Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và mục tiêu lọt vào top 4: Bệnh viện Olympico

Thứ Tư 17/03/2010 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần đấu quyết định đang chờ Juventus, khi họ phải gặp Fulham để quyết định chiếc vé lọt vào vòng tứ kết Europa League. Sau đó họ gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất dự Champions League năm sau là Sampdoria.

Bệnh viện Olimpico

Bão chấn thương hoành hành dữ dội tại Olimpico. Cả Buffon lẫn Manninger đều chấn thương cơ đùi, nên HLV Zaccheroni buộc phải sử dụng thủ môn Chimenti. Tất nhiên, trong những trận đấu quan trọng đó, Juve phải có 2 thủ môn và bắt dự bị cho Chimenti là Carlo Pinsoglio, thủ môn mới 19 tuổi. Trong khi Chiellini vẫn chưa hoàn toàn bình phục và anh sẽ cùng Amauri, Giovinco, Caceres vắng mặt vì lý do tương tự. Trong trận đấu với Fulham sắp tới, khó khăn càng chồng chất với Bianconeri, khi Legrottaglie vắng mặt vì án treo giò.

Juventus đang bị tàn phá bởi chấn thương

Chính những thiếu hụt về mặt nhân sự trong khâu phòng ngự mà HLV Zaccheroni đã có điều chỉnh về chiến thuật khi để Juve đá với 4 hậu vệ, nhưng sự chắc chắn của Juve vẫn chưa được cải thiện. Tại Serie A 2009/10, Juve đã để thủng lưới trong 15 trận liên tiếp (6 bàn/3 trận gần nhất). Trong trận hòa 3-3 với Siena gần nhất, Juve đã bị gỡ hòa dù dẫn trước 3 bàn, điều mới chỉ xảy ra 2 lần trong lịch sử của CLB: trước Avellino (1979) và Torino (2001).

Tương lai mịt mù

Juve đang đứng thứ Năm và chỉ kém đội xếp trên Palermo 1 điểm (45 so với 46). Khi Serie A 2009/10 vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa mới kết thúc, khả năng giành suất dự Champions League năm sau của Juve vẫn rất lớn. Tuy nhiên, CĐV Juve rất bi quan về tương lai của đội nhà do phong độ cũng như lịch thi đấu khá nặng nề của đội nhà. Ngoài cuộc đọ sức với Sampdoria cuối tuần này, Juve phải chạm trán với những đối thủ mạnh Napoli, Inter, Parma và Milan ở vòng cuối cùng.

Mới đây, cựu TGĐ Luciano Moggi của Juve tuyên bố chính sự thiếu khôn ngoan trong việc sử dụng nhân sự của BLĐ đã khiến đội bóng phải trả giá: “Melo là chuyên gia đánh chặn, nhưng BLĐ Juve lại muốn anh đá như một nhạc trưởng. Diego lại bị đẩy xuống đá quá thấp, trong khi anh rất nguy hiểm khi gần khung thành đối phương hơn”. Không chỉ vậy, vấn đề hậu trường của Juve cũng đang rối như canh hẹ. Trong bối cảnh Juve đang rất khó khăn trong việc tìm kiếm thuyền trưởng mới cho mùa giải năm sau, thì Melo lại muốn ra đi. Tiền vệ người Brazil này đang là tâm điểm của những chỉ trích của CĐV nhà và do anh có hành động xúc phạm các Juventini trong trận đấu với Siena. Cho dù BLĐ Juve đã ép anh phải xin lỗi, nhưng có vẻ tuyển thủ Brazil này không phục và tuyên bố không còn thiết tha khoác chiếc áo sọc Đen-Trắng nữa.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X