Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ chiến bại Chelsea: Khi tiền không mang lại thành công

Thứ Năm 14/04/2011 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Old Trafford, Roman Abramovich rất ngạc nhiên khi không thấy bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của mình, Fernando Torres, ra sân trong hiệp 2. Đến giờ, ông vẫn cố tình không hiểu bóng đá khác với thương trường, nơi tiền bạc là yếu tố quyết định tất cả.

Đã có rất nhiều tin đồn tỷ phú người Nga đang tìm cách bán lại Chelsea sau thất bại trước M.U đêm qua. Đó là khả năng rất khó xảy ra nhưng có thể chắc chắn một điều, Abramovich chưa bao giờ thất vọng đến vậy sau những gì ông đã làm cho đội bóng thành London. Chính sách thắt chặt chi tiêu ở mùa giải thứ 2 liên tiếp đã khiến Chelsea lâm vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Những sửa chữa trong tháng Giêng, khi mang về bộ đôi Torres và David Luiz với tổng giá trị 71 triệu bảng, là quá chậm để cứu vớt con thuyền đắm Chelsea. Giờ đây, Abramovich chỉ còn biết ngồi nhìn đội bóng con cưng trải qua một mùa giải tồi tệ nhất kể từ khi ông xuất hiện năm 2003.

Bản hợp đồng đắt giá Fernando Torres chả mang lại chút hiệu quả nào

Tất cả những tân binh của Chelsea ở mùa giải này đều ít nhiều gây thất vọng tràn trề. Họ mua Yossi Benayoun từ Liverpool với giá 5,5 triệu bảng về chỉ để chữa trị chấn thương cho anh. Tiền vệ người Israel mới có 5 trận đấu trong màu áo xanh và vừa trở lại sau 6 tháng chấn thương. Ramires, 17 triệu bảng, ra sân tới 35 trận mùa này nhưng mãi không cho thấy sự tiến bộ. Lối chơi Nam Mỹ của tuyển thủ Brazil tỏ ra quá lạc lõng với nhà ĐKVĐ nước Anh. Hôm qua, Ramires chính là người dập tắt hy vọng đi tiếp của Chelsea tại Champions League bởi chiếc thẻ vàng thứ 2 vô nghĩa của mình. Bên cạnh Torres, tân binh người Brazil là thương vụ thất vọng thứ 2 tại sân Stamford Bridge.

David Luiz, 21 triệu bảng, có vẻ là bản hợp đồng chất lượng nhưng sự xuất hiện của anh là quá muộn màng. Chelsea sẽ phải rất hối tiếc vì đã mặc cả vài triệu bảng để không đưa anh về thành London sớm hơn. Điều đó khiến trung vệ 23 tuổi này bị cup-tie ở đấu trường châu Âu vì đã thi đấu cho Benfica tại Champions League. Còn Torres, tâm điểm của sự chỉ trích, đang khiến nhiều người liên tưởng tới phiên bản Shevchenko 2.0 dưới triều đại Abramovich. Ai cũng biết việc ông chủ người Nga nằng nặc đòi mua Sheva đã khiến HLV Jose Mourinho khó xử thế nào từ mùa giải 2006-07. Đó chính là điểm xuất phát của mâu thuẫn giữa hai người có quyền lực cao nhất tại Chelsea.

Tội nghiệp Carlo

5 năm sau, Carlo Ancelotti đang phải đối phó với những điều mà Người đặc biệt đã trải qua. Ông đã chứng tỏ mình là một người giỏi xoay sở với những gì xảy ra trong phần đầu của giai đoạn lượt đi. Tiếp nối phong độ ấn tượng của mùa trước, Chelsea thi đấu thăng hoa nhưng dần dần trở nên đuối sức ở cuộc đua đường trường. Sau chấn thương dài ngày, các trụ cột như Frank Lampard hay Didier Drogba bắt đầu sa sút nhưng Ancelotti vẫn giúp Chelsea không đi chệch quá xa khỏi đường ray. Cựu HLV của AC Milan tưởng chừng đã ra đi sau khi ông chủ người Nga sa thải trợ lý thân cận Ray Wilkins. Đó là những ngày tháng mệt mỏi đối với Ancelotti nhưng cuối cùng, ông vẫn chấp nhận ở lại để tiếp tục công việc. Đặc biệt hơn, người sở hữu 2 chiếc cúp vô địch Champions League chấp nhận làm việc cùng Michael Emenalo, một kẻ thân cận của Abramovich và chưa có chứng chỉ huấn luyện chuyên nghiệp. Một quyết định cay đắng nhưng không thể lựa chọn khác.

Khi Abramovich đưa Torres về với giá 50 triệu bảng. Ancelotti hiểu mình không được phép để ông chủ thất vọng với thương vụ này. Vì El Nino, chiến lược gia người Italia đã phải gạt bỏ Drogba, Vua phá lưới mùa giải trước, và nhiều lần xoay chuyển đội hình từ 4-3-3 sang 4-4-2 để thử nghiệm. Tất cả những gì ông nhận được ở canh bạc nguy hiểm đó đã rõ. Chelsea đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này và mọi trách nhiệm sẽ đổ lên đầu vị huấn luyện viên trưởng của đội bóng.

Sau một năm thảm họa, Abramovich sẽ tiếp tục làm theo cách cũ của ông. Chelsea sẽ lại có thuyền trưởng mới, danh giá hơn và được trả lương hậu hĩnh hơn. Họ cũng sẽ đầu tư vào thị trường chuyển nhượng nhiều hơn để chuẩn bị tốt nhất cho một mùa giải mới. Nhưng dù như thế nào, có lẽ tốt hơn hết là ông chủ của đội bóng nên để huấn luyện viên làm công việc chuyên môn của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X