Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi thử nghiệm của HLV Troussier cho ra “nghiệm”

Thứ Năm 16/11/2023 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công của tiền đạo Nguyễn Đình Bắc ở những phút cuối trong trận đấu của ĐT Việt Nam trước Philippines chính “nghiệm” mà suốt 8 tháng qua HLV Troussier đã dày công xây đắp.

Không xuất hiện trong đội hình xuất phát, Đình Bắc chỉ được HLV Troussier tung vào sân khi trận đấu đã ở phút thứ 76. Thế nhưng, sao mai ít tuổi nhất của ĐT Việt Nam đã biết tận dụng cơ hội với thời gian ít ỏi để đặt dấu ấn của bản thân mình. Tiền đạo 19 tuổi đã có pha lập ở phút bù giờ cuối cùng, ấn định chiến thắng 2-0 cho “những chiến binh sao vàng”.

Sau khi đưa bóng vào lưới Philippines, thay vì ăn mừng với các đồng đội, Đình Bắc đã chạy thẳng một mạch ra đường pitch, nơi HLV Troussier đang đứng chờ. Mọi áp lực như được giải toả với thầy trò vị chiến lược gia người Pháp.

dinh Bac
Đình Bắc ôm chầm lấy HLV Troussier sau pha lập công

Không chỉ Đình Bắc, những cầu thủ U23 cũng tạo được dấu ấn ở trận đấu này. Dù còn thiếu kinh nghiệm, Phan Tuấn Tài và Minh Trọng đã có nhiều lần đập nhả nhuần nhuyễn dọc biên trái, giúp đội nhà tạo ra nhiều cơ hội từ khu vực này.

Vượt trên những hồ nghi

Trước khi bước vào trận mở màn tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, đã có rất nhiều những nghi ngại đổ dồn về HLV Troussier. Rõ ràng, người hâm mộ có quyền lo lắng và thiếu tin tưởng về những tính toán của “Phù thuỷ trắng”, nhất là khi, ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại ở cả ba trận đấu hồi tháng 10.

Gạt những điều ấy qua một bên, HLV Troussier đã cho thấy sự kiên định của mình, thậm chí là mạo hiểm khi trao cơ hội cho nhiều sao trẻ trong trận đấu trước ĐT Philippines. Đó là những Tuấn Tài, Thái Sơn, Minh Trọng, Văn Cường Văn Tùng hay Đình Bắc.

Trong khi, những cầu thủ được đánh giá là trụ cột như Hùng Dũng hay Hoàng Đức lại được vị chiến lược gia sinh năm 1955 cất trên băng ghế dự bị. Lựa chọn này của HLV Troussier như xoá bỏ ranh giới giữa ngôi sao và tài năng trẻ trên ĐTQG.

Khi thử nghiệm của HLV Troussier cho ra “nghiệm” 1
HLV Troussier cho ĐT Việt Nam rèn khả năng chơi bóng bổng trước trận gặp Philippines

Bất chấp những lo ngại về việc gạt đi những cầu thủ trụ cột vốn đã gắn liền với thành công của đội tuyển trong thời gian qua, HLV Troussier không ngần ngại trao cơ hội cho những “viên ngọc thô”, những người mà với nhà cầm quân người Pháp là đủ sự sẵn sàng và nỗ lực hết mình.

Bên cạnh đó, lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier cũng đã dần thành hình thành dạng. Đó là sự linh hoạt, tính toán diễn biến trận đấu nhiều hơn. Những đường chuyền bóng kiểu rập khuôn máy móc trước đó nay đã nhường chỗ cho chuyền dài, bóng bổng, tập trung cho phối hợp nhỏ.

Ngoài ra, thay vì dàn trải sức cho 90 phút thi đấu, giờ đây các cầu thủ đã biết phân bổ sức và bật lên ở những tình huống cụ thể để tạo ra cơ hội ghi bàn.

"Chúng tôi đã mất nhiều sức lực để có chiến thắng này. Tôi tạo ra nhiều áp lực cho cầu thủ mỗi khi tập luyện. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện quyết tâm mọi thời điểm. Đình Bắc chạy lại phía tôi để ăn mừng bàn thắng, tôi tin đó là hành động thể hiện sự công nhận của cậu ấy cho tôi và cầu thủ khác nữa.

Những gì chúng tôi đang hướng tới đều cần cảm xúc. Chúng tôi cần nó để quyết tâm hơn trong mục tiêu trước mắt. Tôi luôn trực diện nhất có thể, từ phía ngoài, nhiều người không hiểu, không biết toàn cảnh những gì tôi chia sẻ với cầu thủ", HLV Troussier thổ lộ sau trận đấu chính thức đầu tiên cùng ĐT Việt Nam.

Tất nhiên, chiến thắng trước ĐT Philippines vẫn còn rất nhiều “sạn”. Thầy trò HLV Troussier sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều thử thách ở phía trước.

Thế nhưng chiến thắng khởi đầu này cũng vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp các cầu thủ vơi bớt áp lực, thêm niềm tin vào những gì mà vị chiến lược gia người Pháp đang xây dựng cho đội tuyển quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X