Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Cờ đã đến tay

Thứ Sáu 10/12/2010 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã bao lần Karim Benzema lóe lên như một tia hy vọng trong lòng các Madridista thì cũng chừng ấy lần anh gây thất vọng chỉ sau đó ít lâu. Bây giờ, Benzema lại tỏa sáng với một cú hattrick vào lưới Auxerre, nhưng điều gì đang chờ đợi anh phía trước thì không ai dám chắc.

Có 2 yếu tố giúp một cầu thủ thành công: tài năng và thời thế. Benzema có cái thứ 2. Chàng trai có dáng người hao hao Ronaldo “người ngoài hành tinh” ấy vừa lên đội 1 Lyon đã có suất đá chính và chỉ sau vài mùa đã trở thành một nhân vật có tiếng nói trong đội. Rồi anh chuyển sang Real vào giai đoạn mà công thần Raul Gonzalez đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Đến mùa này, Raul bị tống đi và anh chỉ phải cạnh tranh với Gonzalo Higuain.

Benzema: Thời cơ đang đến tay

Thời thế còn đến từ cuộc nổi loạn của hàng loạt trụ cột tại đội tuyển Pháp tại World Cup 2010. Thế là bất chấp việc phải ngồi dự bị tại Real suốt một thời gian dài, Benzema nghiễm nhiên có chân đá chính ở Les Bleus dưới thời Laurent Blanc. Ban đầu, Benzema cũng là sự lựa chọn ưu tiên của Jose Mourinho, nhưng sau đó anh mất suất vào tay Higuain. Để rồi khi Higuain có dấu hiệu… không trả lại suất ấy cho Benzema nữa thì đùng một cái, tiền đạo Argentina bị chấn thương đĩa đệm cột sống và phải nghỉ đến sang năm.

Trận El Clasico, Benzema đá ngay từ đầu và cùng các đồng đội trải qua một trận đáng thất vọng. Khi tên anh không có trong đội hình xuất phát trận gặp Valencia sau đó, người ta đồ rằng Jose Mourinho muốn trừng phạt vì màn trình diễn quá nghèo nàn của anh. Để rồi đến trận gặp Auxerre, một trận đấu hoàn toàn mang ý nghĩa thủ tục, Benzema lại bất ngờ lập cú hattrick. Nghĩa là Mourinho buộc phải cho anh thêm một cơ hội, một phần để tưởng tưởng cho sự cố gắng của anh, một phần vì Real cũng chẳng còn tiền đạo nào nữa.

Nghĩa là trong một thời gian ngắn, vận may và cơ hội đã mỉm cười với anh quá nhiều lần và lần nào anh cũng đón nhận nó một cách hời hợt. Nếu Benzema ôm mộng trở thành tiền đạo huyền thoại tại Bernabeu như thần tượng Ronaldo, anh sẽ phải chứng tỏ nó bằng những giọt mồ hôi trên sân tập và những bàn thắng trên sân cỏ. Mùa giải đã trôi qua non nửa chặng đường rồi và Mourinho chẳng còn kiên nhẫn để mà phổ cập chiến thuật hay bảo vệ anh trước giới truyền thông nữa.

May thay, khi những tin đồn về việc Real sẽ tuyển thêm một “số 9” ngay trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa xuất hiện dập dồn trên báo, “số 9” Benzema đã tỏa sáng kịp lúc để buộc người ta phải nhắc về mình. Một lần nữa, vị thần may mắn lại tiếp tục rộng lượng với anh. Đối thủ của Real chỉ là một Auxerre đang sa sút và không còn nhiều động lực phấn đấu. Trong 3 bàn của Benzema thì một đến từ pha chuyền dọn cỗ của Ronaldo để anh đánh đầu ghi bàn từ cự ly… 3 mét và một đến từ món quà mà thủ thành Olivier Sorin của đối phương trao tặng.

Và tên của Benzema lại tràn ngập trên báo. Họ bảo anh ghi 3 bàn từ 3 phong cách khác nhau: 1 chân trái, 1 chân phải, 1 đánh đầu. Họ bảo bản hợp đồng 35 triệu euro đã bắt đầu phát huy giá trị. Họ bảo Benzema cũng có duyên với Real vì bàn mở tỷ số của anh cũng là bàn thứ 300 chẵn của CLB tại Champions League. Nhưng lần này, Benzema không được để mình sa đà vào những lời khen ấy nữa. Trên tờ El Pais, trước câu hỏi “Real liệu có nên mua thêm tiền đạo sau cú hattrick của Benzema”, hãy còn 53% chọn phương án có.

Một cú hattrick vào lưới Auxerre không mang lại cho anh một suất đá chính vì chuyện đời đâu có gì đơn giản như vậy. Nhưng chí ít nó mang lại cho anh một xuất phát điểm để làm lại từ đầu. Và Benzema cũng chỉ có 2 trận tại Liga trước khi nghỉ đông, bắt đầu bằng trận gặp Zaragoza cuối tuần này, để buộc Florentino Perez cất những tấm séc của mình vào trong ngăn tủ. Một lần nữa cờ lại đến tay Benzema và anh phải tận dụng thời có thể là cuối cùng. Nếu Real mà mua Diego Milito hay Didier Drogba, đến Higuain cũng còn mất chỗ chứ đừng nói Benzema!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X