Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Etoo đến Inter...: Mourinho & bài toán Mili-Eto’o

Thứ Năm 23/07/2009 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter đã bị Chelsea đánh bại với 2 bàn thua quá dễ dàng, nhưng những vấn đề của hàng thủ có thể sẽ được giải quyết ổn thỏa khi tân binh Lucio xuất hiện. HLV Mourinho đang phải đau đầu về 1 bài toán khác, đó là việc xếp Milito vào đâu khi Eto’o gia nhập Inter.

Eto’o đã rất gần Inter...

Sau cuộc gặp gỡ cởi mở và đầy thiện chí tối thứ Ba vừa qua, khoảng cách giữa Eto’o và đội chủ sân Giuseppe Meazza đã ngắn đi đáng kể. Nhật báo Gazzetta dello Sport đưa tin, Eto’o đã đồng ý mức lương 10 triệu euro/năm (thay vì 11 triệu như trước đó) mà chủ tịch Moratti đưa ra, đồng thời Báo đen muốn có thêm 2 triệu euro cho mỗi danh hiệu VĐ mà Inter giành được khi có anh. Tại Inter, gần như chắc chắn Eto’o sẽ được sở hữu chiếc áo số 9 ưa thích (hiện bỏ trống sau khi Cruz ra đi).

Có thêm Eto'o, Mourinho sẽ phải cân nhắc kỹ về việc kết hợp với Diego Milito

Vậy là nút thắt cuối cùng của vụ chuyển nhượng lằng nhằng nhất Hè 2009 coi như đã được tháo gỡ. Ngày chân sút người Cameroon này ra mắt tại sân Giuseppe Meazza không còn bao lâu nữa. Các Interista phản ứng rất tích cực trong vụ chuyển nhượng này bởi lẽ, Inter đổi một cầu thủ không-biết-đá-Champions-League (Ibra) lấy một nhà VĐ đích thực (Eto’o), lại được lợi về tài chính (Barca phải các tiền). Nhưng phía sau niềm hân hoan của các CĐV...

... Mourinho nhức đầu

Ngoài việc lo lắng về cá tính bùng nổ của Eto’o có thể sẽ phương hại đến bầu không khí trong phòng thay đồ, Mourinho còn phải đối mặt với bài toán sắp xếp tiền đạo người Cameroon này vào đâu khi đã có Milito.

Nếu Mourinho tiếp tục áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 như ở mùa trước, Hleb sẽ đá hộ công phía sau cặp tiền đạo Milito – Eto’o. Về lý thuyết, Inter sẽ sở hữu một cặp “song sát” đáng sợ vào bậc nhất tại châu Âu. Nhưng vấn đề đặt ra là liệu 2 chân sút này có tìm được tiếng nói chung, khi lối chơi của họ có quá nhiều điểm tương đồng (đều có xu hướng chơi gần khung thành). BLĐ Inter đã tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để chiêu mộ Milito, nên chắc chắn tiền đạo người Argentina gia nhập Nerazzurri không phải để làm bạn với băng ghế dự bị. Còn Eto’o sẽ đương nhiên nhận một suất chính thức, bởi anh chính là ngôi sao lớn nhất của Inter ở mùa giải tới!

Một phương án khác dành cho cả Eto’o và Milito, đó là việc áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà Người đặc biệt vẫn hằng ấp ủ. Mùa trước, Milito đã chơi tuyệt hay tại Genoa với cách bố trí hàng công 3 người của HLV Gasperini. Tuy nhiên, đó là khi Milito chơi bên cạnh 2 tiền đạo vệ tinh có xu hướng di chuyển rộng ra cánh và tạo khoảng trống, chứ không phải một trung phong cắm điển hình như Eto’o. Đó là chưa kể tới chuyện đầu mùa giải trước Mourinho đã thất bại nặng nề với chiến thuật 4-3-3, do tuyến giữa Inter không thể thích ứng với khối lượng vận động quá cao, hệ quả trực tiếp từ việc bố trí hàng tiền vệ chỉ có 3 người. Chừng nào giải quyết ổn thỏa vấn đề Eto’o-Milito, Mourinho mới có thể an lòng...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X