Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Kaka trở lại San Siro: Đã có thể quên?

Thứ Ba 03/11/2009 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 161 ngày, kể từ sau trận Milan thua Roma 2-3 cuối mùa trước, Kaka mới lại đặt chân lên thảm cỏ sân San Siro. Nhưng để khẳng định mình trong màu áo mới, anh cần gác lại quá khứ huy hoàng ở Milan. Tương tự, Milan cũng cần quên Kaka, để gây dựng lại vầng hào quang của mình. Và người giúp họ làm điều đó sẽ là Ronaldinho?



Kaka đã có thể quên Milan?

95 bàn trong 270 trận

Trong 6 mùa giải khoác áo Milan, Kaka đã chơi tổng cộng 270 trận chính thức và ghi được 95 bàn thắng. Anh đã cùng với Milan giành tới 6 danh hiệu, gồm chức vô địch Champions League (2007), 2 Siêu Cúp châu Âu (2003, 2007), một Cúp thế giới các CLB (2007), một Scudetto (2004) và 1 Siêu Cúp Italia (2004).

Cuộc sống luôn luôn vận động không ngừng nghỉ. Giờ không phải là lúc để Kaka hồi tưởng lại những ký ức hào hùng trong màu áo Đỏ - Đen. Những gì mà ngôi sao người Brazil làm được kể từ ngày chuyển từ Milan sang Madrid quả thật vẫn chưa tương xứng với khoản tiền 65 triệu euro mà Real đã chi, cũng như với sự kỳ vọng của các “madridista”. Không những thế, “số 8” (thay vì “số 22” như khi còn ở Milan) đã phần nào đã gây thất vọng trong trận lượt đi ở Bernabeu, dù trước trận đấu anh liên tục đăng đàn để hạ quyết tâm đánh bại đội bóng cũ.

Chính vì thế, hơn lúc nào hết, Kaka phải thể hiện được vai trò của một “Galactico” trong chuyến trở lại San Siro. Việc Cristiano Ronaldo tiếp tục vắng mặt sẽ càng thôi thúc Kaka làm điều đó. Trong trận đấu với Getafe vài ngày trước, anh đã được trả về đúng với vị trí mà mình mong muốn, vị trí kẹp giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo, nơi mà Kaka có thể phát huy tốt nhất khả năng sáng tạo của mình. Và giờ, trên sân bóng mà anh đã thuộc từng mét vuông sân cỏ, Kaka đã có thể thực sự khép lại quá khứ để mở ra một trang mới trong sự nghiệp của mình?

Milan đã có thể quên Kaka?

Ronaldinho sẽ thực sự làm người hâm mộ AC Milan quên đi được hình ảnh của Kaka

Cũng giống như Kaka, Milan cũng cần phải nhanh chóng gạt qua một bên hình ảnh của cầu thủ mang số áo 22 có khuôn mặt thiên thần. Số 22 hiện tại của họ là Borriello, người đã tỏa sáng bằng một cú đúp trong trận đấu với Parma cách đây vài ngày để lần đầu tiên đưa Milan lọt vào tốp 4 tại Serie A mùa này. Nhưng người hùng đích thực của trận đấu đó chính là Ronaldinho, người có sứ mệnh khiến các “milanista” quên đi người đồng hương từng là thần tượng số 1 ở San Siro. Thống kê của tờ La Gazzetta ở trận đấu với Parma cho thấy Ronaldinho đã tung ra được tới 42 đường chuyền, trong đó có tới 86% là đúng địa chỉ. Hơn thế nữa, 2 trong số đó đã đặt Borriello vào vị trí cực kỳ thuận lợi để sút tung lưới đối phương.

Những cú dốc bóng, tỉa bóng của Ronaldinho bên hành lang trái trong trận gặp Parma thực sự đã gợi lại những hình ảnh hào hùng của ngôi sao người Brazil khi còn chơi cho Barca, quãng thời gian mà anh đã nhiều lần khiến cho hàng phòng ngự Real phải khốn khổ trong các trận “siêu kinh điển”. Dĩ nhiên, sẽ là quá sớm để nói rằng Ronaldinho đã trở lại là chính mình. Hồi đầu mùa, cũng sau khi tỏa sáng ở trận mở màn với Siena, Ronaldinho đã lại gây thất vọng và từng bị Leonardo tống lên ghế dự bị.

Tuy vậy, chuỗi thành tích ấn tượng của Milan suốt một tháng qua, trong đó có chiến thắng trước Real ngay tại Bernabeu cách đây 2 tuần có thể là một tín hiệu tích cực để họ tin vào một sự hồi sinh thực sự. Chí ít là nó đã giúp Ronaldinho và các đồng đội có được sự tự tin, thứ mà họ tưởng như đã đánh mất từ ngày chia tay với “số 22”. Và lần này, nếu họ lại tiếp tục thể hiện được gương mặt tích cực như các trận đã qua, thì liệu đã đến lúc các milanista có thể tạm khép lại trang sử có tên Kaka?

Baresi: Nên để Kaka chơi sau lưng Benzema

Trước trận Milan – Real Madrid, tờ El Pais của Tây Ban Nha đã thực hiện cuộc phỏng vấn với huyền thoại của Milan, cựu thủ quân Franco Baresi. Trong bài phỏng vấn này, Baresi đã dành khá nhiều thời gian để nói về Kaka. Theo Baresi thì Real nên để ngôi sao người Brazil chơi ngay sau lưng trung phong cắm duy nhất là Benzema trong sơ đồ 4-2-3-1, Ronaldo thì sẽ đá ở cánh trái hoặc phải. Baresi (khoác áo Milan từ 1980 đến 1997) cho rằng để Kaka có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình thì phải để cầu thủ này có nhiều “đất diễn”. Mà nếu Raul cũng có mặt trên sân thì Kaka sẽ phải bó hẹp tầm hoạt động của mình. “Nhưng Raul là thủ quân, và đấy là vấn đề của Real lúc này”, Baresi kết luận.

Kaka vẫn được các CĐV Milan chào đón

Các CĐV Milan vẫn không quên những gì mà Kaka đã làm cho đội bóng Dỏ - Đen trong suốt 6 năm qua. Vì thế, vẫn có hàng trăm người tụ tập ở sân bay Malpenza để chào đón thần tượng cũ. Kaka cũng đã nán lại để chụp ảnh chung cùng các CĐV Milan, tạo nên một hình ảnh thân thiện hiếm thấy mỗi khi có một cầu thủ trở lại chốn cũ. Vì thế, Kaka hy vọng anh sẽ nhận được những tràng pháo tay từ trên khán đài khi bước vào sân San Siro rạng sáng mai.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X