Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ chiến bại Real Madrid: Hố đen của Thiên hà trắng

Thứ Năm 05/05/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Iker Casillas, “Real Madrid vẫn có thể ngẩng cao đầu”, song có lẽ không phải ai mang trên mình màu áo Hoàng gia cũng có quyền được như thế.

Những giãy giụa tuyệt vọng và vô nghĩa tại Camp Nou trong thất bại đã được tiên liệu này là minh chứng khẳng định sự khác biệt rõ rệt giữa "Los Galaticos" hiện tại với phiên bản rạng rỡ gần 10 năm xưa.

1. Hãy bỏ qua tình huống tranh cãi về bàn thắng không được công nhận của Gonzalo Higuain, cho dù Aitor Karanka và rất nhiều “Merengues” khẳng định rằng pha dứt điểm ấy hoàn toàn có thể trở thành một bước ngoặt. Trên lý thuyết, theo như sự đề cao đầy chế giễu của Pep Guardiola, Real Madrid đủ “giàu có và hùng mạnh” để không đến nỗi phải quá so đo về một cơ hội bị tước đoạt, và hoàn toàn có thể tái lập những đợt công kích giàu sắc bén như vậy.

Song, trên thực tế, các vị khách Castilla, mặc dù chỉ còn lựa chọn duy nhất là tràn lên phía trước, lại vẫn không tài nào kiếm đủ bóng để kiểm soát cục diện cuộc chơi. Pedro chứng minh là khi Real Madrid cố gắng vượt qua lằn ranh, hàng phòng ngự áo Trắng không Pepe và không Ramos dễ bị tổn thương như thế nào. Bên cạnh đó, kể cả cú sút ấy lẫn tia hy vọng le lói mà Marcelo nhen lên, tổng cộng “Los Blancos” cũng chỉ ba lần dứt điểm về phía khung thành Valdes.

Kẻ chiến bại Real Madrid: Hố đen của Thiên hà trắng  hình ảnh
Kẻ chiến bại Real Madrid: Hố đen của Thiên hà trắng

Quá ít cho bất cứ kỳ vọng nào, và lại càng có lý do để Higuain cùng pha kết thúc kia trở thành nỗi tiếc nuối vô bờ. Song, nỗi uẩn ức ấy cũng chính là sự thừa nhận: sức tấn công của Real Madrid vẫn không thể so sánh với khả năng bùng nổ của Barca.

2. Casillas vẫn ngang tầm với danh tiếng của mình, nhưng điều mà đội bóng của anh còn cần hơn là sự sắc bén trên tuyến đầu. Không có ngôi sao nào đích thực hiện diện nơi ấy, dù những quân bài mạnh nhất đều đã được hạ xuống.

C. Ronaldo là đỉnh điểm của mọi nỗi thất vọng. Không có nổi một cú sút, anh chứng minh nhận xét của Gianluca Vialli huyền thoại: “Cứ lúc đội bóng thật sự cần thì cậu ta lại buồn ngủ!” Buồn thay, cứ như là những cánh kền kền khác đã quá quen với việc lập tức trở thành các vệ tinh bất cứ lúc nào CR7 hiện diện. Kaka còn cách quá xa hình bóng huy hoàng của Zizou trong vai trò một nguồn cảm hứng. Higuain không thể di chuyển khôn khéo như Raul thời oanh liệt. Adebayor giống một tiền vệ phòng ngự hơn là người thừa hưởng vị trí của những Morientes, Ronaldo, Van Nistelrooy…và Di Maria đương nhiên chưa có được cái “thần uy” của Figo.

Đó là những gì phơi bày tại Camp Nou. Nhưng, mới chỉ vài tuần trước thôi, cái tập hợp ấy vẫn còn được xem là một tảng đá ngăn đường đầy thử thách trên hành trình chinh phục vinh quang của Barca…

3. …Và đó là nhờ thứ “biến pháp” xấu xí và thực dụng của Mourinho. Nhìn xuyên qua những cân đong đo đếm trên lý thuyết về tương quan tiềm lực giữa hai phía, “Người đặc biệt” đã chọn con đường đúng đắn để tồn tại trước một cỗ máy nghiền đích thực. Tuy nhiên, những thành quả của ông cũng là mầm mống của một thứ “tâm bệnh”. Đoàn quân ấy quá phụ thuộc vào ông và không còn khả năng tự cất mình lên trong những nỗi hoang mang.

Mourinho, chứ không phải CR7, Casillas hay bất cứ ai khác, là vì tinh tú duy nhất, là Napoléon Bonaparte của Lữ đoàn Hoàng gia, người dám nổ đại bác vào đám đông phẫn nộ. Khi căn phòng khách sạn của ông trở thành đảo Saint-Heléne, hiện thực của Real Madrid là một Waterloo. Chẳng có Berthier, Ney hay Murat nào hết! Không còn lá cờ lệnh của Mourinho, “Thiên hà trắng” chỉ là một mảnh hư danh.

Vấn đề là sau khi bị dìm vào hố đen hiện tại bởi Pep “Wellington”, với sự chênh lệch về tiềm lực trong thực tế, liệu Real Madrid có còn cần một Mourinho như thế? Không ai dám chắc điều đó, đặc biệt là khi Marca vừa hé lộ rằng, Valdano đã tiếp xúc với người bạn cũ Marcelo Bielsa, người mà ít nhất thì cũng ít cực đoan hơn, và có lẽ là khôn khéo trong giao tiếp hơn…

61% Phần đông các CĐV Real Madrid đồng ý với Ronaldo và Mourinho rằng Real Madrid bị Barca loại là do trọng tài. Trong cuộc khảo sát do Marca tiến hành, 61,8% trong số xấp xỉ 70.000 người tham gia nói đúng với câu hỏi "Những quyết định của trọng tài đã loại Real Madrid?"

1-2-1 Chỉ xét riêng về kết quả từng trận thì Real Madrid không hề kém Barca trong loạt trận "Kinh điển" vừa diễn ra. Sau 4 trận, Real Madrid thắng 1 trận, hòa 2 trận, còn Barca thắng 1 trận. Với trận thắng duy nhất của mình, Real Madrid đã có danh hiệu là Cúp Nhà Vua, trong khi Barca chưa có gì cả.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X