Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Tại sao Ferrara thoát nạn?

Thứ Tư 20/01/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở về Turin sau thất bại hổ thẹn trước Chievo, HLV Ferrara đã bị triệu tập tham dự cuộc họp khẩn cùng BLĐ Juve. Một lần nữa, chiến lược gia trẻ tuổi này lại thoát nạn…

 TIN LIÊN QUAN
 » Ciro Ferrara vẫn chưa bị "trảm"
 » Juventus vùng vẫy trong khủng hoảng: Làm thế nào để cứu Ferrara?
 » Ferrara ca ngợi chiến thắng "quan trọng" của Juventus
 » Hiddink sẽ quyết định tương lai vào tuần tới
 » Leonardo đánh giá cao chiến thắng, Ferrara sẵn sàng đón nhận "án tử hình"

“Mọi thứ vẫn tốt đẹp”, đó là câu nói đầu tiên của Ferrara với các phóng viên sau khi ông rời trụ sở CLB. Nhưng phía sau nụ cười gượng gạo của Ferrara là rất nhiều bất trắc, rất nhiều điều hồ nghi và quá ít những tín hiệu lạc quan cho tương lai của Bà đầm già.

1. Tính cả trường hợp của HLV Ranieri mùa trước, Juve mới chỉ có vỏn vẹn 3 lần “thay ngựa giữa dòng” trong lịch sử. BLĐ Juve không nỡ sa thải một nhân vật từng có nhiều đóng góp cho đội bóng trong quá khứ chỉ sau một số trận chơi không thành công. Mặt khác, đã là quá muộn nếu Juve muốn thay “tướng” vào lúc này. Nếu bây giờ Hiddink đem theo cây gậy thần chú đến Turin, ông cũng không thể giúp Juve được trở lại với sân chơi danh giá Champions League, và có lẽ cũng bó tay nếu BLĐ đội bóng cứ khăng khăng đặt mục tiêu Scudetto, bởi Juve đã bị Inter bỏ xa tới 13 điểm.

 

Mùa giải 2009/10 coi như đã bỏ đi với Juve (chỉ còn Coppa Italia!). Nếu CLB cố cứu vãn tình thế bằng việc sa thải Ferrara, họ sẽ mang tiếng là “bạc đãi công thần”. Đó là cái cớ để đối thủ Milan cười vào mũi, bởi HLV Leonardo cũng từng rơi vào hoàn cảnh như Ferrara hiện nay, nhưng ông vẫn nhận được sự tin tưởng của BLĐ Rossoneri để bây giờ, Milan đang chói sáng rực rỡ. Ngay từ đầu, BLĐ Juve đã xác định đây vẫn sẽ là mùa bóng chuyển tiếp trong quá trình đưa đội bóng trở lại đỉnh cao. Bởi vậy, chẳng thà cứ để Ferrara cầm quân nốt mùa này, kiếm vé dự Champions League, rồi mới tiến hành cuộc cách mạng triệt để vào Hè 2010.

2. Nếu vậy, việc Juve liên hệ với HLV Hiddink nhằm mục đích gì? Thậm chí cả Tuttosport - tờ báo thân Juve cũng liên tục kêu gọi Ferrara ra đi để nhường chỗ cho chiến lược gia người Hà Lan. Tất nhiên, do quá trình đàm phán với HLV của ĐT Nga gặp trục trặc, nên Ferrara mới ở lại, nhưng rõ ràng việc gọi tên Hiddink còn có dụng ý khác.

Ferrara rất được lòng các cầu thủ, ông đã nhận được sự ủng hộ công khai từ rất nhiều trụ cột như Buffon, Cannavaro hay Chiellini… Việc chiếc ghế của Ferrara bị đe dọa sẽ có tác động lên các trụ cột, những người không muốn có sự biến động lớn trên hàng ghế chỉ đạo. Việc Juve gặp khó khăn đã khiến họ mất cơ hội thu nạp tiền vệ Ledesma (quyết định sang Inter) và có thể còn nhiều cầu thủ tốt nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Bởi vậy, việc kích thích tâm lý các cầu thủ đang là nhiệm vụ tối quan trọng với BLĐ Juve, nhằm giúp đội bóng đi tiếp chặng đường còn lại của mùa giải một cách suôn sẻ

Tạm thời Ferrara vẫn tại vị, nhưng không ai dám nói mạnh chuyện gì sẽ xảy ra nếu Juve tiếp tục gây thất vọng trước Roma, Lazio (Serie A) và Inter (Coppa Italia) từ giờ tới cuối tháng Một này…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X