Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vào tứ kết Coppa Italia: Chỉ là ảo ảnh...

Thứ Sáu 15/01/2010 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng là Juventus đang khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết. Một trận đấu ở đấu trường thứ yếu như Coppa Italia giờ cũng được HLV Ferrara coi trọng, nhưng không phải vì Juve muốn giành chiếc Cúp này để cứu vãn cho một mùa giải đang trên đà… thất bại, mà vì đó là cách tốt nhất để xốc lại tinh thần, và để cứu vãn chiếc ghế HLV trưởng đang bị đốt nóng trên đống lửa của dư luận.

Nhìn vào đội hình ra sân của Juve, người ta có thể thấy nó còn mạnh hơn cả danh sách 11 cầu thủ mà Ferrara đưa ra sân trong trận đấu với AC Milan cách đây vài ngày. Ai cũng hiểu rằng, đây là những vị trí tối ưu mà Ferrara có thể đưa ra lúc này. Ở Serie A, khi sự việc còn đang trong rối bời, với 3 trận thua trong 4 vòng đấu gần đây… thì cách tốt nhất để tổ chức lại là tìm được một chiến thắng, cho dù đó chỉ là một trận đấu ở Coppa Italia, đấu trường mà Juve đã lãng quên và không vô địch từ năm 1995 cho đến nay.

Napoli không chủ động buông thì chắc gì Juventus đã thắng

Vì thế, có thể hiểu được quyết tâm của các chàng trai Bianconeri trong trận đấu với Napoli đêm thứ Tư vừa qua. Họ đá như không còn gì để mất, với hy vọng sẽ cứu vãn niềm tin vốn đã hoảng loạn và mất phương hướng bấy lâu nay. Del Piero từ lâu lắm mới được đá chính (vì chấn thương), còn Diego đã mấy tháng nay mới lại tỏa sáng… chừng đó là đủ để Juve đè bẹp Napoli 3-0, nhưng liệu rằng chiến thắng đó có thực sự ý nghĩa và… xứng đáng như Ferrara đang tự huyễn hoặc mình?

Chắc chắn là không. Ferrara cần phải hiểu rằng, ông đã được đối thủ “tạo điều kiện” cho thắng nhiều hơn là Juve đã thể hiện được sức mạnh. Tại Olimpico đêm thứ Tư là một đội hình 2 của Napoli, bởi lúc này, mục tiêu của Napoli là duy trì vị trí trong Top 4 ở Serie A để tiến ra Champions League, và nếu có thể, sẽ soán ngôi thứ 3 hiện tại của Juve, chứ họ chẳng ham hố gì chiến thắng ở đấu trường thứ yếu như Coppa Italia. Và nếu đây là một trận đấu có tính chất như ở Serie A, Napoli đã không để mặc sức cho Juve hành hạ tới 3 bàn không gỡ.

Nên nhớ, cũng ở trận lượt đi Serie A mùa này tại Turin, Juve đã dẫn trước 2-0 nhưng rồi vẫn phải thua lại 2-3. Việc chấp nhận làm quân xanh cho Juve ở Coppa Italia, thực ra là để Mazzari có điều kiện dồn sức cho trận đấu cuối tuần này tại Serie A với Palermo, nơi họ đã bất bại 12 trận liên tiếp và đang trên đà vươn tới những mục tiêu lớn hơn.

Cuối tuần này, Juve sẽ phải đá trên sân của Chievo. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn hơn nhiều cho Ferrara nói riêng và cho Bà đầm già nói chung. Juve gần như đã bị loại khỏi vòng chiến Scudetto sau khi thua AC Milan 0-3, và nếu đà sa sút kéo dài, có thể họ sẽ mất luôn cả chỗ đứng và không hoàn thành cả mục tiêu dự Champions League. Với Ferrara, không thắng nổi Chievo cũng đồng nghĩa với việc ông sẽ phải nhường lại chiếc ghế mà người ta đang trải thảm đỏ để mời Hiddink. Nhưng có bao nhiêu phần trăm cho hy vọng của Ferrara khi chiến thắng trước Napoli ở Coppa Italia chỉ mang lại cho ông những ảo ảnh. Bởi từ giấc mơ đến thực tiễn vẫn là một khoảng cách quá xa vời…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X