Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai sao trẻ Kenedy và Loftus-Cheek sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng tại Chelsea?

Thứ Sáu 11/09/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ nửa cuối của hiệp 2 trận đấu với Crystal Palace vòng 4 vừa rồi, dù vẫn không thể giúp đội nhà tránh được thất bại 1-2 song rõ ràng bộ đôi tài năng trẻ Kenedy và Ruben Loftus-Cheek đã phần nào làm bộ mặt của nhà ĐKVĐ Premier League khởi sắc đáng kể.


Tất cả những vấn đề của Chelsea đã bộc lộ rõ qua 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này: thiếu đột biến trong tấn công và yếu đuối trong phòng ngự. Các trụ cột quan trọng bậc nhất đội mà góp công lớn trong chiến tích vô địch mùa trước hoặc bị gánh nặng tuổi tác đè nặng dẫn đến suy giảm phong độ như John Terry, Branislav Ivanovic hoặc sa sút thảm hại như Diego Costa, Cesc Fabregas, Nemanja Matic… khiến Chelsea chỉ còn là cái bóng của mình. 2 thất bại, 1 trận hòa và chỉ 1 chiến thắng cùng vị trí khiêm tốn thứ 13/20 đội tại giải đã làm phòng thay đồ đội bóng Tây London trở nên vô cùng ngột ngạt.

Kenedy có màn ra mắt Chelsea ấn tượng

Nếu phải tìm ra vài ấn tượng hiếm hoi mà Chelsea tạo ra từ đầu mùa có lẽ là màn trình diễn khá ổn của bộ đôi sao trẻ Kenedy và Loftus-Cheek. Tuy rằng họ không làm nên điều gì quá phi thường, không ghi bàn hay kiến tạo nhưng quan trọng nhất cả hai đều đã mang đến niềm tin cho những người yêu mến Chelsea. Khát khao, nhiệt huyết khi thi đấu luôn là phẩm chất được HLV Mourinho đánh giá rất cao nhưng chưa được thể hiện ở phần lớn dàn trụ cột đội bóng hiện nay, những người vừa giành cú đúp danh hiệu Premier League và cúp Liên đoàn. Trong khi riêng về yếu tố này, Kenedy và Loftus-Cheek, những người cùng sinh năm 1996 lại quá thừa.

Vào sân thay Cesar Azpilicueta ở phút 68, Kenedy chạy như “ngựa vía” bên hành lang trái của Chelsea. Trong mỗi lần nhận bóng, người ta đều thấy ở cầu thủ người Brazil sự háo hức đặc trưng của tuổi trẻ, hăng hái cả trong những pha ném biên hay tức tốc chạy về với vận tốc lớn mỗi khi đội nhà mất bóng. Không có bất cứ sự sợ hãi nào toát ra từ tuyển thủ U20 Brazil trong trận đấu ra mắt The Blues dù anh vốn xuất thân từ tiền đạo chứ không phải hậu vệ. Khán giả tại Stamford Bridge sau những phút đầu ngờ ngợ trước sự xuất hiện của một tân binh đã dần chuyển sang hào hứng mỗi khi sao trẻ Chelsea
này chạm bóng. Sự phấn khích của những người hâm mộ The Blues đã được kiểm chứng và rõ ràng những nhân tố trẻ trung đó đã mang đến luồng sinh khí mới cho "gã nhà giàu" thành London.
Những lý do tin tưởng Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ!
(Bongda24h.vn) - Chelsea khởi đầu Premier League 2015/16 rất thất vọng khi mới chỉ có 4 điểm sau 4 vòng, thế nhưng những lý do dưới đây sẽ chứng minh The Blues...
Quyết định dũng cảm khi dùng Kenedy đã tạo ra hiệu ứng to lớn hơn cả mong đợi cho Mourinho. Tương tự như vậy là trường hợp của Loftus-Cheek. Cho tới trước trận thua Crystal Palace, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea chỉ được ra sân trong những trận cầu không mấy quan trọng. Anh được The Blues giới thiệu vào tháng 12/2014 khi đá 7 phút cuối trận với Sporting Lisbon tại vòng bảng Champoins League. Sau đó, tiền vệ người Anh được ra mắt Premier League ở phút 90+2 ở trận gặp Man City tháng 1/2015 và tiếp đến là vài trận cuối mùa lúc đội nhà đã chắc chắn đăng quang.

Trận thua Crystal Palace vừa rồi, tiền vệ trẻ Loftus-Cheek cũng đã thể hiện được hết những điểm mạnh giàu triển vọng của mình. Cũng chỉ có hơn 17 phút thể hiện song người ta vẫn thấy được hình bóng của mộ tiền vệ box-to-box công thủ toàn diện nơi trung tuyến Chelsea. Rõ ràng, thủ quân đội trẻ Chelsea đã có sự trưởng thành bất ngờ, đặc biệt là ở bản lĩnh thi đấu trong môi trường đỉnh cao. Từ khi Frank Lampard rời đội, Chelsea thiếu một ông chủ ở tuyến giữa và nếu Mourinho khéo dùng Loftus-Cheek, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không phải tốn số tiền lớn lên tới 75 triệu bảng mua Paul Pogba.

Mourinho cần trao thêm cơ hội cho những tài năng trẻ như Loftus-Cheek

Tuy nhiên nên nhớ rằng cả Kenedy và Loftus-Cheek đều mới chỉ ở dạng “ngọc thô” chưa được mài giũa đến nơi đến chốn. Do đó trước mắt, vai trò của bộ đôi 19 tuổi này là mang đến sự đe dọa cần thiết để có thể đánh thức những trụ cột đàn anh đang ngủ quên trên chiến thắng. Dường như từ ngày tái xuất Chelsea vào mùa hè 2013, một thiếu sót lớn của Mourinho là quá mải mê mua sắm mà quên mất đi rằng Chelsea tiềm ẩn nội lực từ bên trong cực lớn (mấy mùa gần đây, số sao trẻ Chelsea được gửi đi tu nghiệp ở các CLB khác luôn cực kỳ đông đảo, trên dưới 20 người, trong đó không ít người cực kỳ tiềm năng và có thể phát triển vượt bậc nếu được trao cơ hội ở đội 1). Bởi thế, “Người đặc biệt” cần bắt đầu tập thói quen nuôi dưỡng, sử dụng các tài năng một cách khôn ngoan để giúp đội bóng và giúp chính mình. Mourinho thường xuyên thất bại trong mùa giải thứ 3 dẫn dắt các đội bóng trong sự nghiệp, phần nhiều do ông không có nhiều giải pháp biến hóa về nhân sự và chiến thuật.

Giờ vẫn còn kịp để Chelsea và Mourinho thay đổi được cái dớp đó. Kenedy và Loftus-Cheek đều có thể tạo nên những nét mới khiến đội bóng tránh rơi vào tình trạng nhàm chán, dễ bị bắt bài như thời gian qua. Không chỉ có hai cái tên này, vẫn còn đó Jake Clarke-Salter, Temitayo Aina, Bertrand Traore… tuổi đời đều chưa quá đôi mươi và dù thế nào The Blues cũng không thể xem nhẹ tầm quan trọng của những “người truyền lửa” trẻ trung.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X