Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không Ribery, Pháp thậm chí còn bay cao hơn!

Thứ Hai 09/06/2014 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Pháp cho thấy, dù không có Franck Ribery và cả Samir Nasri, họ vẫn có thể thăng hoa với những người đóng thế. Chiến thắng 8-0 trước Jamaica là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Không ai nghĩ Les Bleus sẽ chơi bay bổng như vậy, trong bối cảnh họ không còn 2 ngòi nổ Ribery và Nasri ở khu vực giữa sân. Đêm qua, Pháp cho thấy Karim Benzema và Olivier Giroud hoàn toàn có thể chơi cùng nhau, Mathieu Valbuena là sự thay thế hoàn hảo cho Ribery, Blaise Matuidi sẽ là cái tên làm người ta quên đi Nasri, và Antoine Griezmann là nhân tố bí ẩn của HLV Didier Deschamps tại World Cup lần này. Không phủ nhận Jamaica quá yếu, nhưng Pháp cũng đã biết cách làm thế nào để tạo nên một thế trận tấn công áp đảo, và đặc biệt là làm thế nào để khai thông thế bế tắc.

Các vị trí của ĐT Pháp đã có một ngày thi đấu thăng hoa
Các vị trí của ĐT Pháp đã có một ngày thi đấu thăng hoa

Đội hình 4-3-3 mà HLV Deschamps tung ra đêm qua là một giải pháp tốt, nếu không muốn nói là xuất sắc, trong thời điểm nhân sự hiện tại của ĐT Pháp. Nhiều người cho rằng Benzema và Giroud khó có thể chơi cùng nhau trên tuyển, nhưng với việc Benzema được đẩy sang hành lang cánh trái, và Giroud được đặt ở vị trí tấn công cao nhất, Pháp dường như đã tìm ra lời giải cho bài toán này. Tiền đạo của Real Madrid chơi cực kỳ thoải mái với vai trò mới, liên tục có những pha xẻ vào trung lộ. Trong khi đó, Giroud cũng cho thấy sự hòa hợp với những pha chạy chỗ thông minh.

Hiệu quả thấy được là hết sức rõ ràng. Cả hai có 3 pha lập công ở trận đấu này, với một cú đúp cho Benzema. Kể từ sau khi chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài 1.222 phút với pha lập công vào lưới Australia vào tháng 10 năm ngoái, sự tự tin của Benzema ngày càng được cải thiện. Thực tế, anh đã có 5 bàn thắng sau 6 trận gần nhất cho Pháp, một thông số đáng để kỳ vọng vào sự bùng nổ của tiền đạo sinh năm 1987 tại Brazil vài ngày nữa. Chân sút này còn cho thấy sự liên kết rất tốt với những đồng đội, điều mà người ta không nhìn thấy ở cầu thủ này dưới thời Laurent Blanc và tại Euro 2012.

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Benzema, người Pháp còn đặc biệt hứng khới với sự xuất hiện của Valbuena bên hành lang cánh phải. Cầu thủ của Marseille chọn vị trí cực tốt, và tỏ ra rất hợp với lối chơi bật nhả một chạm. Anh là mẫu cầu thủ có khả năng kiến tạo, với kỹ năng quan sát và tầm nhìn tuyệt vời. Thêm nữa, trừ vị trí tiền đạo cắm, cầu thủ này còn có thể đảm đương được tất cả các vai trò còn lại ở mặt trận tấn công của ĐT Pháp. Ở trận đấu đêm qua, dù không trực tiếp ghi bàn, song Valbuena đã có 2 pha kiến tạo, cùng việc là mắt xích quan trọng ở 3 bàn thắng đầu tiên của Les Bleus.

Trong khi Valbuena là nguồn sáng tạo vô tận của ĐT Pháp, thì có thể coi Matuidi là chất keo kết dính những vị trí trên sân của đội bóng áo xanh. Anh chính là động cơ không nghỉ của Pháp ở khu vực giữa sân. Kiểm soát bóng, tham gia phòng ngự, băng lên tấn công là những công việc mà Matuidi đã làm quá xuất sắc đêm qua. Với nền thể lực tuyệt vời, anh khiến lối chơi ban bật nhỏ của Pháp tỏ ra nhuyễn hơn rất nhiều, đồng thời giải tỏa áp lực cho Yohan Cabaye và Patrice Evra ở mặt trận phòng ngự. Phong cách box-to-box (con thoi) của tiền vệ thuộc biên chế PSG đã tạo nên sự khác biệt rất lớn.

Thêm vào đó, không thể không kể đến Cabaye và Griezmann, những người cũng đã chơi rất hay đêm qua, đặc biệt là Griezmann với một cú đúp. Anh là người được HLV Deschamps gọi lên tuyển thay cho Ribery, và đã cho thấy được giá trị. Deschamps đã rất dũng cảm khi thẳng tay loại bỏ Nasri (lí do liên quan đến kỷ luật), bây giờ cộng thêm với sự vắng mặt của Ribery, biết đâu lại khiến Pháp chơi hay hơn. Nên nhớ, Ribery là một trong những cầu thủ phải nhận án treo giò sau World Cup 2010, với scandal kỷ luật ầm ĩ. Thế nên, việc loại bỏ được những “con sâu”, sẽ làm “nồi canh” chung ở ĐT Pháp trở nên mát lành hơn.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X