới 2 lần bị chia điểm sau 4 vòng. Dù vậy, sau những khó khăn gặp phải, mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát của Carlo Ancelotti cùng các học trò. Và những Madridistas hẳn sẽ rất vui mừng khi chứng kiến Kylian Mbappe đã ghi bàn tại giải đấu cấp bậc cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha mùa này, dần dần bắt nhịp với guồng máy mới, tốt lên sau từng trận.

Tiền đạo sinh năm 1998 từng 6 lần liên tiếp đoạt ngôi Vua phá lưới Ligue 1, và là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Paris Saint Germain. Nhưng Ligue 1 hoàn toàn khác La Liga, và đội bóng Thủ đô nước Pháp cũng không thể nào sánh với Real Madrid về bề dày truyền thống, nên bản thân Mbappe cần nỗ lực xuyên suốt để có thể tạo ra những hệ giá trị mới.

Sau những ngày hạn hán, là một cơn mưa rào mát lành, Mbappe hẳn được tiếp thêm nhiều sức mạnh tinh thần để cùng các đồng đội hướng về phía trước trong cuộc bám đuổi đại kình địch Barcelona - đội bóng đã khởi đầu La Liga với 4 thắng lợi liên tiếp.

Ngọc My

 

Có thể bạn quan tâm

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus đã khởi đầu thuận lợi tại UEFA Champions League 2024/25 khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Trong đó, Kenan Yildiz là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (19 tuổi 136 ngày) của Bianconeri ghi bàn tại đấu trường này, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero huyền thoại.

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Xem thêm
top-arrow
X