Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus trước mùa giải mới: Thay đổi diện mạo

Thứ Hai 19/07/2010 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ôJuve đang là CLB gây ồn ào nhất ở Serie A trước thềm mùa giải mới, từ chuyển nhượng đến giao hữu. Và đó là cơ sở để những người hâm mộ “Lão phu nhân” hy vọng vào một chuyển biến tích cực.

Do phải dự vòng sơ loại thứ 3 Europa League, Juve là đội có sự chuẩn bị sớm nhất trong số 20 đội bóng của Serie A 2010-2011. Ngay khi mùa giải trước vừa khép lại, Juve - với thay đổi từ “thượng tầng” (Andrea Agnelli giữ chức chủ tịch), đã phá bỏ bộ máy cũ để xây dựng hoàn toàn mới. Luigi Del Neri được trao kỳ vọng trên cương vị của người thuyền trưởng. Beppe Marotta, cộng sự của Del Neri ở Luigi Ferraris mùa trước, và là người xây dựng thành công một Sampdoria trẻ trung trở lại Champions League sau 18 năm, cũng được đưa về Olimpico di Torino.

Juventus đang là đội gây đình đám nhất Serie A hiện nay


Sự xuất hiện của bộ đôi Del Neri - Marotta ngay lập tức mang đến cho Juve những thay đổi về diện mạo. Sẽ là một Juve tấn công hơn, với những nhân tố mới có giá chuyển nhượng đến 47 triệu euro. Pepe, cầu thủ chạy cánh chơi khá ổn định trong đội hình Italia đại bại ở World Cup 2010 mở ra cuộc đổ bộ của các tân binh xuống Trung tâm huấn luyện Vinovo. Đó là tiền vệ Martinez người Uruguay đến từ Catania; là Bonucci, trung vệ trẻ giàu triển vọng và là tương lai của Azzurri; là hậu vệ phải Marco Motta, mùa trước khoác áo Roma theo hợp đồng mượn từ Udinese; là thủ môn Storari - học trò cưng của Del Neri ở Sampdoria.

Với những thay đổi lớn trên khắp các tuyến, Juve đang khoác lên mình một bộ mặt mới so với những mùa giải gần đây. Đồng thời, HLV Del Neri cũng không giấu ý định biến Juve thành một đội bóng chơi tấn công, chủ yếu là khai thác cánh như ông từng rất thành công với Sampdoria. “Lão phu nhân” vẫn đang trắng tay kể từ khi trở lại Serie A, nếu không muốn nói là tuột dốc theo từng mùa, nên áp lực và sự kỳ vọng đặt lên vai Del Neri là rất lớn. Vì thế, những gì Del Neri đang làm cũng giống như canh bạc, mà một sai lầm cũng có thể khiến ông mất chức.

Sau hơn một tháng xả hơi và tập huấn kiểu “du lịch”, Del Neri đã có lý do để hài lòng với sự chuẩn bị của mình. Trong những ngày tập trung đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới, “Biancodelneri” (cách chơi chữ, Bianconeri + Del Neri) đã nhanh chóng thể hiện những dấu hiệu tích cực. Trong đó có việc Juve thắng nhàn 6-0 ở trận giao hữu đầu tiên với Trentino. Chiến thắng trước đội bóng nghiệp dư này chưa nói lên nhiều điều, nhất là phong độ thực sự, nhưng ít nhất nó trở thành tiền đề và tạo một tâm lý thoải mái nhất cho Juve của Del Neri.

Từ nay đến khi chính thức đá trận đầu tiên trong mùa giải (ngày 29/7, lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League), thời gian là không còn nhiều với Del Neri. Những thay đổi về nhân sự tiếp tục được thực hiện gấp rút để “Lão phu nhân” kịp hoàn thiện bộ khung, và giúp cho bộ máy mới vận hành một cách tốt nhất. Và với những gì đang diễn ra, các tifosi Bianconeri hoàn toàn có thể hy vọng vào những điều tích cực trong mùa giải mới, sau 3 năm liên tiếp trắng tay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X