Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kỳ AFF Cup đặc biệt của Nguyễn Quang Hải

Thứ Tư 21/12/2022 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ khó có thể dự AFF Cup 2022, tiền vệ Quang Hải đang cho thấy khát khao cống hiến của mình tại giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam

Mục tiêu không chỉ là vô địch AFF Cup

AFF Cup vốn không thuộc hệ thống của FIFA nên theo quy định, các đội bóng không có nghĩa vụ phải nhả người cho ĐTQG. Vì vậy, việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải không trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam ở giải đấu vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm là có thể hiểu được. 

Thế nhưng, tiền vệ sinh năm 1997 đã khiến tất cả phải bất ngờ với quyết định táo bạo của mình. Dù đang vật lộn tìm kiếm suất thi đấu trong màu áo Pau FC song tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã đưa ra lựa chọn trở về thi đấu cho ĐTQG.

Anh không che giấu niềm khát khao cống hiến và thi đấu cho ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup năm nay khi đàm phán thành công với Pau FC. Đây cũng là ý nguyện của HLV Park Hang Seo khi vị chiến lược gia người Hàn  Quốc không dưới 1 lần thể hiện mong muốn Quang Hải thi đấu tại AFF Cup.

Chia sẻ với truyền thông, Quang Hải cho biết: "Đây là mong muốn của cá nhân tôi để khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi đã nói chuyện và tìm tiếng nói chung với CLB để có mặt ở đây thi đấu cho ĐT Việt Nam”.

Kỳ AFF Cup đặc biệt của Nguyễn Quang Hải 1
Quang Hải chủ động xin dự AFF Cup

Không những vậy, Quang Hải còn cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng của mình cho chuyến hồi hương này khi thuê HLV thể lực sang Thụy Sỹ để rèn thể lực, ăn uống theo chế độ dinh dưỡng riêng.

Với Quang Hải, mục tiêu lần này của anh chính là cùng toàn đội 1 lần nữa chinh phục ngôi vương Đông Nam Á, giành tặng món quà tuyệt vời này cho HLV Park Hang Seo. 

“Không chỉ cá nhân tôi mà tất cả các cầu thủ trong đội đều quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Đó là món quà để tri ân thầy Park. Đó là người thầy đáng kính và tôi có được thành công như ngày hôm nay là nhờ có sự hướng dẫn, uốn nắn nhiều từ thầy. Tôi cũng như đồng đội đang rất háo hức chờ ngày khai cuộc AFF Cup 2022”, tiền vệ Pau FC thổ lộ.

Tại AFF Cup năm nay, ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Thế nhưng để có thể hoàn thành mục tiêu kể trên là điều không phải dễ dàng khi những phương án tấn công vẫn còn kém hiệu quả.

Ở hai trận giao hữu với Dortmund và Philippines trước thềm giải đấu, đoàn quân áo đỏ chơi nhuần nhuyễn, đa dạng trong các bài tấn công nhưng sự hiệu quả lại chưa được cao. Đặc biệt là trong các đường chuyền hay pha dứt điểm cuối cùng.

Kỳ AFF Cup đặc biệt của Nguyễn Quang Hải 2
Quang Hải chính là nhân tố mà HLV Park Hang Seo rất cần ở giải đấu cuối cùng đồng hành cùng bóng đá Việt Nam

Quang Hải không phải một tiền đạo để có thể giúp ông Park giải bài toán khó trên nhưng anh lại là ngôi sao của những khoảnh khắc. Tiền vệ sinh năm 1997 luôn ghi những bàn thắng quan trọng từ U23 đến ĐT Việt Nam nhờ vào khả năng đột biến, xử lý kỹ thuật của mình.

Như đã viết, Quang Hải vốn có thể chơi tốt ở vị trí trung tâm với sơ đồ 3-5-2 hay tiền đạo cánh ở sơ đồ 3-4-3. Đây cũng là hai sơ đồ mà HLV Park thường xuyên sử dụng để đối phó với những đội chơi tấn công như Thái Lan hay đội bóng chuyên phòng ngự lùi sâu như Malaysia, Indonesia.

Với việc có được sự phục vụ của cầu thủ đa năng như Quang Hải, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có thêm những phương án về mặt chiến thuật.

Bàn đạp để Quang Hải tìm lại chỗ đứng nơi trời Âu

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn rất khó khăn để có thể chiếm một suất đá chính trong đội hình của Pau FC. Dù rất nỗ lực là vậy nhưng những gì mà cựu sao Hà Nội thể hiện là chưa đủ.

Từ đầu mùa giải, Quang Hải ghi được một bàn thắng nhưng chỉ được đá chính đúng 2 trận. Thậm chí, số phút được thi đấu trên sân ở những trận dự bị ngày càng giảm dần.

Đây rõ ràng là báo động đỏ với chàng tiền vệ 25 tuổi. Việc thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp Quang Hải lấy lại được sự tự tin vốn có của mình.

Bởi, với mỗi cầu thủ, sự tự tin và phong độ thi đấu ổn định là điều vô cùng quan trọng.

Kỳ AFF Cup đặc biệt của Nguyễn Quang Hải 3

Quang Hải sẽ có thêm sự tự tin để thể hiện mình trong màu áo Pau FC

Trong buổi chia sẻ với truyền thông, cựu sao của Hà Nội thừa nhận việc trở về Việt Nam thi đấu là bước đệm để anh tái tạo năng lượng cần thiết cho chuyến trở lại châu Âu.

Bên cạnh đó, việc từ Pháp trở về sẽ giúp Quang Hải áp dụng kinh nghiệm thi đấu của mình học hỏi từ bóng đá châu Âu góp thêm sức mạnh cho ĐT Việt Nam.

Một Quang Hải ngày càng dày dặn kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng sẽ là vũ khí đáng sợ của tuyển Việt Nam tại giải đấu lần này,

Màn trình diễn tốt ở AFF Cup sẽ mở ra cơ hội cho Quang Hại trở lại Pau FC với nguồn năng lượng dồi dào và tự tin cao nhất.

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X