Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus trẻ hóa hàng công: Chiêu mộ Pandev hay Cavani?

Thứ Năm 10/09/2009 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện tại, trong tay HLV Ferrara có tới 4 tiền đạo đẳng cấp: Del Piero, Trezeguet, Amauri và Iaquinta, nhưng người trẻ nhất trong số họ (Amauri) cũng đã 29 tuổi...

Sau 2 trận đầu của Juventus tại Serie A, nếu một “công thần” như Del Piero còn phải ngồi ngoài cả 180 phút, thì Trezeguet sẽ được đối xử như thế nào nữa? Mùa Hè vừa qua, BLĐ Juve từng nhiều lần thuyết phục Trezegol tiếp tục gắn bó với sân Olimpico. Nhưng những động thái của Bà đầm già thời gian gần đây cho thấy, họ đã sẵn sàng cho một tương lai không có cặp “sát thủ” Del Piero - Trezeguet.

 

Với 2 tân binh Diego và Felipe Melo, một luồng gió mát đã được thổi vào lối chơi của Juve. Giờ đây, nhiệm vụ chiến lược tiếp theo của BLĐ Juve sẽ là trẻ hóa hàng công, vốn đã khá già cỗi. Del Piero và Trezeguet từng là biểu tượng chiến thắng của Bianconeri thời trước Calciopoli đã dần trở nên già nua, cũ kĩ và ít hữu dụng. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2009 vừa qua, sở dĩ Juve không mua thêm tiền đạo là bởi họ còn phải tập trungcho việc cải tổ tuyến giữa. Ngay sau khi TTCN khép lại, BLĐ Juve đã tiến hành rất nhiều cuộc đàm phán, phần lớn là với các chân sút thượng thặng.

Từ Sevilla, chân sút Luis Fabiano thừa nhận anh rất háo hức trước viễn cảnh được gia nhập Juventus, sau vụ chuyển nhượng... hụt tới Milan hồi Hè vừa qua. Sau khi Felipe Melo và Diego hòa nhập nhanh chóng, BLĐ Juve đã có cái nhìn khác về triển vọng thành công của các cầu thủ Brazil. Tuy nhiên, Fabiano sẽ không phải một vụ đầu tư lâu dài của Juve bởi anh đã 29 tuổi. Một mục tiêu khác của Juve là Marc Janko (Red Bull Salzburg), chân sút đã về thứ Ba trong cuộc đua “Chiếc giày vàng” mùa trước. Tuy vậy, điểm yếu của Janko là anh mới chỉ được thử sức ở giải VĐQG Áo, giải đấu hạng hai tại châu Âu.

Do đó, có thể dễ dàng nhận thấy 2 mục tiêu chính của Juve sẽ là Goran Pandev (Lazio) và Edinson Cavani (Palermo). Tháng Giêng tới, Juve có thể mua được Pandev với mức giá ưu đãi, bởi Lazio sẽ phải “thanh lý” nhanh chóng cầu thủ này nếu không muốn mất không (Pandev hết hợp đồng với Lazio vào tháng 6/2010). Tuy nhiên, báo chí Italia những ngày qua đều khẳng định Inter đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Pandev trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Nếu muốn giành giật “hàng” cùng Inter, chắc chắn Juve sẽ phải tốn nhiều công sức và tiền bạc.

Với lối chơi mạnh mẽ và sự thính nhạy trước khung thành, Cavani có thể xem là sự thay thế hoàn hảo cho Trezegol. Tiền đạo người Uruguay này còn khá trẻ (22 tuổi) và có thể đảm bảo tương lai lâu dài tại Juve. Vấn đề lớn nhất là liệu Juve có thể “cuỗm” Cavani khỏi tay một CLB giàu tham vọng như Palermo và một vị chủ tịch “gàn dở” như Zamparini hay không. Giá trị của Cavani hiện khoảng 13-15 triệu euro và còn có thể tăng hơn nữa nếu anh tiếp tục chơi thành công ở mùa giải này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X