Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỉ lục bất bại của Juventus bị chấm dứt: 49 trận? Cũng thường thôi!

Thứ Hai 05/11/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nói thế là vì trong lịch sử của bóng đá châu Âu, có tới 4 đội có chuỗi mạch trận bất bại dài hơn và thuyết phục hơn Juventus rất nhiều.

Juventus, kể ra xếp thứ 5 trong các chuỗi trận bất bại vĩ đại nhất châu Âu cũng là một thành công của họ. Với 49 trận không thua, mạch bất bại kéo dài từ tháng 5/2011 đến tháng 11/2012 của Juve đã đi vào lịch sử. Bị chặn đứng bởi đoàn quân sọc xanh-đen của HLV trẻ Andrea Stramaccioni, Juve của Antonio Conte đã cảm thấy hơi nóng của Inter phả vào gáy trên bảng xếp hạng Serie A 2012 - 2013. Nhân dịp Juve bị Inter chính thức cắt đứt mạch trận không thua, bongda24h xin gửi tới quý độc giả thông tin về 4 chuỗi trận bất bại dài hơn thành tích của Juve mà các đội bóng châu Âu đang nắm giữ.

1. AC Milan (58 trận, 5/1991 - 3/1993)

Lúc bấy giờ, AC Milan là "vô đối" dưới trướng HLV Fabio Capello và họ chính là đội bóng có được chuỗi trận bất bại lâu nhất châu Âu tính từ năm 1990 đến nay. Rossoneri thời bấy giờ, với dàn cầu thủ như Franco Baresi, Marcel Desailly, Marco Van Basten, Frank Rijkaard, Paolo Maldini, Mauro Tassoti, Ruud Gullit hay Demetrio Albertini, là một ông kẹ thực sự tại giải đấu quốc nội cũng như quốc tế. Một HLV đại tài với dàn cầu thủ đại tài, AC Milan thực sự trở thành một tượng đài trong khoảng đầu thập niên 90 của thế kỉ XX. Mạch trận bất bại của họ lên tới 58 trận, chỉ bị chấm dứt bởi Parma với bàn thắng duy nhất của Faustino Asprillia, đội bóng cũng rất mạnh thời bấy giờ. Trận đấu đó diễn ra vào tháng 3 năm 1993, như vậy chuỗi 58 trận không biết mùi thất bại của đội bóng thành Milano kéo dài trong vòng gần 2 năm trời.

2. FC Porto (55 trận, 2010 - 2012)

Andre Villas-Boas chắc là hợp với Porto hơn với Chelsea. Khi còn cầm quân tại Bồ Đào Nha, ông đã cùng Porto làm nên một chức vô địch vô tiền khoáng hậu tại đấu trường trong nước, và đứng trên đỉnh Europa League tại châu Âu. Tổng cộng, Porto đã trải qua chuỗi 55 trận không biết đến mùi thất bại, kéo dài từ năm 2010 đến năm 2012. Đặc biệt trong số đó, có cú ăn ba vào mùa giải 2010 - 2011 mà mọi đội bóng phải ghen tị: VĐQG Bồ Đào Nha, Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha và Europa League. 

Sau khi AVB ra đi, Vitor Pereira đã không thể kéo dài được mạch thắng của Porto nữa. Sau trận thua Gil Vicente 1-3, đội chủ sân Dragao đã chấm dứt mạch chỉ thắng và hòa của mình, tuy nhiên thành tích này vẫn đi vào lịch sử bóng đá châu Âu khi là mạch trận bất bại dài thứ 2.

3. Ajax Amsterdam (52 trận, 1994 - 1996)

Giữa thập niên 90 của thế kỉ trước, dàn cầu thủ Ajax đã làm nên giai đoạn hoàng kim của CLB bao gồm những cái tên như Edwin Van der Sar, Michael Reiziger, anh em nhà De Boer, Edgar Davids, Clarence Seedorf, Frank Rijkaard, Danny Blind, Nwankwo Kanu, Marc Overmars, Jari Litmanen,… Louis Van Gaal đã đưa đội bóng của mình đến với mạch trận không thua tại Eredivisie lên tới 52 trận, mang về 2 danh hiệu VĐQG Hà Lan và một Champions League danh giá từ năm 1994 đến năm 1996. 52 trận bất bại và đó là thành tích xếp thứ 3 trong BXH này.


4. Arsenal (49 trận, 5/2003 - 10/2004)

Với dàn cầu thủ trong mơ: Vieira, Pires, Henry, Bergkamp, Ljungberg, Campbell hay Toure, Arsenal đã cùng chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm của mình, HLV Arsene Wenger tạo nên một chức vô địch Premier League mà không có đến một tì vết thất bại, tính cho đến giờ đó là thành tích mà không đội nào có thể lặp lại được. Trở thành đế chế vững mạnh tại nước Anh, ắt hẳn ai cũng còn nhớ chức vô địch Premier League 2003 - 2004 của Pháo thủ thuyết phục đến mức nào.

Tập thể Arsenal làm mưa làm gió tại Premier League hồi năm 2004
Tập thể Arsenal làm mưa làm gió tại Premier League hồi năm 2004

Tuy nhiên, lại là Man Utd chấm dứt mạch chỉ biết thắng và hòa của Arsenal. Một phán quyết có phần nặng tay của trọng tài đã đưa đến cho Quỷ Đỏ một quả penalty gây tranh cãi ngay tại Old Trafford. Thua 0-2, Arsenal chấm dứt chuỗi thành tích vĩ đại của mình ở con số 49 trận, tuy nhiên không vì thế mà những chiến công hiển hách mà họ đã tạo ra bị lãng quên. Tập thể Arsenal năm 2004 vẫn là cái tên gây sợ hãi cho mọi đối thủ, tính cho đến tận bây giờ.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X