Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus quá thừa tiền đạo: Bãi xe & bãi bom

Thứ Tư 12/10/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte đã thay đổi. Ở hai trận đấu gần nhất của Juventus, Conte đã sử dụng chiến thuật với chỉ 1 tiền đạo duy nhất, trong khi số chân sút ông có trong tay là 6 người, chưa kể một Amauri đã bị gạt ra khỏi danh sách thi đấu nhưng vẫn lĩnh lương “khủng” hàng tuần.

Những “siêu xe” bị bỏ quên

Đến giờ, giới chơi xe toàn cầu vẫn chưa hết “sốc” trước cái tin một chiếc Ferrari Enzo trị giá hàng triệu đô la bị “bỏ hoang” ở một bãi giữ xe lộ thiên của cảnh sát Dubai, mặc cho cát bụi và cái nắng như đổ lửa của xứ Trung Đông tàn phá trong nhiều tháng. Hẳn là một đại gia dầu mỏ nào đó, thay vì “hạ mình” trả vài đồng tiền phạt, đã vứt bỏ cả tuyệt tác của người Italia không chút lưỡng lự. Tuy nhiên, bởi vì chuyện xảy ra ở Dubai nên cũng không có gì khó hiểu, bởi đó là nơi người ta không cần phải dè xẻn.

Juventus đang lâm vào cảnh thừa tiền đạo

Điều khó hiểu, trong khi ấy, đang tồn tại ở Juventus, đội bóng đang dẫn đầu Serie A nhưng chẳng phải quá giàu có. Không khác chuyện ở Dubai là mấy, Juve cũng giống như một garage toàn siêu xe nhưng ông chủ chỉ thường xuyên sử dụng 1 hoặc 2 chiếc. Trong danh sách, Juventus có tới 6 tiền đạo chính thức (Matri, Vucinic, Del Piero, Quagliarella, Toni, Iaquinta) và 1 tiền đạo không được đăng ký số áo nhưng vẫn nhận lương đều đặn (Amauri), nhưng sau 5 trận đầu giải, HLV Conte mới chỉ sử dụng 4 người là Vucinic (4 trận, 223 phút), Matri (5 trận, 252 phút), Del Piero (4 trận, 144 phút) và Quagliarella (1 trận, 9 phút). Không ai trong số những người này từng chơi trọn vẹn 90 phút của một trận đấu nào.

Vincenzo Iaquinta đang dưỡng thương, nhưng cho dù tiền đạo này có khỏe mạnh đi nữa, thì anh cũng chẳng có chỗ trên hàng công chật chội của Juve. Với Iaquinta (lương 3 triệu euro/mùa), Amauri (4 triệu) và Toni (3 triệu), Juve đang hoang phí tới 10 triệu euro/mùa chỉ để nuôi báo cô những chân sút không hề được Conte đoái hoài. Danh sách này còn có thể được bổ sung cả Quagliarella (2 triệu) và Del Piero (1 triệu), bởi nếu Conte duy trì sơ đồ 4-1-4-1 đã giúp Juventus hạ gục Milan, chỉ Vucinic và Matri thay phiên nhau là quá đủ cho vị trí trung phong duy nhất. Chưa kể đến thực tế là trong sơ đồ này của Juve, các tiền đạo không còn quá quan trọng. Ở cả hai trận gần đây khi Juve đá 4-1-4-1, các bàn thắng của Juve đều do tuyến tiền vệ ghi (Krasic trận hòa Catania 1-1, Marchisio trận thắng Milan 2-0). Ngoài ra, trong 9 bàn của Juve từ đầu mùa, các chân sút cũng mới chỉ đóng góp vẻn vẹn 2 bàn (Matri và Vucinic mỗi người 1).

Những nguy cơ tiềm ẩn

Việc Juventus không phải đá cúp châu Âu càng tạo điều kiện cho HLV Conte tập trung cho một đội hình tối ưu duy nhất, bởi bất chấp có một đội hình đông đúc bậc nhất ở Serie A, Juve không bị áp lực phải xoay vòng cầu thủ để phân phối sức như các đối thủ chính khác (trong khi vấn nạn chấn thương cũng bất ngờ “quay lưng” với họ). Có nghĩa là cơ hội cho những Del Piero và Quagliarella sẽ càng ít, chứ nói gì đến Toni hay Iaquinta, những người hùng đã hết thời.

