Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka - Messi: Ai xuất sắc hơn?

Thứ Bảy 05/09/2009 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Brazil, Kaka là linh hồn và nguồn cảm hứng bất tận trong lối chơi còn ở ĐT Argentina, Messi luôn được thừa nhận là số 1. Và ngôi sao nào tỏa sáng hơn trong trận cầu kinh điển Argentina-Brazil sáng mai, đội bóng sẽ nắm chắc 90% chiến thắng.

Tốc độ:

Kaka (7 điểm): đây không phải điểm mạnh của Kaka dù tiền vệ này thường xuyên có những pha bắt tốc cực nhanh khiến mọi hậu vệ phải bất ngờ. Kaka quen với lối di chuyển không bóng hoặc thường xuyên tung những cú chọc khe hiểm hóc hơn là sử dụng nhiều đến tốc độ. 

Kaka, linh hồn của ĐT Brazil

Messi (10 điểm): Không ngoa khi khẳng định Messi là siêu sao có tốc độ hoàn hảo nhất thế giới hiện nay. Dù không sở hữu bước chân dài nhưng kỹ thuật điêu luyện cùng khả năng giữ bóng trong chân cực tốt giúp Messi luôn khiến hậu vệ đối phương “hít khói” sau các pha tăng tốc.

Phong độ:

Kaka (8 điểm): Kaka luôn chơi điềm đạm, tỉnh táo và giữ được phong độ khá ổn định. Từ Milan đến Real Madrid hiện nay, anh luôn là trái tim trong lối chơi toàn đội. Ít khi người ta thấy Kaka chơi kém cỏi hay sa sút mỗi khi có mặt trên sân.

Messi (10 điểm): luôn thể hiện một phong độ tuyệt vời trong cả mùa giải, kể cả khi thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Bên cạnh tốc độ cùng lối dứt điểm tinh tế, Messi ngày càng hoàn thiện hơn khả năng kiến tạo, điển hình nhất là tình huống chuyền bóng giúp Pedro ghi bàn vào lưới Shakhtar.

Khả năng đọc trận đấu:

Kaka (9 điểm): Không thể phủ nhận Kaka là tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới hiện nay. Anh biết cách khai thông thế bế tắc cho đội nhà bằng kỹ thuật chuyền bóng và xử lý bóng khá điêu luyện. Ngoài ra, Kaka còn tạo ảnh hưởng lớn đến lối chơi chung, đúng phẩm chất của một “ông chủ” thực thụ ở khu vực giữa sân. 

Messi (7 điểm): Tuy là ngôi sao sáng nhất của Barca nhưng Messi không thuộc mẫu cầu thủ có thể tạo ảnh hưởng đến lối chơi toàn đội. Nhiệm vụ này hầu như thuộc về Xavi hoặc Iniesta còn Messi chỉ có nhiệm vụ gây đột biến trên hàng công, với điều kiện tuyến giữa phải cung cấp bóng thường xuyên cho anh.

Khả năng quyết định trận đấu:

Kaka (9 điểm): Sở trường của Kaka không chỉ ở tài kiến thiết mà anh có thể dứt điểm khá đa dạng trong mọi tư thế. Ngoài ra, khi cần “số 8” Real Madrid thường xuyên có những pha solo qua hàng loạt cầu thủ trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành đối phương.

Messi - Ngôi sao sáng nhất của ĐT Argentina

Messi (10 điểm): Mẫu ngôi sao luôn bùng nổ ở bất kỳ mọi thời điểm nhờ kỹ thuật, tốc độ cực kỳ hoàn hảo. Messi cũng có thể dứt điểm ở nhiều tư thế trong những tình huống không tưởng.

Khả năng phối hợp cùng đồng đội

Kaka (8 điểm): Không có được tốc độ tốt nhưng Kaka lại sở hữu nền tảng kỹ thuật khá chuẩn mực giúp anh có thể phối hợp tốt cùng đồng đội trong cự ly hẹp, đồng thời luôn mở ra các cơ hội đẹp cho đồng đội chỉ sau một nhịp chạm bóng.

Messi (10 điểm): Việc được tôi rèn trong môi trường Barcelona giúp Messi trưởng thành hơn trong các miếng phối hợp nhỏ một-hai. Ngoài việc sử dụng tốc độ và kỹ thuật, Messi luôn tìm được sự ăn ý với các đồng đội sau những pha bật tường với tốc độ chóng mặt.

Tiềm năng

Kaka (6 điểm): Kaka đã có đầy rẫy vinh quang khi cùng Milan giành chức vô địch Champions League 2006-07. Tuy nhiên, khi đã 27 tuổi thì nhiều người hoài nghi về khả năng Kaka sẽ tiếp tục hoàn thiện mình hơn trong màu áo Real Madrid. 

Messi (9 điểm): Mới 22 tuổi, Messi đang là ngôi sao sáng nhất thế giới và đang đứng trước cơ hội bội thu danh hiệu cá nhân cuối năm nay. Tuy nhiên, tài năng của anh sẽ tiếp tục được nở rộ bởi anh chưa đến tuổi chín chắn nhất sự nghiệp, lại được chơi trong một tập thể xuất sắc như Barcelona.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X