Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và chuỗi trận toàn thắng: Bộ mặt khác của Lão phu nhân

Thứ Hai 21/09/2009 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng cần những biểu tượng sống của Juve: Cannavaro, Del Piero, thiếu vắng niềm hy vọng mới: Diego, Juve vẫn giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Livorno để duy trì thành tích toàn thắng của mình ở Serie A. Lão phu nhân tiếp tục thể hiện một bộ mặt khác ở Serie A cho dù trước đó, họ phải nhận những lời chỉ trích vì trận hòa nghèo nàn trước Bordeaux ở Champions League.

Đẳng cấp Juve

Trước một Livorno quá yếu đuối (để thủng lưới tới 12 bàn trong 3 lần viếng thăm Turin trước đó) không khó cho Lão phu nhân áp đặt thế trận. Bianconeri chỉ cần mất có 30 phút để định đoạt số phận của trận đấu, cho dù họ thiếu vắng một loạt trụ cột. HLV Ferrara buộc phải thực hiện nhiều thay đổi khi mà ông không có được những quân bài tốt nhất. Legrottaglie được vào sân ngay từ đầu trong khi Grygera thay thế Caceres (chơi quá tệ trong trận đấu với Bordeaux). Ông thầy trẻ của Juve đã thể hiện sự cao tay của mình khi đẩy Giovinco sang hành lang trái và trao vai trò nhạc trưởng cho Camoranesi (với sự hỗ trợ của Marchisio).

Juventus duy trì thành tích toàn thắng tại Serie A

Thực tế trên sân chứng minh quyết định của HLV Ferrara là chính xác bởi bộ đôi tiền vệ trung tâm này đã tỏa sáng và đóng góp cả trực tiếp lẫn gián tiếp trong những bàn thắng của Juve. Tất nhiên cỗ máy vận hành của Juve không phải là hoàn hảo (những mắt xích Giovinco, Trezeguet tiếp tục gây thất vọng) nhưng điều quan trọng là Bianconeri đã đạt được cái mà họ cần: chiến thắng. Không kể mùa giải 2005/06 khi Juve bị tước danh hiệu vô địch vì mua chuộc trọng tài (CLB thắng 9 trận đầu tiên của mùa giải), đây mới là lần đầu tiên sau 11 năm, Juve mới lại có sự khởi đầu tốt đến vậy. Nhưng thầy trò HLV Ferrara không được phép chủ quan với những thành công ban đầu bởi mùa giải vẫn còn dài. Serie A 1998/99, Juve cũng toàn thắng sau 4 trận đầu, nhưng kết thúc mùa giải năm ấy, họ chỉ đứng thứ Sáu trong khi đội giành Scudetto là AC Milan.

Người hùng Buffon

Iaquinta, Marchisio lần lượt lập công cho Juve trong trận đấu với Livorno nhưng người hùng trên sân Olimpico ngày hôm qua chính là Gianluigi Buffon. Thủ môn số 1 của ĐT Italia đã xuất sắc cản phá những pha dứt điểm hiểm hóc của bộ ba Tavano, Lucarelli, Candreva để giúp mành lưới của Juve nguyên vẹn. Trong trận đấu với Bordeaux trước đó 3 ngày tại Champions League, nếu không có sự xuất sắc của Người nhện, Juve chưa chắc đã có điểm cũng tại Olimpico. Sửa sai cho lỗi lầm ngớ ngẩn của Caceres, thắng Gourcuff trong pha đối mặt, Buffon chứng tỏ anh đang là thủ môn xuất sắc nhất Italia hiện nay (và thậm chí của cả thế giới).

Trong những trận đấu tại vòng loại World Cup 2010 vừa qua, Buffon cũng đã góp công lớn giúp Italia giành những chiến thắng quan trọng trước Georgia và Bulgaria (Azzurri không để thủng lưới bàn nào). Phong độ ấn tượng của Buffon đã dập tắt mọi lời chỉ trích nhằm vào anh trước đó, rằng anh đã hết thời. Sau trận đấu với Livorno, thủ môn 31 tuổi tuyên bố: “8 tháng đau khổ với những chấn thương đã kết thúc đối với tôi. Tôi đã lấy lại phong độ và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới”. Sự xuất sắc của Buffon chắc chắn sẽ còn giúp cả Juve lẫn ĐT Italia trong những trận đấu tiếp theo.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X