Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Scudetto vẫn còn xa lắm!

Thứ Hai 29/11/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có bàn thắng muộn màng của Pepe, Juventus đã lần thứ hai muối mặt trên sân nhà Olimpico. Trận hòa 1-1 khiến người ta nghi ngờ rằng liệu Juve đã thực sự sẵn sàng cho tham vọng Scudetto mà họ vừa công khai thừa nhận.

Juventus mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trên sân nhà (1-3 trước Palermo) nhưng rõ ràng Olimpico đã không "thiêng" với đội bóng của Del Neri nữa. Hai trận trên sân nhà, Juve đã không thể tận dụng để thu về 3 điểm tuyệt đối. Trước Roma, họ ghi bàn trước nhưng rồi lại không thể bảo toàn được chiến thắng bằng trận hòa 1-1. Vẫn với tỷ số tương tự, đội bóng của Del Neri đã phải toát mồ hôi hột trước một Fiorentina lì lợm để giữ lại 1 điểm.

Còn quá sớm để nói về chuyện Juve sẽ đăng quang ở Serie A vào cuối mùa

Dù chưa có trong tay lực lượng đầy đủ nhất nhưng Del Neri vẫn có những binh hùng tướng mạnh với sự có mặt của Krasic, Del Piero hay Quagliarella trong đội hình xuất phát. Thế nhưng với một đội hình giàu sức tấn công như thế, Juve lại chơi hoàn toàn bế tắc. 90 phút ở Olimpico, Juve đã chơi ép sân, kiểm soát bóng, trình diễn một thế trận lấn lướt song lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương. Sau khi bất ngờ để Fiorentina vượt lên dẫn trước bằng tình huống “đốt đền” của Motta từ ngay phút thứ tư, Juve đã chơi trong bế tắc và nếu không có một phút lóe sáng của “siêu dự bị” Pepe với cú đá phạt hiểm hóc, Juve đã có thể gục ngã ngay trên sân nhà.

Sau sự trở lại đầy ấn tượng ở trận gặp Genoa, Krasic chơi một trận hời hợt. Tiền vệ người Serbia bị thay ra chỉ sau một giờ đồng hồ mà không để lại bất cứ dấu ấn nào. Tương tự, những gì mà Del Piero để lại chỉ là một cú sút phạt trực tiếp không thắng nổi sự xuất sắc của Boruc. Thủ thành người Ba Lan còn có liên tiếp những pha cứu thua ngoạn mục trước những cú dứt điểm của Quagliarella hay Chiellini.

Nhưng không thể vin vào cớ rằng Boruc đã chơi quá xuất sắc để lý giải sự cho sự bế tắc của Juve. Có một điều kì lạ nào đó đang xảy ra trong lòng của đội bóng thành Turin. Khi thiếu hụt lực lượng bởi bão chấn thương, họ vẫn trình diễn một lối chơi tấn công phóng khoáng và giàu ý tưởng bằng những chiến thắng tưng bừng trước Lecce hay Cesena. Nhưng khi đầy đủ lực lượng, Juve lại tỏ ra kém cỏi đến lạ thường. Trước Bologna (hòa 0-0) và Brescia (hòa 1-1), thày trò Del Neri đã thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục. Điều tương tự lại một lần nữa xuất hiện dù cho đối thủ của họ chỉ là một Fiorentina đã không còn là chính mình.

Cách đây 3 ngày, chính Del Neri khẳng định đã đến lúc Juventus nên dám mơ tới Scudetto. Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, cựu HLV của Sampdoria tự tin bày tỏ tham vọng cùng đội bóng mới. Nhưng sau khi đã vẽ ra những giấc mơ màu hồng cho các Bianconeri, đội bóng thành Turin lại buộc người ta phải nghi ngờ về tham vọng của mình. Muốn có Scudetto, Juve cần phải thay đổi bằng một một lối đá ổn định và thuyết phục hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X