Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khoảng lặng ở Juventus: Những “triệu phú” bị bỏ rơi

Thứ Bảy 12/11/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve đang có những tín hiệu tích cực từ phòng vé và tài chính. Trên sân cỏ, lần đầu tiên Juve giành nhiều điểm đến thế kể từ ngày trở lại Serie A. Nhưng phía sau thành công là một khoảng lặng, khi hàng loạt “triệu phú” đang bị bỏ rơi ở Juventus Arena.

Sau 10 lượt trận đầu tiên ở Serie A 2011-12, Juve là đội duy nhất duy trì thành tích bất bại, và giành tổng cộng 19 điểm (còn trận đấu với Napoli). Đây là con số cao nhất mà Juve có được kể từ khi Juve trở lại với Serie A, từ hậu quả của Calciopoli. Trong những trận đấu vừa qua, có 21 cầu thủ đã được Antoino Conte sử dụng, với 19 trong số đó ít nhất một lần đá chính.

Juve tốn 10 triệu euro để mang Elia về đánh bóng ghế dự bị

Tuy nhiên, trên thực tế Conte và Juve vẫn đang phung phí hàng loạt cầu thủ. Trong danh sách chính thức của Juve, có 7 cầu thủ cho đến giờ chưa hề thi đấu, dù chỉ một giây, gồm Manninger, Iaquinta, Marrone, Amauri, Motta, Sorensen và Luca Toni. Riêng Toni và Manninger từng được góp mặt trên băng ghế dự bị trong một trận đấu chính thức. Những người còn lại chỉ có trong danh sách đăng ký và ngay cả ghế dự bị như thế nào cũng chưa biết.

Điều đáng nói, Juve đang phải trả cho Amauri mức lương 4 triệu euro/mùa, trong khi Iaquinta và Toni có 3 triệu euro. Riêng Marco Motta cũng khiến Juve phải bỏ 3,25 triệu euro để mua đứt từ Udinese.

Quagliarella không nằm trong số những cầu thủ chưa từng thi đấu, nhưng thực tế cựu cầu thủ Napoli chỉ đá đúng 9 phút chính thức kể từ đầu mùa. Quagliarella, nhân tố rất quan trọng mùa trước, có thể xem là một trong những sự phí phạm lớn nhất của Juve nhiều năm qua. “Lão phu nhân” đã phải chi ra cả thảy là 15 triệu euro cho Napoli, với 10,5 triệu thanh toán mùa hè vừa qua. Ngoài chi phí trên còn có khoản tiền lương 2 triệu euro.

Tình cảnh của tân binh Elia cũng tương tự Quaglia. Được Juve bỏ ra 10 triệu euro trong mùa hè 2011, với mức lương 2 triệu euro, nhưng cầu thủ người Hà Lan như chỉ để làm đẹp cho băng ghế dự bị còn rất mới của sân Juventus Arena. Tính đến thời điểm này, Elia mới đá vỏn vẹn 45 phút trong trận hòa 1-1 trên sân của Catania. Thêm một vấn đề cũng rất đáng bàn, Elia đã từ chối Juve rất nhiều lần trong quá khứ, và có vẻ như chính điều đó càng khiến TGĐ Marotta quyết chi đậm để đưa anh về Vinovo.

Juve đã tăng gần 61% lượng vé xem trọn mùa nhờ có SVĐ mới. Đồng thời, băng ghế dự bị ở sân Juventus Arena cũng như được dát vàng, với hàng loạt “triệu phú”. (Có thể kể thêm đội trưởng Del Piero, với mức lương 4 triệu euro và đang trải qua mùa giải cuối cùng trong màu áo sọc trắng - đen).

Mùa Đông của chia ly

Không khó để nhận thấy Conte đã hình thành xong bộ khung cho Juve. Bộ khung ấy gồm Pirlo, Marchiso, Barzagli, Chiellini, Pepe, Lichtsteiner, Matri, Vucinic, và trong khung thành là Buffon. Giờ đây, việc Conte làm là bổ sung một vài vị trí hoặc tìm những giải pháp dự phòng. Chắc chắn, sẽ có một loạt tân binh cập bến Vinovo trong tháng Giêng tới (một số quan chức Juve đang có mặt ở Brazil).

Như vậy, những triệu phú kể trên có thể sẽ phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Quaglia đang hy vọng được gia nhập Milan để đóng thế Cassano, dù chỉ vài tháng ngắn ngủi, và tìm cơ hội quay trở lại Azzurri dự EURO 2012. Genoa cũng đang sẵn sàng đưa anh về Marassi. Elia nhiều khả năng được mang cho mượn, vì Juve sẽ lỗ nặng nếu bán cầu thủ này.

Cơ hội dành cho Manninger, Iaquinta, Amauri, Toni, Motta, những cầu thủ trẻ Marrone và Sorensen còn nhỏ hơn nữa. Ngay từ thời điểm hiện tại, nếu muốn có cơ hội thi đấu, những cầu thủ trên cần phải kiếm cho mình một CLB mới, và tất nhiên buộc phải chấp nhận mức lương thấp hơn so với số thực nhận hiện nay.

Để có thể nuôi những hy vọng nhỏ nhoi được lọt vào mắt HLV Conte và có chỗ đứng trong đội hình Juve, khoảng thời gian từ nay đến khi Serie A trở lại vào ngày 19/11 là cơ hội cuối cùng. Trong thời gian ngắn ngủi này, những cái tên Quaglia, Elia, Iaquinta… cần phải làm được một điều gì đó đặc biệt trên sân tập, và trong các trận giao hữu với những đối thủ nghiệp dư.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X