Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: Và con tim đã vui trở lại

Thứ Tư 17/10/2012 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại ĐTQG Brazil sau hơn hai năm vắng mặt, Kaka nhanh chóng khẳng định được hình ảnh của một biểu tượng giữa những đàn em được đánh giá đầy triển vọng. Với Kaka, Brazil có lý do để tự tin hướng đến World Cup 2014 mà mình là chủ nhà.

Mất duyên vì chấn thương & Mourinho!

Ngày 2/7/2010, Brazil thất bại trước Hà Lan trong trận tứ kết World Cup 2010 mà họ khởi đầu tốt hơn rất nhiều (Robinho mở tỷ số ngay phút thứ 10). Đó cũng là trận cuối cùng của Kaka trước khi anh lên bàn mổ vì chấn thương đầu gối kéo dài triền miên.

Bình phục rồi lại tái phát, Kaka trở thành nạn nhân của chính mình, khi mà dây chằng đầu gối của anh bị giãn ở mức báo động. Chỉ một va chạm nhẹ cũng đủ khiến Kaka phải nhập viện thời gian dài.

Thiên thần Kaka trở lại, mang đến cảm xúc mới cho Selecao
Thiên thần Kaka trở lại, mang đến cảm xúc mới cho Selecao

Không đầu hàng số phận, cựu tiền vệ Milan nỗ lực không ngừng để có thể quay lại sân cỏ. Thế nhưng, khi vượt qua được nỗi ám ảnh chấn thương thì Kaka - Quả bóng vàng châu Âu 2007 - vẫn không có chỗ ở sân Santiago Bernabeu. Vị trí dành cho anh là một chỗ trên băng ghế dự bị.

HLV Mourinho đã công khai gạt Kaka khỏi chiến thuật. Giống như Shevchenko ở Chelsea, ngay cả khi Kaka có phong độ và thể lực tốt nhất thì Mourinho cũng không nhìn đến anh. Những mùa giải làm việc với Mou khiến sự nghiệp của ngôi sao người Brazil như lụi tàn, nhưng anh lúc nào cũng nở nụ cười tươi đầy thân thiện.

Trong mắt của Mou, Kaka chỉ được thi đấu khi một trong hai cầu thủ Di Maria và Oezil dính chấn thương. Nhà cầm quân người Bồ thích những ngôi sao trẻ mà mình mang về hơn là một Kaka có tiền sử chấn thương nặng. Mùa này cũng thế, bất chấp Kaka chứng minh được năng lực trong các trận đấu giao hữu đầu mùa, Mou vẫn đày anh trên ghế dự bị. Trong những trận đấu mà Real gây thất vọng (thua Getafe, Sevilla, hòa Valencia), các Madridista muốn nhìn thấy Kaka xuất hiện, như một người có thể tạo khác biệt. Đáp lại, Mou nhất quyết buộc anh gắn chặt với ghế dự bị.

Không có chỗ tại Bernabeu, Kaka cũng mất luôn vị trí ở ĐTQG Brazil. Trong giai đoạn thử nghiệm đội hình cho VCK World Cup 2014, HLV Mano Menezes sàng lọc rất nhiều tài năng của bóng đá Brazil (kể cả những cầu thủ mà tên tuổi chưa được khẳng định), nhưng ông đã không gọi Kaka.

Tất nhiên, không chỉ Mano Menezes mà bất kỳ nhà cầm quân nào cũng thế. Tên tuổi và năng lực của Kaka là không phải bàn cãi, nhưng không mấy ai muốn xây dựng đội hình với một cầu thủ mà hơn hai năm qua không đá trận nào cho ĐTQG, và chỉ là nhân tố dự bị ở CLB mà anh khoác áo.

Nụ cười trở lại với Thiên thần

Ngày 26/9 vừa qua đánh dấu một cột mốc quan trọng với Kaka: thực hiện cú hat-trick vào lưới Millonarios. Mặc dù chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu (tranh Cúp Bernabeu), nhưng những gì mà Kaka thể hiện đã thuyết phục được Mano Menezes triệu tập anh trở lại màu áo Selecao.

Một bàn thắng và một đường chuyền quyết định, ngày trở lại của Kaka không thể ấn tượng hơn, trong trận thắng 6-0 trước đối thủ Iraq. Lần đầu tiên sau hơn hai năm, người hâm mộ bóng đá samba được chứng kiến hình ảnh Kaka ghi bàn trong màu áo truyền thống vàng - xanh.

Chưa hết, trong trận giao hữu với Nhật Bản, Kaka tiếp tục ghi dấu ẩn để thuyết phục Mano Menezes. Sau khi mang về quả phạt 11m mà Neymar thực hiện thành công, chính "số 8" của Selecao đã khép lại trận đấu với cú sút quyết đoán, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà. Ngoài ra, còn phải kể đến cú sút chạm cột mà Kaka thực hiện đẹp như tranh.

Ghi 2 bàn trong hai trận liên tiếp cho ĐTQG là điều kỳ diệu với Kaka. Ngay trong giai đoạn đỉnh cao, không phải lúc nào Kaka cũng làm được điều này. Lần gần nhất ngôi sao 30 tuổi này ghi bàn trong hai trận liên tiếp cho Brazil cách nay đã 5 năm, trước Ecuador và Peru (tháng 10 & 11/2007, vòng loại World Cup 2010).

Không chỉ là bàn thắng và những đường chuyền quyết định, Kaka còn nổi bật ở khả năng triển khai bóng. Ở Kaka vẫn còn hình ảnh một thủ lĩnh của Selecao, với lối đá đầy sáng tạo và kỹ thuật tuyệt vời. Những đường chuyền tinh tế mà anh thực hiện thường khiến hành thủ đối phương chao đảo, và đặt các đồng đội vào tư thế rất thuận lợi để có thể tạo khác biệt.

Với Kaka, không có những pha bóng thiên về sức mạnh hay tốc độ. Thay vào đó là khả năng di chuyển nhịp nhàng, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và các đường chuyền luôn tiềm ẩn tính bất ngờ cao. Kaka đã trở lại mang theo cảm hứng mới cho Selecao, và người Brazil đang lạc quan để hướng đến World Cup 2014.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X