Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus quyết mua Dzeko: Diego trở thành "vật hy sinh"

Thứ Tư 11/08/2010 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã bất ngờ quay lại đàm phán với Wolfsburg về Dzeko, thông tin này được chính CLB Đức thừa nhận. Lần này, Juve dự định sẽ hy sinh cả Diego và đây là ý định hoàn toàn nghiêm túc.

Trong lúc thương vụ chiêu mộ Pazzini gặp trục trặc, bởi trong trường hợp Sampdoria bị loại khỏi vòng bảng Champions League, họ mới chịu nhả Pazzo. Juve không thể để những toan tính của họ chịu sự chi phối của kẻ khác, nên BLĐ Bà đầm già đã nối lại đàm phán với Wolfsburg, nhằm chiêu mộ bằng được Dzeko.

Sau 1 năm tại Juve, Diego dù có nhiều thời điểm vẫn chứng tỏ được giá trị, nhưng nhìn chung đã không đáp ứng được các CĐV Juve. Hơn thế, khi HLV Del Neri được bổ nhiệm, ông đã không giấu ý định xây dựng lại lối chơi của Juve theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2, chìa khóa thành công của Sampdoria ở mùa trước. Do đó, sự xuất hiện của một cầu thủ ngôi sao như Diego ở vị trí tiền vệ sáng tạo là không cần thiết, nếu không muốn nói là cản trở kế hoạch của Del Neri. Ngoài ra Juve cũng không còn mặn mà với Diego bởi mức lương cao, trong khi chính anh lại có thể giúp ích cho CLB trên TTCN.

Juve sẵn sàng hy sinh Diego để chiêu mộ Dzeko

Hôm thứ Hai vừa qua, TGĐ Marotta đã có cuộc gặp với người đồng nhiệm D.Hoeness bên phía Wolfsburg, với chủ đề chính không gì khác là cuộc trao đổi Diego – Dzeko. Hồi Hè 2009, Juve đã mua được Diego từ Werder Bremen với giá 25 triệu euro, đây được coi là số tiền tương ứng với giá trị chuyển nhượng của Dzeko. Bởi vậy, thương vụ này nhiều khả năng sẽ thành công, bởi vừa phù hợp về tiêu chí giá cả, lại vừa làm vừa lòng cả đôi bên.

Trong khi đó, Dzeko không giấu tham vọng rời Wolfsburg để gia nhập một CLB lớn, mà mục tiêu hàng đầu của anh là đội bóng ưa thích Milan, sau đó mới đến Juve. Với người đã có quyết tâm ra đi, hẳn BLĐ Wolfsburg có muốn giữ cũng không đem lại điều gì tích cực. Trong khi Milan không mặn mà trong thương vụ Dzeko, thì Juve trở thành ứng viên lớn nhất. Nếu cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi như hiện nay, rất có thể Dzeko sẽ chính thức gia nhập sân Olimpico trong vòng 2 tuần nữa.

Trong một diễn biến khác, chấn thương lưng mà thủ môn Buffon gặp phải ở World Cup 2010 sẽ phải mất ít nhất 4 tháng nữa để hồi phục. Dự kiến Người nhện chỉ có thể tập luyện vào tháng 12 tới, nhưng ngày anh trở lại thi đấu chưa thể xác định. Sẽ có bài toán khó cho HLV Del Neri, khi ông phải lựa chọn giữa Manninger và Storari làm người đứng trong khung thành, hai thủ môn này được đánh giá là có khả năng ngang nhau. Trong 2 mùa bóng gần đây, Manninger đều chơi khá tốt mỗi khi Buffon chấn thương.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X