Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Trong cõi hỗn mang

Thứ Tư 07/04/2010 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Juventus vẫn đang trên đường phá vỡ những kỷ lục tồi tệ nhất trong lịch sử cũng như đứng trước viễn cảnh không lọt vào Top 4 Serie A lần đầu tiên sau 11 năm, người ta mới tự hỏi: Zaccheroni hơn gì Ferrara?

Nếu lấy những con số thống kê làm thước đo hiệu quả công việc giữa Zac và người tiền nhiệm Ferrara, hẳn những người từng ủng hộ việc sa thải Ferrara phải cảm thấy chạnh lòng. Dưới thời Zac, Juve chỉ giành được trung bình 1,37 điểm/trận, thấp hơn hẳn so với hiệu suất của Bà đầm già dưới sự dẫn dắt của người tiền nhiệm trẻ tuổi Ferrara (1,57). Cái khác của Zac có chăng chỉ là trong chuỗi trận nghèo nàn về lối chơi và đầy thất vọng về thành tích, Juve vẫn thắng được vài lần lẻ tẻ.

Một điểm khác biệt nữa, Juve cuối thời Ferrara đã rơi từ vị thế một ứng viên vô địch xuống nhóm sau, khiến các Juventini cảm thấy hụt hẫng. Còn bây giờ, tuy vẫn chẳng có tiến bộ gì đáng kể, song Juve vẫn còn hy vọng lấy vị trí thứ Tư kèm vé dự Champions League mùa tới, dù việc đó chủ yếu là nhờ sự thất thường của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Palermo, Napoli và Sampdoria.

 

Tất nhiên, việc sa thải Zac và bổ nhiệm lại Ferrara chỉ là ý tưởng trong lúc cao hứng của ai đó, bởi BLĐ Juve không thể muối mặt lặp lại việc mà đội... cuối bảng Livorno vừa làm (sa thải Cosmi, tái bổ nhiệm Ruotolo). Nhưng rõ ràng chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử từng dẫn dắt cả Inter, Milan và Juve này đã không còn được tin tưởng. Cùng lắm thì Zac cũng sẽ chỉ ở lại sân Olimpico cho tới hết mùa bóng này, rồi sau đó lại thất nghiệp. Nhưng chọn ai (và ai chọn) làm HLV mùa tới vẫn là bài toán rất khó với BLĐ Bianconeri, nhất là trong bối cảnh chủ tịch Jean-Claude Blanc cũng đang có ý định từ chức.

Hai mục tiêu khả dĩ nhất của Juve hiện nay là Rafael Benitez và Laurent Blanc, nhưng khả năng mời được 1 trong 2 HLV này hiện còn phụ thuộc vào khá nhiều điều kiện. Đương nhiên, một chiến lược gia có uy tín và được trọng vọng như Benitez sẽ không muốn dẫn dắt đội bóng chỉ được tham dự Europa League, dù Liverpool của ông cũng rất khó có vé dự Champions League mùa sau. Do đó, tuy đã có lời đề nghị rất hấp dẫn với Benitez: Làm HLV kiêm GĐKT, nhưng để nhận được cái gật đầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha, ít nhất Juve cũng phải giành vé dự Champions League mùa tới.

Trong trường hợp Benitez không đến, Juve phải chuyển hướng sang Blanc, khả năng thương vụ này thành công lại phụ thuộc rất lớn vào tương lai của... Mourinho. Nếu Người đặc biệt nhất định chuyển sang Real cuối mùa này, băng ghế chỉ đạo đầy thèm muốn tại Inter sẽ bỏ trống. Blanc từ lâu đã được chủ tịch Moratti nhắm làm phương án dự phòng nếu Mourinho bỏ đi, và chắc chắn chiến lược gia người Pháp sẽ chọn Inter không chỉ vì đây là đội bóng có nền tảng thành công, mà còn bởi ông từng gắn bó với màu áo Xanh-Đen trong sự nghiệp cầu thủ và rất được Interista yêu mến.

Dù mùa bóng này khép lại thế nào đi nữa, mùa Hè tới thượng tầng Juve vẫn hứa hẹn nhiều chuyển động khó lường!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Ronald Araujo là người tung ra đường chuyền châm ngòi để từ đó Lamine Yamal vượt qua Nuno Mendes và kiến tạo cho Raphinha mở tỷ số. Nhưng cũng chính Araujo là người chuyền hỏng sau đó, để rồi anh phạm lỗi với Barcola, dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở phút 29.

Xem thêm
top-arrow
X