Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi các CĐV Man United đòi đuổi Rooney…

Thứ Bảy 31/10/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng hơn 3 ngày, Wayne Rooney đang có nguy cơ đánh mất tất cả những gì ấn tượng nhất trong mắt các CĐV. Sau 90 phút mờ nhạt trước Man City, thêm 75 phút tương tự trước Middlesbrough, giờ những lời yêu cầu “chàng Shrek” ra đi xuất hiện nhan nhản trên các mạng xã hội.


Lên Twitter những ngày này, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều dòng bình luận đại loại như “Bán Rooney” hay “Rooney cút đi”. Đầu đuôi cũng là từ phong độ thảm hại mà đội trưởng của M.U thể hiện từ đầu mùa bóng và mới nhất là 2 trận đấu với Man City, Middlesbrough chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày. Ở trận derby mang tính danh dự của thành phố Manchester tại giải Ngoại hạng Anh, Rooney đã chơi vô cùng mờ nhạt, không có bất cứ tình huống ấn tượng nào trong khi liên tục để mất bóng. Vào sân hiệp 2 cuộc đọ sức với đội hạng dưới Middlesbrough tại cúp Liên đoàn thay James Wilson bị chấn thương những tưởng là một thời cơ để R10 chứng tỏ nhưng ngược lại tình hình càng tệ hơn.

Rooney bi chi trich
Rooney đang bị chỉ trích dữ dội sau những màn trình diễn mờ nhạt
Không những không khá khẩm hơn trận với Man City, tiền đạo Rooney còn đá hỏng quả 11m đầu tiên trong loạt luân lưu tạo tác động không tốt để những Michael Carrick hay Ashley Young cũng đều không thành công ở 2 lần sau đó khiến M.U mất vé vào tứ kết. Nhìn những gì tiền đạo này thể hiện, người ta đã phải cay đắng thốt lên ai theo kèm Rooney vào thời điểm này cũng có thể trở thành một hậu vệ đẳng cấp. Sự thực là năm tháng trôi đi đã cuốn đi hết những gì hay ho nhất của Rooney từ tốc độ, sức mạnh, dứt điểm và giờ là chuyền bóng. Ở độ tuổi 30, anh mất hết ưu thế về tố chất và giờ chỉ thi đấu chủ yếu bằng kinh nghiệm dựa vào khả năng di chuyển kéo giãn hàng thủ đối phương cùng những đường mở bóng sáng nước. Nhưng nếu biết rằng Rooney chỉ chuyền chính xác 17 trong số 30 đường chuyền trước Man City (tỷ lệ 55%), nhiều người sẽ phải thở dài.

Thực tế đúng như Sir Alex Ferguson đã từng nhận định, không phải mùa này Rooney mới đi xuống mà điều đó đã xuất hiện từ 3 năm trước. Cụ thể, sau mùa 2012/13 bùng nổ với 27 bàn thắng tại giải NHA, Rooney chỉ có lần lượt 12, 17 và 12 bàn thắng ở 3 mùa kế tiếp. Tới mùa 2015/16 này thực sự R10 đã xuống đáy phong độ khi mới có 2 bàn sau 9 trận đã qua tại giải đấu hấp dẫn hàng đầu thế giới. Sau trận hòa Man City, người hâm mộ M.U chia nửa quan điểm khi có người tin Rooney có thể lấy lại phong độ nhưng cũng có người cho rằng anh đã hết thời và đáng phải ngồi dự bị. Rồi thất bại tủi hổ trước đại diện giải hạng Nhất Middlesbrough đã kéo thêm một số người sang “phe ác”.
Vấn đề của M.U: Rooney không còn xứng đáng để tin tưởng!
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier League, HLV Van Gaal tiếp tục để tiền đạo Wayne Rooney chơi tiền đạo cắm. Thế nhưng cũng giống những...

Chưa khi nào từ khi tới sân Old Trafford năm 2004 tới nay, Rooney gây thất vọng như vậy. Cũng chưa khi nào ngày lễ sinh nhật lại ảm đạm đến thế trong ngày 24/10 vừa qua. Cả chính chủ lẫn các vị khách đều tham dự tiệc mừng với khuôn mặt ủ rũ và không giấu được nét chán chường sau kết quả không như ý gần đây. Rooney đã và đang là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử M.U xứng đáng được ghi tên vào sử sách cũng như có bài hát cho riêng mình. Nhưng hiện tại thực phũ phàng khi có cảm giác sẽ chẳng bao giờ Rooney trở lại thành chính mình nữa.

Thực tế trận hòa 0-0 trước Man City hay thua Middlesbrough trên chấm 11m cũng không phải thảm họa. Tại giải NHA, M.U vẫn đang trong tốp 4 với chỉ 2 điểm kém hơn đội đầu bảng trong khi cúp Liên đoàn chưa bao giờ là mục tiêu tối thượng của họ. Nhưng tại sao người hâm mộ Quỷ đỏ lại trút hết giận dữ lên đầu Rooney mà không phải người nào khác? Có lẽ là vì những dích dắc trong quá khứ. Các CĐV M.U cực ghét Liverpool trong khi Rooney lại sinh ra và lớn lên tại thành phố Cảng này. Một chi tiết thú vị: anh dù sống tại Manchester bao năm qua nhưng lại để những đứa con của mình sinh ra ở Liverpool, một minh chứng cho thấy ý thức nguồn cội rõ ràng. Đã cống hiến hầu như toàn bộ sự nghiệp của mình cho M.U, một CLB mà người Liverpool khinh bỉ, nhạo báng là một sự dũng cảm của Rooney, song không phải ai ở cả hai nơi này đều có cái nhìn tích cực nên R10 luôn sống giữa ranh giới của yêu và ghét.

Khi cac CDV Man United doi duoi Rooney… hinh anh 2
Rooney thực tế cũng chưa khi nào hoàn toàn được lòng các Manucians

Đến giờ những Manucians vẫn chưa thể quên được mùa hè năm 2010 khi Rooney ngỏ ý muốn chia tay M.U bởi lý do lo ngại về tham vọng của đội bóng. Nhưng ai cũng hiểu khi đó “chàng Shrek” đã bị mờ mắt trước những lời dụ dỗ sặc mùi tiền của kình địch cùng thành phố Man City. Lúc đó, một số CĐV cực đoan đã tới tận khu biệt thự của anh, trùm kín mặt và hét to: “Nếu tới Man City, mày phải chết!”. Vài ngày sau, Rooney rốt cục đã chịu ở lại M.U, ký gia hạn hợp đồng thêm 5 năm cùng mức lương kỷ lục của CLB và nước Anh: 300 nghìn bảng/ tuần. Dù sau đó đã biện bạch rằng chưa từng có ý định tới Man City và nếu đi sẽ tới CLB ngoại quốc nhưng những gì xảy ra cũng đủ tạo nên vết thương khó lành trong tim nhiều CĐV của M.U.

Những năm tháng tỏa sáng của Rooney có thể là liều thuốc khiến vết thương đó tạm ổn nhưng nó vẫn âm ỉ và giờ đây khi anh tụt dốc nó lại nhói lên. Hợp đồng của R10 còn thời hạn tới năm 2019 nhưng ngay từ bây giờ các CĐV đã đòi đuổi anh khỏi sân Old Trafford. Còn HLV Louis van Gaal và lãnh đạo M.U thì sao?


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X