Sự thừa thãi nói trên tạo ra hai hệ quả, mà cả hai đều sẽ chỉ khiến Juve gặp rắc rối lớn. Thứ nhất, các chân sút bị bỏ rơi sẽ không an phận ngồi im quá lâu. Họ có thể chấp nhận ngồi dự bị một tháng, chứ không thể chịu mài ghế dự bị mãi mãi. Rồi bất mãn, rồi mâu thuẫn và chia rẽ (Juve hiện không chỉ khủng hoảng thừa ở hàng công). Thứ hai, nếu như những cầu thủ này chấp nhận ngồi dự bị, thì có rất nhiều khả năng họ sẽ không chịu ra đi nhằm giúp Juve giảm tải quỹ lương. Iaquinta còn hợp đồng tới năm 2013, Del Piero, Toni và Amauri còn đến hết mùa này, trong khi Quagliarella còn tới 2014. Trước mắt, nếu không “tẩy” được Toni và Amauri trong kỳ chuyển nhượng tới đây, Juve khó lòng bổ sung được thêm một trung vệ như họ mong muốn, khi mà quỹ lương đã lên đến con số 100 triệu euro/mùa còn luật công bằng tài chính của UEFA đã có hiệu lực rồi.

Nhưng từ nay đến khi thị trường mở cửa vẫn còn đến 3 tháng, và chẳng ai có thể đảm bảo “bom” sẽ chẳng nổ và nội tình Juve sẽ chẳng “loạn” trong thời gian tới đây.

 

Con số

 

9 Juventus đã ghi được 9 bàn thắng ở Serie A từ đầu mùa, trong đó tiền vệ Marchisio ghi 3 bàn, các cầu thủ Vucinic, Matri, Krasic, Lichtsteiner, Pepe và Vidal mỗi người có 1 bàn.
100 Quỹ lương (sau thuế) của Juventus mùa này là 100 triệu euro, ngang bằng với mùa trước và kém 15 triệu so với mùa giải 2009-10. Đứng đầu danh sách bạo lương là Milan, 160 triệu. Tiếp theo là Inter, 140 triệu.
18 Khoảng 18 triệu euro là tổng mức thu nhập (trước thuế) của nhóm các cầu thủ chưa được đá phút nào cho Juve từ đầu mùa, trong đó có Amauri (4), Iaquinta (3), Toni (3), Grosso (1,5), Storari (1,5), Pazienza (1,4), Motta (0,8), Manninger (0,8).
0 Trong số 4 tiền đạo đã được Conte sử dụng từ đầu mùa, không ai từng đá trọn vẹn một trận đấu. Vucinic chỉ chơi trung bình 56 phút/trận, Matri 50 phút/trận, Del 38 phút/trận còn Quagliarella mới chỉ đá 9 phút trận hòa Catania.

 

Giovinco không muốn trở lại Juve

Tiền đạo nhỏ con Sebastian Giovinco đang là ngôi sao của Serie A với 5 bàn thắng cho Parma từ đầu mùa (dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng Palacio của Genoa), khiến các ý kiến cho rằng Juve nên gọi lại anh được dịp rộ lên. Tuy nhiên, Giovinco khẳng định anh không tin vào khả năng này: “Đã nhiều lần việc này được nói đến nhưng tôi biết rằng tôi sẽ ở lại Parma và thực tế là tôi đang chơi cho Parma. Tôi không thể quyết định được việc trở lại Juve, nhưng nếu điều đó phụ thuộc vào tôi thì tôi sẽ từ chối. Tôi chán ngấy phải nghe những lời phàn nàn rằng tôi còn quá trẻ để chơi ở đẳng cấp cao nhất”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Arsenal sẽ phải hành quân đến Old Trafford với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh về cuộc lật đổ thế thống trị của Manchester City tại Premier League. Và nếu kịch bản đó xảy ra, các Gooners tiếp tục phải chờ đợi “lòng tốt” từ chính những người mà bấy lâu nay họ coi là kẻ thù. Rất rõ ràng, phải tuyệt vọng lắm Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham trong trận đấu bù với Man City diễn ra vào đêm thứ 4 tuần sau.

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X