Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có đáp án cho bài toán "giới hạn Messi"?

Thứ Tư 28/09/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luôn có những câu hỏi làm thế nào để ngăn Messi tỏa sáng, nhưng cho đến giờ, giới hạn của chân sút người Argentina (trong màu áo Barca) vẫn đang là một bài toán không có đáp án.

Khi Messi và Barca vừa đặt chân đến Minsk, thủ đô của Belarus, bầu không khí cuồng nhiệt đã được người hâm mộ nơi đây thắp lên. Người hâm mộ BATE nói riêng, và CĐV bóng đá Belarus nói chung, chào đón Messi và các đồng đội anh như những người hùng, chứ không phải đối thủ mà họ sẽ gặp trong lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Trong khi phần đông luôn cố gắng đi tìm lời giải cho câu hỏi “có giới hạn nào cho Lionel Messi”, hoặc đặt câu hỏi làm thế nào để ngăn tiền đạo người Argentina tỏa sáng, thì CĐV của BATE lại không làm thế. Có vẻ như họ hiểu rằng, khi Messi khoác trên mình chiếc áo Barca, anh không có giới hạn nào.

Messi được chào đón nồng nhiệt khi tới Belarus

Thế nên, thay vì tốn thời gian vô ích cho bài toán không có đáp số trên, những người Belarus đang chờ đợi để được chứng kiến Messi và Barca chơi bóng. Nếu BATE có thể gây nên một cơn địa chấn trước nhà ĐKVĐ Barca thì đó sẽ là điều kỳ diệu, còn lúc này các CĐV của họ chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để được sở hữu chiếc vé vào sân và xem Messi “làm xiếc”.

Thực vậy, ngay cả những đội bóng lớn ở châu Âu còn gặp rất nhiều nan giải khi đối phó với Messi, thì các hậu vệ BATE càng khó gấp bội để ngăn cản anh. 12 bàn và 10 pha kiến tạo trong 9 trận đấu từ đầu mùa là câu trả lời rõ nhất (tính trên mọi mặt trận).

Mới đây, Milan rồi Valencia đã thành công khi không trao cho Messi cơ hội để ghi bàn. Thế nhưng, Messi vẫn thành công trong vai trò làm nền cho đồng đội. Trước Milan, Messi có đường chuyền thông minh để Pedro ghi bàn gỡ hòa 1-1. Trong trận đấu với Valencia trên sân Mestalla, kịch bản tương tự được lặp lại, và sau đó cũng chính Messi kiến tạo để Fabregas gỡ hòa 2-2.

Messi có thể ghi bàn và tỏa sáng trong bất kỳ thời điểm nào, ở bất kỳ nơi đâu (chỉ trừ khi khoác áo ĐTQG Argentina). Trong ba mùa giải gần nhất ở Champions League, Messi lần lượt ghi 9, 8 và 12 bàn. Trên sân chơi Liga, ngôi sao người Argentina cũng trưởng thành không ngừng theo thời gian. Mùa 2007-08, Messi chỉ ghi 10 bàn. Nhưng từ mùa 2008-09 đến nay là các cột mốc 23, 34 và 31 bàn.

Hiệu suất trung bình theo các mùa sẽ thể hiện rõ hơn sự hoàn thiện của Messi theo thời gian: mùa 2008-09, Messi ghi trung bình 0,74 bàn/trận; 0,88 bàn/trận mùa 2009-10; mùa trước là 0,96 bàn/trận; ở thời điểm này, hiệu suất của Messi lên đến 1,33 bàn/trận.

Thêm một thống kê khác để cho thấy Messi toàn diện đến mức nào: trong 19 đối thủ của Barca ở Liga mùa này, Messi đã ít nhất một lần sút tung lưới 15 CLB. Trong 4 CLB may mắn chưa bị Messi “hỏi thăm”, thì Granada vắng mặt ở Liga với thời gian gấp rưỡi độ tuổi ngôi sao người Argentina. Còn Rayo Vallecano cũng vừa quay lại sau 8 năm vắng bóng.

Giới hạn của Messi là điều không hề có, hoặc chưa một ai có thể tìm ra. Điều đó cũng có nghĩa, các đội bóng sẽ còn phải lo lắng một thời gian dài mỗi khi đối mặt với Messi, và không phải ai cũng có niềm lạc quan như các CĐV BATE.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X