Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi trung phong số 1 cũng phải đi tìm… suất đá chính

Thứ Tư 10/08/2022 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chưa hồi phục chấn thương cùng sự vươn lên mạnh mẽ của các chân sút nội, trung phong số 1 của tuyển Việt Nam đang phải trải qua mùa giải thực sự khó khăn. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thậm chí sẽ phải cạnh tranh để giữ chắc suất đá chính trong màu áo ĐTQG.

Mùa giải khó khăn với Nguyễn Tiến Linh

Trái ngược với khởi đầu chậm chạp ở mùa giải 2021, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã sớm có bàn mở tài khoản tại V.League 2022 ở vòng 2 trong cuộc đối đầu với CLB Thanh Hoá. Những tưởng đây sẽ là mùa giải mà chân sút người Hải Dương thi đấu bùng nổ để cạnh tranh danh hiệu “Vua phá lưới” song đáng tiếc rằng mọi thứ đang càng trở lên khó khăn khi anh không may dính chấn thương.

Sau 12 vòng đấu, Tiến Linh mới chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng, kém người dẫn đầu là Rimario Gordon (Hải Phòng) tới 6 bàn. Sau khi có pha lập công trong trận hoà của Bình Dương trước Đà Nẵng tại vòng 7 V.League, tiền đạo chủ lực của đội bóng đất thủ đã phải ngồi ngoài gần 1 tháng vì chưa bình phục trở lại.

Sự thiếu vắng trung phong số 1 khiến Bình Dương lâm vào cảnh lao đao. Ở 3 trận đấu vắng Tiến Linh, họ mới chỉ có 1 chiến thắng và 2 trận thua. Đội bóng được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” hiện đang xếp thứ 9 trên BXH, vị trí đáng báo động với CLB vốn được đánh giá rất cao ở giải quốc nội.

Khi trung phong số 1 cũng phải đi tìm… suất đá chính 1
Tiến Linh dính chấn thương và chưa thể trở lại thi đấu cho CLB Bình Dương

Trước khi nghỉ dài hạn vì dính chấn thương, Tiến Linh đã thi đấu 8/11 trận cho Bình Dương và kịp có cho mình 3 bàn thắng. Cùng với chấn thương đùi tái phát do phải thi đấu quá nhiều từ cấp độ CLB đến ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, Tiến Linh đang thực sự phải trải qua thời kỳ khó khăn trong sự nghiệp của mình.

Sau khi chứng kiến đồng đội nhận thất bại trên sân nhà, chân sút sinh năm 1997 đã xin HLV trưởng đội bóng khi đó là Đặng Trần Chỉnh cho ra sân nhưng bị từ chối. Lý do đưa ra là bởi ông không muốn học trò của mình phải mạo hiểm. Chấn thương của Tiến Linh nếu cố gắng quá sức sẽ dễ dẫn đến di chứng dài hạn. Điều mà trung vệ Trần Đình Trọng chia sẻ mới đây trước truyền thông chính là bài học nhãn tiền với chân sút gốc Hải Dương.

“Câu chuyện của tôi là bài học cho nhiều đồng nghiệp. Tôi mắc sai lầm lớn là cố quay trở lại khi thể trạng chưa tốt nhất, dẫn đến chấn thương dai dẳng từ năm 2019. Tôi ước mình đã sáng suốt hơn”, Đình Trọng chia sẻ với VNE.

Cũng giống với người đồng đội ở cấp độ ĐTQG, Tiến Linh đang rơi vào trạng thái quá tải suốt vài năm qua do phải chinh chiến liên tục từ cấp độ CLB đến các đội tuyển quốc gia. Nếu như không đưa ra quyết định đúng đắn, ngôi sao hàng đầu của ĐT Việt Nam sẽ phải trả giá đắt.

Chậm mà chắc, đây sẽ là quãng nghỉ cần thiết để Tiến Linh có thể trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai. Bởi, ngôi sao sinh năm 1997 không chỉ mang trong mình trọng trách lĩnh xướng hàng công Bình Dương hướng đến mục tiêu lọt top 4 mà còn là cùng ĐT Việt Nam giành lại chức vô địch AFF Cup từ tay người Thái Lan.

Tiến Linh sẽ phải cạnh tranh để giữ vị trí trong màu áo ĐTQG

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu. Sự có mặt của chân sút sinh năm 1997 trong đội hình của ĐT Việt Nam đã khiến những ngôi sao trên hàng công như Công Phượng hay Văn Toàn bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Tại Sea Games 31, ngoài đăng ký hai cầu thủ quá tuổi nơi tuyến giữa là Hoàng Đức và Hùng Dũng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn tin tưởng trao trọng trách quan trọng lĩnh xướng hàng công U23 Việt Nam cho Tiến Linh. Không ngoài sự kỳ vọng của thầy Park, tiền đạo gốc Hải Dương đã biết cách toả sáng, giúp đội nhà thoát khỏi nguy hiểm để giành vé tiến vào chung kết, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31.

So với những mẫu trung phong khác, Tiến Linh không sở hữu tốc độ, sự càn lướt hay tự tạo ra cơ hội. Thế nhưng, anh lại là người luôn có duyên với những bàn thắng. Trên mạng xã hội, người hâm mộ thậm chí còn nói đùa rằng: “Tiến Linh không đi tìm bàn thắng, bàn thắng tự tìm đến Tiến Linh”.

Tien Linh
Cầu thủ được xem là trung phong số 1 của tuyển Việt Nam cần trở lại mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới 

Rõ ràng, chân sút 25 tuổi luôn có duyên ghi bàn nhờ vào khả năng chọn vị trí, chạy chỗ cực tốt và khả năng không chiến của mình. Sự xuất hiện của Tiến Linh luôn đặt khung thành của đối phương vào thế nguy hiểm. Bởi lẽ vì điều này mà dù ở cấp độ nào thì anh vẫn nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện.

Để chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận “thử lửa” tại giải bóng đá quốc tế do LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức trong đợt FIFA days vào tháng 9 tới. Hai khách mời cũng đã được công bố đó là Singapore và Ấn Độ.

Hiện khả năng tham dự giải đấu tới của Tiến Linh vẫn còn bỏ ngỏ do cầu thủ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Anh chắc chắn sẽ khó cạnh tranh với những ngôi sao đang có phong độ tốt như Văn Toàn, Công Phượng hay Tuấn Hải.

Bên cạnh đó, trong những lần tập trung gần đây, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi khi trao nhiều cơ hội hơn cho những gương mặt mới. Tại V.League thời gian qua đã chứng kiến nhiều gương mặt bừng sáng hứa hẹn sẽ được ông Park điểm mặt, chỉ tên. Với cá nhân Nguyễn Tiến Linh, điều này sẽ khiến trung phong được xem là số 1 không còn là vị trí "bất khả xâm phạm" ở ĐT Việt Nam.

Video Tiến Linh ghi bàn trong trận Bình Dương vs Thanh Hóa

video

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X