Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Kobbie Mainoo: Từ thế dự bị trở thành trụ cột tuyển Anh tại Euro 2024

Thứ Sáu 12/07/2024 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ 19 tuổi, Kobbie Mainoo hứa hẹn sẽ khiến Rodri và Fabian Ruiz gặp khó trong trận chung kết Euro 2024 nơi tuyển Anh đối đầu với Tây Ban Nha.

Hành trình khẳng định bản thân tại EURO 2024 của Kobbie Mainoo

Euro 2024 được xem là thời điểm chuyển giao thế hệ khi những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Antoine Griezmann hay Romelu Lukaku không để lại quá nhiều dấu ấn. Họ đã để những màn trình diễn ấn tượng của dàn cầu thủ trẻ làm lu mờ. Trên đất Đức, Lamine Yamal, Kobbie Mainoo, Arda Guler, Musiala hay Jude Bellingham là những cái tên được điểm mặt chỉ tên nhiều nhất sau mỗi trận đấu mà họ tham dự.

Và nếu như Lamine Yamal, Arda Guler hay Bellingham đều đã có cho mình những siêu phẩm và liên tục chiếm spotlight thì Kobbie Mainoo lại khác.

Tiền vệ sinh năm 2005 chinh phục người hâm mộ qua từng trận đấu. Đây cũng là cách mà cầu thủ này tạo dựng niềm tin với HLV Gareth Southgate, một người từng khá bảo thủ khi không mấy trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Kobbie Mainoo Từ thế dự bị trở thành trụ cột tuyển Anh tại Euro 2024 1
Kobbie Mainoo đang là sao trẻ gây được ấn tượng tại Euro 2024

Kobbie Mainoo bắt đầu Euro 2024 bằng 4 phút ra sân trong trận mở màn của ĐT Anh đấu Serbia. Tiếp đó, anh được Southgate trao cơ hội thi đấu trong hiệp 2 của trận cầu đụng độ Slovenia. Tại đây, ngôi sao 19 tuổi đã có cơ hội thể hiện bản thân nhiều hơn. Minh chứng là anh hoàn thành 33/34 lần chuyền bóng, đạt tỷ lệ chính xác 97%, cao nhất trong số những cầu thủ chuyền trên 20 lần.

Ở hai trận đấu tại vòng 1/8 với Slovakia và Thụy Sĩ ở tứ kết, Mainoo đều được HLV Southgate xếp đá chính và đóng góp trong lối chơi của đội nhà. Tỷ lệ chuyền bóng của Mainoo lúc này là 94%, xếp ngang với ngôi sao Toni Kroos ở giải đấu này.

Bất chấp việc thi đấu cạnh Declan Rice và Jude Bellingham, Mainoo vẫn cho thấy sự tự tin mà không hề áp lực. Những lời khen ngợi cũng dần xuất hiện dành cho sao mai này sau trận đấu gặp Thụy Sĩ.

“Mainoo thi đấu với sự trưởng thành vượt quá độ tuổi của cậu ấy. Mainoo thường xuyên đưa ra những quyết định đúng. Cậu ấy có được sự bình tĩnh cần thiết.

Điều tôi thích là cách cậu ấy tráo vị trí với Phil Foden. Đôi khi cậu ấy là số 10 và rồi trở lại đá số 6 hoặc số 8. Và cậu ấy rất thoải mái trong việc đảm nhiệm những vị trí này. Tôi thích mối quan hệ mà cậu ấy đã xây dựng trong 45 phút đầu tiên với Phil Foden”,

huyền thoại Man United, Rio Ferdinand đánh giá.

Và với những màn trình diễn tốt khi được HLV Gareth Southgate tin tưởng, Mainoo được lựa chọn đá chính ở trận bán kết Euro 2024 trước Hà Lan.

Theo thống kê, ở độ tuổi chỉ 19 tuổi 82 ngày, Kobbie Mainoo là cầu thủ trẻ nhất từng chơi ở vòng bán kết của một giải đấu lớn (World Cup/EURO) cho đội tuyển Anh. Sao trẻ này đang có những bước tiến thực sự khó tin.

Ở trận bán kết trên sân Signal Iduna Park, Ollie Watkins, người ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Anh, đã ẵm giải cầu thủ hay nhất trận. Dẫu vậy, những gì người hâm mộ nhắc đến lại chỉ là sự xuất sắc của Kobbie Mainoo.

Sao trẻ Man United đạt tỉ lệ tranh chấp thắng 100% và tỉ lệ tắc bóng thành công 100%. Mainoo tận dụng trọng tâm thấp để lấy bóng từ chân đối thủ. Áp lực của Mainoo không cho phép tuyến giữa Hà Lan xử lý bóng nhiều chạm, hạn chế khả năng chuyền xuyên tuyến của Jerdy Schouten và Tijjani Reijnders.

Trên mặt trận tấn công, Mainoo chuyền dài chính xác 100%. Tiền vệ sinh năm 2005 còn có một đường chuyền ngon ăn cho Phil Foden trong hiệp 1, tiếc là trung vệ Hà Lan cản cú sút của tiền vệ Man City ngay trên vạch vôi.

Quân bài chất lượng cho Southgate ở trận chung kết Euro 2024

Rõ ràng vị thế của Mainoo đã dần khác sau loạt trận vừa qua. Tiền vệ 19 tuổi từ thế dự bị, là lựa chọn thứ 3 sau Trent Alexander-Arnold và Conor Gallagher đã chiếm suất đá chính, trở thành đối tác của Declan Rice nơi trung tâm hàng tiền vệ.

“Đó là giấc mơ trở thành sự thật. Tôi không nghĩ ở tuổi 19 mình có thể đá chính ở một trận bán kết Euro, và cùng các đồng đội vào chơi trận chung kết. Tôi sẽ cố gắng không để những chuyện bên ngoài bóng đá ảnh hưởng đến mình, tôi muốn tập trung hoàn toàn vào thi đấu”, Mainoo bày tỏ sau trận đấu với Hà Lan.

Với những gì đã thể hiện, Mainoo hứa hẹn sẽ được HLV Southgate xếp đá chính ở trận chung kết Euro 2024, nơi mà cầu thủ này sẽ phải đụng độ với Rodri và Fabian Ruiz, 2 tiền vệ hàng đầu tại giải đấu năm nay.

Mainoo
Mainoo là quân bài quan trọng của ĐT Anh trước Tây Ban Nha

"Mọi người đều thấy họ là một đội bóng mạnh và đã đánh bại một số đội bóng lớn. Nhưng tôi cảm thấy chúng tôi đã sẵn sàng để đối mặt. Tôi cảm thấy chúng tôi đã xây dựng được rất nhiều thứ, phát huy thành tích, và giờ đây con đường duy nhất là đi lên. Chúng tôi sẽ sẵn sàng cho điều đó. Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình”, Mainoo khẳng định trước thềm đấu ĐT Tây Ban Nha.

Trận đấu bán kết trước tuyển Hà Lan được xem là liều thuốc thử hạng nặng và Mainoo đã cho thấy bản thân chẳng hề hấn gì. Và trận chung kết tới đây, cũng sẽ chẳng có điều gì khiến chàng trai 19 tuổi phải nao núng.

Có thể bạn quan tâm

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

Xem thêm
top-arrow
X