Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Ronaldo thay đổi

Thứ Năm 21/10/2010 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù chính bản thân Cristiano Ronaldo đã có phát biểu khiêm tốn (hiếm hoi), rằng “đây là chiến thắng của chiến thuật hợp lý chứ không phải của cá nhân tôi”, thì vai trò của ngôi sao người Bồ Đào Nha, trong chiến thắng quan trọng nhất của Real Madrid từ đầu mùa, vẫn hết sức nổi trội. Một bàn thắng, một đường chuyền quyết định, và một quả penalty bị bỏ qua. Ronaldo còn cần gì nữa để chứng minh cho sự tỏa sáng của mình trong một trận đấu mà từ Ronaldinho, Pato, Ibrahimovic cho đến Robinho đều chơi hết sức mờ nhạt?

Thực tế, nếu Ronaldo là một người khiêm tốn và ít nói, thì hẳn hình ảnh của anh trong mắt công chúng không bị bẻ cong như hiện nay. Nhưng chính điều đó đã tạo nên cá tính của ngôi sao người Bồ, khi anh liên tục vượt quaa những định kiến để khẳng định bản thân. Ba tuần trước, Ronaldo còn bị dè bỉu khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội, và người ta đã thống kê rằng, anh phải mất tới hàng chục cú dứt điểm mới có được một bàn thắng.

Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ở Real Madrid: 40 bàn/45 trận

Nhưng giờ, những bàn thắng cứ đến đều đặn. Trong 3 trận gần nhất cho Real, Ronaldo đã ghi tới 5 bàn, và nếu tính cả hai trận đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2012 thì con số này đã là 7 bàn/5 trận, sau 17 ngày! Mourinho đã nói đúng khi cho rằng vị trí của Ronaldo trong đội hình chính thức là bất khả xâm phạm, chứ không phải là bênh vực cậu trò đồng hương một cách vô lối. Bởi không chỉ ghi bàn thắng, Ronaldo còn biết cách tạo cơ hội để đồng đội ghi bàn. Cả hai bàn thắng của Higuain vào lưới Malaga tuần trước đều là từ những đường chuyền của Ronaldo. Và bàn ấn định chiến thắng của Oezil vào lưới Milan cũng là từ đường chuyền dọn cỗ của ngôi sao người Bồ! Ai còn nói Ronaldo ích kỷ?

Đi vào huyền thoại?

Dĩ nhiên, giờ vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về một ai đó, nhất là khi tất cả còn chờ xem Real Madrid có vượt qua được cái dớp ở vòng 1/8 hay không (6 năm liên tục bị loại ở vòng này). Nhưng vào thời điểm hiện tại thì Ronaldo xứng đáng với những lời khen tặng.

Bàn thắng vào lưới Milan đã là pha lập công thứ 40 của anh trong màu áo Real Madrid, chỉ sau 45 trận đấu. Mùa trước, Ronaldo đã ghi được 29 bàn ở Liga sau 29 trận, cùng 7 bàn ở Champions League sau 7 trận. Còn mùa này, thành tích của anh là 6 ở Liga và 1 ở Champions League. Tính ra, mỗi trận đấu trong màu áo Real, trung bình Ronaldo ghi được 0,88 bàn. Với hiệu suất như thế, CR7 thậm chí đã vượt qua những huyền thoại ghi bàn trong lịch sử đội bóng áo trắng như Di Stefano (307 bàn/403 trận - hiệu suất 0,76), Raul (326/740 – 0,44) hay Hugo Sanchez (207/238 – 0,73).

Nhưng cũng cần phải nhắc lại, người ta sẽ nhớ nhiều đến Ronaldo nếu như anh ghi bàn trong những trận đấu lớn, chứ không phải là vì hiệu suất ghê gớm. Trận gặp Milan cũng có thể được coi là một trận lớn. Song với các madridista thì chỉ khi ghi được bàn thắng vào lưới đại kình địch Barcelona thì mới là điều đáng nói. Mà trước này Ronaldo lại chưa từng ghi được bàn vào lưới đội bóng xứ Catalunya.

Thế nên, nếu như Ronaldo thay đổi được điều đó, bắt đầu từ trận “kinh điển” ở Nou Camp vào tháng tới, thì đến lúc ấy anh hẵng nghĩ tới chuyện đi vào huyền thoại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X