Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Aguero chống lại đội bóng của bố vợ

Thứ Tư 14/09/2011 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đầu tiên ra mắt CLB mới ở đấu trường Champions League, Sergio Aguero sẽ có nhiệm vụ chọc thủng lưới đội bóng từng làm nên tên tuổi cho bố vợ anh, huyền thoại Diego Maradona, tại châu Âu.

“Tôi luôn nói rằng Aguero cần một đội bóng ủng hộ cậu ấy hết mình, để cậu ấy có thể chơi ở Champions League và ở một giải đấu quan trọng”, Maradona nói ngay trước trận ra mắt của cậu con rể ở đấu trường danh giá nhất châu lục. “Với tất cả sự tôn trọng dành cho các đồng đội của cậu ấy ở Atletico Madrid, sẽ là không công bằng với Aguero nếu cậu ấy chơi cho một đội không đủ sức giành chức vô địch. Tôi luôn lo lắng vì cậu ấy đã chơi quá nhiều năm cho Atletico và trong suốt những năm đó họ chỉ có ngôi sao duy nhất là Aguero. Giờ thì cậu ấy đang chơi bóng ở nơi thích hợp”.

Aguero và bố vợ Maradona

Màn khởi đầu ấn tượng của Man City mùa giải này đã giúp ích rất nhiều cho việc Aguero hòa nhập với cuộc sống mới ở Anh, cùng cả bố mẹ, cô vợ Gianini và hai đứa cháu ngoại của Maradona. 6 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên, Aguero đã bùng nổ gần như ngay lập tức. Trước khi chuyển sang Man City, anh thường được so sánh với chính nhạc phụ của mình, nhưng những gì Aguero thể hiện trong màu áo xanh thời gian vừa quá chắc hẳn không khỏi khiến nhiều người nhớ lại một chân sút lớn khác, Fernando Torres, ở thời hoàng kim của anh.

Cũng là một cựu cầu thủ Atletico Madrid, tiền đạo người TBN có lối chơi rất giống với Aguero, khi anh chuyển từ TBN sang Liverpool. Còn nhớ, Torres cũng có màn ra mắt rất ấn tượng với 3 bàn và một pha kiến tạo sau 4 trận đầu ở Premier League. Cũng sự tinh quái, tốc độ, những bước chạy lắt léo và bản năng làm bàn mà không cần ngước lên nhìn khung thành, Aguero và Torres thật sự là những bản sao của nhau. Dấu ấn mà họ để lại ở Atletico Madrid cũng gần tương tự: Torres ghi được 91 bàn trong 246 trận cho đội chủ sân Vicente Calderon, còn Aguero có 102 bàn sau 234 trận.

Tuy nhiên, cũng có những khác biệt giữa hai chân sút từng là người được yêu mến nhất ở Atletico Madrid. Aguero có lợi thế nhiều hơn so với khi Torres đến Anh vào mùa giải 2007-2008. Tiền đạo người Argentina gia nhập một đội bóng được đầu tư mạnh tay và đầy tham vọng, trong khi Liverpool của Torres trước kia chưa bao giờ thực sự cho thấy họ đủ sức thách thức những danh hiệu lớn.

Aguero cũng có nhiều trải nghiệm với Atletico Madrid trong các chiến dịch ở châu Âu hơn so với Torres. Trong hầu hết các mùa giải gắn bó với Vicente Calderon, con rể của Maradona đều thường xuyên chơi với mật độ 2 trận mỗi tuần, như trong năm 2010, khi Atletico đăng quang ở Europa League cùng cặp tiền đạo Aguero - Forlan. Sự quen thuộc với cường độ như thế sẽ rất có ích cho Aguero ở Man City và Premier League, một giải đấu được cho là đòi hỏi cực kỳ khắt khe về mặt thể lực.

Khả năng Aguero vượt qua đàn anh Torres về thành tích ghi bàn cho CLB mới ở Anh là hoàn toàn có thể, sau những gì anh đã thể hiện. Quá khứ cũng ủng hộ điều đó. Thành tích tốt nhất của Aguero ở TBN trong một mùa giải là 27 bàn, và anh làm được điều đó hai lần. Lần thứ nhất vào mùa giải 2007-2008, khi Aguero mới 20 tuổi và được giao trọng trách thay thế chính Torres ở đội hình chính thức, và lần thứ hai ở mùa trước.

Với cường độ công phá của Man City như hiện nay, cột mốc 20 bàn có lẽ sẽ sớm bị Aguero xô đổ và khi đó, chân sút người Argentina sẽ có một khởi đầu như mơ ở Etihad.

(Theo Tể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X