Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Real không còn là “Người khổng lồ” chân đất sét

Thứ Hai 19/10/2015 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã vươn lên dẫn đầu BXH La Liga sau chiến thắng 3-0 trước Levante. Cristiano Ronaldo là người được nhắc đến nhiều hơn cả khi phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Los Blancos nhưng cũng không thể quên những người hùng nơi hậu phương đã giúp họ giữ sạch lưới trận thứ 6 từ đầu giải.


Real Madrid đã thắng Levante 3-0 và nếu chỉ nhìn vào tỉ số nhiều người sẽ nghĩ đây là một trận đấu dễ dàng cho họ. Tuy nhiên, thực tế là đội bóng Hoàng gia TBN đã phải đổ nhiều mồ hôi, phải lao động một cách nghiêm túc và nhiều khi bị bất ngờ trước cách chơi của đối phương. Hầu hết những vị khách tới sân Bernabeu đều khá dè dặt với chiến thuật quen thuộc là tử thủ, bố trí thật đông người nơi phần sân nhà khiến Real nản lòng rồi chờ cơ hội phản đòn. Nhưng Levante không như vậy. Họ chủ động tấn công Real và đã có một vài cơ hội thuận lợi để ghi bàn mở tỉ số trong hiệp 1.

Marcelo chơi rất hay trong chiến thắng Levante

Dường như việc Real thiếu vắng một số trụ cột nơi hàng phòng ngự như Sergio Ramos, Daniel Carvajal, Pepe rồi cả tiền vệ trung tâm Luka Modric đã tiếp thêm sự tự tin thậm chí liều lĩnh cho Levante. Đây là một sự thử thách với HLV Rafa Benitez
khi ông phải chứng tỏ được rằng Real đủ chiều sâu đội hình để đi một chặng đường dài như La Liga. Những Marcos Llorente, Lucas Vazquez đã được vào sân trong hiệp 2 hay những cái tên khá lạ lẫm như Philipp Lienhart, Borja Mayoral ngồi dự bị. Trước Levante, Cristiano Ronaldo là ngôi sao sáng nhất với bàn nâng tỉ số lên 2-0 để chính thức vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real. Nhưng ngay sau anh, một loạt nhân tố nơi hàng thủ “Kền kền trắng” cũng đáng được tuyên dương.

Đầu tiên phải nhắc tới Marcelo. Trong một ngày mưa mà hầu hết các cầu thủ đều bị trơn trượt, hậu vệ tóc xù lại thể hiện được sự điềm tình và khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời. Thống kê chỉ ra Marcelo là người chạm bóng nhiều nhất và thực hiện nhiều đường chuyền nhất của Real trước Levante. “Roberto Carlos đệ nhị” cũng chính là người mở tỉ số ở phút 30 sau cú đá góc hẹp cực mạnh. Bên cạnh đó, anh còn tham gia tích cực vào những đợt tấn công của Real khi rất chịu khó xâm nhập vòng cấm địa Levante hoặc bám biên hỗ trợ cùng Ronaldo.
Ronaldo phá kỷ lục của Raul: Chỉ là ông Vua không ngai
(Bongda24h.vn) - Bất chấp việc Ronaldo cán mốc ghi 324 bàn cho Real nhưng ở Bernabeu Raul vẫn là ông Vua duy nhất trong lòng các Madridista.

Ở cánh đối diện tại hàng thủ Real, Danilo dù mới trở lại sau chấn thương song cũng làm tốt nhiệm vụ hơn cả mong đợi. Dù đối thủ Levante không có đẳng cấp cao nhưng ít nhất sự tự tin và cảm giác bóng của cựu cầu thủ Porto cũng mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ Real. Vẫn có lúc Danilo mải dâng cao hoặc bất cẩn để cầu thủ đối phương đi xuống cánh và tạt vào song cái giá phải trả không đắt bởi anh đã có những đồng đội bọc lót kịp thời. 

Raphael Varane là người làm điều đó đắc lực nhất. Có tốc độ và sức mạnh song tuyển thủ Pháp còn sở hữu thêm một bộ não sắc bén giúp anh làm chủ mọi tình huống. Trước Levante, Varane đã thực sự trở thành điểm tựa của hàng thủ Real khi chiến thắng ở phần lớn những pha tranh chấp dù dưới mặt đất hay trên không. Anh đọc tình huống cực nhanh, chủ động trong mọi tình huống truy cản và luôn có cảm giác vượt mặt đối thủ. Với tầm vóc hiện tại, xem ra chỉ có những mũi công hàng đầu thế giới mới đủ sức làm khó cho Varane.

Đối tác của Varane trước Levante là Nacho cũng trở nên đáng tin cậy hơn bao giờ hết. Đã có 10 năm gắn bó với CLB suốt từ độ tuổi thiếu niên và anh hoàn toàn quen thuộc với không khí trên sân Bernabeu. Thống kê chỉ ra Nacho đã thành công ở 5 pha tranh chấp trên không, 3 pha tắc bóng, gần như không mắc sai lầm ngay cả ở chuyền bóng (tỷ lệ chính xác đạt 97%). Vấn đề của trung vệ 25 tuổi bây giờ chỉ là nâng cấp bản thân hơn nữa bởi nếu xét trên những yếu tố như tốc độ, sức mạnh, hỗ trợ tấn công rồi lãnh đạo anh đều ở mức trung bình tại châu Âu. Nếu chỉ duy trì ở mức tròn vai, có lẽ Nacho sẽ khó chiếm được vị trí chính thức tại Real.

Navas đã không ít lần cứu những bàn thua trông thấy cho Real

Thủ môn Keylor Navas thì khác bởi vị thế số 1 trong khung gỗ Real của anh giờ không ai có thể phủ nhận. Trong suốt 90 phút trước đội bóng cũ ở trận đấu Real 3-0 Levante, thần gác đền người Costa Rica luôn giữ được sự tập trung và có tổng cộng 5 pha cứu thua xuất sắc giúp Real giữ sạch lưới lần thứ 6 sau 8 vòng đấu đầu tiên tại La Liga. Chính những phản xạ tuyệt vời của Navas đã khiến cho các chân sút Levante nản lòng khởi đầu cho một chiến thắng sau này của Real. Từng suýt bị đẩy khỏi sân Bernabeu nhường chỗ cho David de Gea, chịu không ít tổn thương nhưng khi được trao cơ hội trở lại, thủ thành 28 tuổi đã không phung phí. Dường như sự hắt hủi trước đó của Real càng làm cho Navas nỗ lực hơn nữa để chứng tỏ rằng họ đã sai. Giờ đây khi có Navas trong khung thành, dường như cũng không khác gì Real có Iker Casillas thời đỉnh cao vậy.

Tất cả đã góp phần giúp Real chỉ lọt lưới có 2 bàn sau 8 trận từ đầu mùa, con số ấn tượng nhất từ năm 1997 tới nay. Cùng kỳ mùa trước, đội bóng Hoàng gia dưới thời Carlo Ancelotti đã phải nhận 7 bàn thua. Đừng quên rằng hàng thủ Real chắc chắn là vậy nhưng họ cũng đang là những người xé lưới đối phương nhiều nhất với 18 bàn thắng. Vẫn biết Benitez chiến lược gia có đẳng cấp nhưng hẳn ít người lường trước được rằng Real lại là số 1 La Liga ở cả công và thủ như lúc này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang tạo được sự cân bằng hiếm có ở đội bóng có phần lớn những ngôi sao nằm ở hàng công, làm thay đổi cái nhìn về “Người khổng lồ” chân đất sét trong quá khứ. 


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X